TP HCM thành lập trung tâm quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

04/08/2016 - 11:52

PNO - UBND TP.HCM đã chấp thuận về nguyên tắc việc thành lập Trung tâm quản lý nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước.

Theo đó, nhiệm vụ của trung tâm này là tổng hợp, theo dõi việc quản lý, sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, trong đó có quỹ nhà đất tái định cư và quỹ nhà ở khác thuộc sở hữu Nhà nước.

TP HCM thanh lap trung tam quan ly nha o thuoc so huu nha nuoc
Trung tâm quản lý nhà ở sẽ có nhiệm vụ làm đầu mối tổng hợp, theo dõi việc quản lý, sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

UBND TP cũng chấp thuận chủ trương cho phép các doanh nghiệp trước đây đã tự nguyện đăng ký tham gia chương trình tái định cư, nhưng nếu các quận - huyện xác nhận không còn nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất này thì các doanh nghiệp được quyền kinh doanh thương mại quỹ nhà, đất đó để thu hồi vốn đầu tư.

TP.HCM cũng giao Sở Xây phối hợp với các sở - ngành liên quan nghiên cứu, hình thành Trung tâm này trên cơ sở nâng cấp từ một đơn vị hiện hữu và trình UBND TP xem xét, quyết định, phối hợp với các quận - huyện, sở - ngành rà soát kỹ về nguồn gốc pháp lý, thời điểm đăng ký, xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà trên trên địa bàn thành phố; đồng thời lập danh mục báo cáo, đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI