TP.HCM: Bến quá tải, hành khách vạ vật chờ vé, chờ xe

30/04/2014 - 14:43

PNO - PNO - Sáng nay (30/4), hàng ngàn hành khách ùn ùn đổ về hai bến xe Miền Đông và Miền Tây để về quê, đi chơi lễ. Tại hai bến xe này, đã xảy ra tình trạng ùn ứ khách nghiêm trọng, trong đó, nhiều thời điểm, bến xe Miền Tây phải...

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

Hành khách đứng xếp hàng rồng rắn ở bến xe Miền Tây.

Tại bến xe Miền Tây, từ 5g sáng, rất đông hành khách đã đứng xếp hàng trước các phòng vé. Các doanh nghiệp huy động thêm nhân viên bán vé nhưng vẫn không bán kịp. Đến khoảng 8g, lượng khách đổ về bến xe càng đông hơn. Hành khách rồng rắn xếp hàng tràn ra cả ngoài đường. Các bãi xe nhận giữ qua đêm trong bến xe quá tải, không nhận giữ xe, khiến hành khách phải chạy lòng vòng bên ngoài tìm chỗ gửi xe.

Điều đáng nói, dù hàng ngàn hành khách đang chờ mua vé nhưng hàng loạt quầy bán vé đi Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long… bất ngờ tạm ngưng bán vé khiến hành khách vô cùng bức xúc. Nhiều hành khách thắc mắc nhưng nhân viên bán vé chỉ trả lời ngắn gọn: “Hết vé”. Trong khi đó, lượng khách đổ về bến xe tiếp tục đông hơn. Tình hình căng thẳng đến nỗi chính quyền địa phương phải cử lực lượng công an đến hỗ trợ bến xe giữ gìn trật tự.

Khoảng một giờ sau, một số tuyến bán vé lại nhưng chỉ bán được vài chục vé rồi ngưng tiếp. Đến gần 10g, hàng ngàn hành khách vẫn còn rồng rắn xếp hàng, nằm, ngồi vạ vật tại bến xe.

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

Hành khách xếp hàng nhiều giờ tại bến xe Miền Tây nhưng không được mua vé vì chưa có xe

Tương tự, tại bến xe Miền Đông, từ 4g sáng, khách đã chật kín. Hầu hết các băng ghế trong bến xe không còn chỗ, hành khách phải đứng hoặc ngồi dưới sàn. Đến khoảng 7g, nhiều quầy vé được các hãng xe tăng cường thêm nhân viên bán vé nhưng vẫn không bán kịp, hành khách phải xếp hàng gần cả tiếng đồng hồ mới mua được vé.

Tuy nhiên, có vé trong tay, nhiều hành khách vẫn chưa lên được xe ngay mà tiếp tục chờ xe từ các tỉnh quay về. Không ít hành khách phải chờ gần hai tiếng đồng hồ mới lên được xe.

Theo Ban quản lý Bến xe Miền Đông, lượng khách trong buổi sáng 30/4 tăng hơn gấp đôi so với ngày thường, nên vào một số thời điểm, đã xảy ra ùn ứ khách. Tuy vậy, bến xe hoàn toàn không thiếu xe phục vụ hành khách.

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

TP.HCM: Ben qua tai, hanh khach va vat cho ve, cho xe

Hành khách vật vạ ngồi chờ tại bến xe Miền Tây

Tương tự, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Phương - Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây giải thích: Thực tế, bến không thiếu xe, thiếu vé, nhưng do trong buổi sáng, lượng khách tăng đột biến, các doanh nghiệp trong bến đưa khách về quê quay vòng lên không kịp, dẫn đến ùn ứ khách trong bến. Ngay sau khi có dấu hiệu thiếu phương tiện, ban quản lý đã điều động ngay xe buýt tăng cường.

Tuy nhiên, việc điều động xe buýt cần đến một số thủ tục và xe buýt cũng cần có thời gian di chuyển về bến. Trong lúc chờ xe buýt, bến xe phải tạm ngưng bán vé. Sau khi xe buýt đến, công tác bán vé đã thực hiện trở lại và toàn bộ hành khách đã được lên xe.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI