TP.HCM: Trường ngoài công lập có chính sách giảm trừ học phí phù hợp với thay đổi thời gian năm học

15/05/2020 - 08:08

PNO - Chiều 14/5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn thu học phí và các khoản thu khi tổ chức đi học lại.

Theo đó, các trường mầm non, THPT công lập, TTGDTX sẽ thu học phí theo số tháng thực học và không thu quá 8 tháng. 

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, do trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, một số trường ngoài công lập và phụ huynh thiếu liên lạc chặt chẽ dẫn đến phát sinh những thắc mắc liên quan đến học phí và các khoản thu hộ chi hộ. 

Nhiều vụ tranh chấp học phí giữa phụ huynh và nhà trường
Nhiều vụ tranh chấp học phí giữa phụ huynh và nhà trường trong thời gian học sinh nghỉ dịch

Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường ngoài công lập trên địa bàn phải thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục năm học 2019-2020 và 2020-2021.

Ngoài ra, sở yêu cầu các trường phải tổ chức gặp gỡ và giải thích với phụ huynh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công khai và đạt được sự đồng thuận.

Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh phải căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện tổ chức dạy, thời gian học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học. Nếu không tổ chức thì sẽ không được thu học phí và các khoản thu chi hộ.

Nếu đã tổ chức thu thì thực hiện thanh toán bù trừ sau khi học sinh đi học trở lại và thanh quyết toán cuối năm học với phụ huynh.

Có chính sách giảm trừ mức học phí phù hợp với thời gian điều chỉnh khung kế hoach năm học của UBND TP.HCM. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI