TP.HCM: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án

29/03/2013 - 20:27

PNO - PNO - Chiều 29/3, tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (quận 9), UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Sanofi Việt Nam nằm tại Khu Công nghệ cao TP.HCM và giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Công ty Nidec Tosok...

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đánh giá cao hai dự án đầu tư này trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều khó khăn. TP.HCM đang dẫn đầu các dự án đầu tư với 4.500 dự án, tổng vốn đầu tư 32 tỷ USD, góp phần tăng trưởng và xuất khẩu của TP là 25% , trong đó đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài vào khu công nghệ cao, các khu công nghiệp, khu chế xuất là rất lớn.

TP.HCM: Trao giay chung nhan dau tu cho 2 du an

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà (trái) trao giấy chứng nhận đầu tư cho lãnh đạo Công ty TNHH Sanofi Việt Nam

Theo ông Kamijukkoku, Tổng giám đốc Công ty Nidec Tosok Việt Nam, năm 2013, công ty đã quyết định tăng vốn đầu tư thêm 95,8 triệu USD vào Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, nâng tổng vốn đầu tư lên 205,6 triệu USD với 4.600 nhân viên. Số vốn tăng đợt này chủ yếu để trang bị máy móc thiết bị mới, hiện đại và tăng công suất cho nhà máy. Doanh thu của Nidec Tosok Việt Nam năm 2011 là 275,4 triệu USD.

Tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, Công ty TNHH Sanofi Việt Nam đã chính thức công bố dự án xây dựng nhà máy mới.

TP.HCM: Trao giay chung nhan dau tu cho 2 du an

Ông Lê Mạnh Hà (trái) trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho lãnh đạo Công ty Nidec Tosok Việt Nam.

Đây là nhà máy thứ ba của Sanofi tại Việt Nam. Dự án mới này có tổng vốn đầu tư 75 triệu USD và là dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Sanofi tại Việt Nam.

Nhà máy được xây dựng với công nghệ hiện đại, có công suất ban đầu là 90 triệu hộp sản phẩm/năm và có thể tăng lên 150 triệu hộp sản phẩm/năm. Nhà máy sẽ sản xuất các loại dược phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân chất lượng cao, thuốc thú y…

Nhà máy mới này sẽ mở rộng công suất của Sanofi tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân Việt Nam và phục vụ xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Dự kiến nhà máy sẽ đi vào sản xuất năm 2015 và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường vào năm 2016.

Bên cạnh đó, Sanofi còn thành lập tại đây một trung tâm đầu tiên của khu vực Đông Nam Á để nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới có chất lượng cao cho thị trường các nước trong khu vực.

Sanofi đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1960, có hai nhà máy sản xuất hiện đạt tiêu chuẩn WHO-GMP đặt tại TP.HCM.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI