Thêm phụ huynh Trường quốc tế Singapore kéo đến trường đòi làm rõ học phí online

13/05/2020 - 15:51

PNO - Sau nhiều lần kiến nghị nhưng không nhận được phản hồi, nhiều phụ huynh học sinh đã đến trường SIS yêu cầu làm rõ vấn đề học phí online.

Cụ thể, sáng nay 13/5, nhóm phụ huynh đại diện cho nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường quốc tế Singapore - SIS (cơ sở tại tại Vạn Bảo, Q.Ba Đình, Hà Nội) đến trước cổng chính của trường yêu cầu được gặp ban giám hiệu để đối thoại vấn đề về học phí đóng trong thời gian nghỉ dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, giữa thời tiết nắng nóng của mùa hè nhưng rất đông phụ huynh học sinh đã tập trung trước cổng Trường quốc tế Singapore, căng biển đòi nhà trường hoàn trả lại tiền học phí học online trong thời gian nghỉ vì dịch COVID-19.

Phụ huynh bất chấp trời nắng đứng cổng trường SIS phản đối về học phí online của trường này
Phụ huynh bất chấp trời nắng đứng cổng trường SIS phản đối về học phí online của trường này

Được biết, về vấn đề học trực tuyến, SIS thông báo cho học sinh học trực tuyến từ 3/2, nhưng phải đến 19/3 cơ sở giáo dục này mới triển khai được.

Chị N.T.H. – phụ huynh có con học lớp 1 tại trường này bức xúc: “Nhà trường thông báo thu phí học online ở mức 85% (bao gồm cả thời gian học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19) so với học phí trực tiếp. Tôi không đồng ý với mức thu học phí này, bởi học phí cao mà việc học online không hiệu quả.

Thực tế, việc thu học phí phải có sự thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Nhưng nhà trường chỉ thông báo lịch học, khi quá trình học kết thúc thì gửi thư thông báo học phí để phụ huynh thanh toán. Không chỉ vậy, tới gần cuối tháng 3, con tôi mới được học online - gần 2 tháng sau khi học sinh bắt đầu nghỉ học vì dịch COVID-19”.

Được biết, học phí với hệ thường ở SIS là 283 triệu đồng/năm, còn hệ song ngữ khoảng 550 triệu đồng/năm.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, điều họ bất bình ở đây là, SIS đang coi thường phụ huynh học sinh vì trước khi ra thông báo này, trường không có một trao đổi nào với phụ huynh. “Chúng tôi cực chẳng đã mới phải đến đây đứng nắng như vậy. Họ kêu dạy học online với môn tiếng Anh nhưng học sinh không nắm được lịch trình học, không được gửi bài tập hoặc có thì gửi rất muộn, không có thời khóa biểu, không gửi các phiếu bài tập…”, chị N.M.N.T, có con gái học lớp 2 tại trường SIS cho hay.

Trường Quốc tế Singapore cơ sở tại Vạn Bảo (Hà Nội)
Trường quốc tế Singapore cơ sở tại Vạn Bảo (Hà Nội)

Chị T. cũng cho biết: “Trường SIS không thống nhất phần mềm học trực tuyến, khi thì dùng Google Classroom, khi thì dùng Microsoft Teams, không gửi kế hoạch học tập, không có thời khóa biểu, việc học trực tuyến không hiệu quả… Đến ngày 8/5, SIS có gửi thông báo tới cha mẹ học sinh về việc nhà trường trừ 20% học phí ở học phần 3 mà phụ huynh đã đóng vào học phần 4. Nếu trong trường hợp học sinh không tiếp tục học thì tiền học phí có được hoàn trả?”.

Trong buổi sáng 13/5, nhiều phụ huynh đã cùng nhau ký đơn kiến nghị gửi đến UBND.TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội, Thanh tra Bộ GD-ĐT sau khi phụ huynh đề nghị trường trả lời kiến nghị nhưng bất thành.

Trả lời báo chí, đại diện trường SIS cho biết: "Đại dịch COVID-19 là một trường hợp bất khả kháng. Nhà trường đã hết sức nỗ lực để đảm bảo việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Việc thu học phí đã được nhà trường cân nhắc rất kỹ, trên cơ sở kết quả triển khai hoạt động dạy và học online, căn cứ những nỗ lực của đội ngũ giáo viên và nhân viên nhà trường trong việc duy trì chương trình giáo dục và hoạt động của nhà trường, thời gian giảng dạy của giáo viên và các khoản chi mà nhà trường phải thực hiện như nhân sự, chi phí nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị và chi phí bản quyền chương trình.

Với hệ thống trường hơn 3.000 học sinh thì khó tránh khỏi sự thiếu đồng thuận của một số ít phụ huynh".

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI