Tour đưa khách ngoại ăn tết Việt hút khách

22/01/2020 - 13:18

PNO - Nhằm mục đích quảng bá văn hoá, con người Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, đặc biệt là truyền thống tết Việt, nhiều đơn vị tour đẩy mạnh đưa khách nước ngoài về Việt Nam ăn Tết cổ truyền.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện đơn vị Lữ hành Saigontourist cho biết, mùa du lịch tết năm nay, nhiều hành trình tết mới lạ, đặc sắc của đơn vị này thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham gia, ước tính trên toàn hệ thống đạt 13.690 lượt.

Các tuyến du lịch trong nước có số khách tham gia đông nhất là miền Bắc, miền Tây và Côn Đảo, Phú Quốc. Các tuyến nước ngoài thu hút nhiều khách nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc...

Bên cạnh việc đưa du khách trong nước tham gia các hành trình tết nội địa và nước ngoài, Lữ hành Saigontourist còn phục vụ hàng trăm đoàn khách quốc tế đa quốc tịch đón tết Việt theo đường hàng không, đường biển và đường sông; tham gia các chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực tại hầu hết các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Cụ thể, Lữ hành Saigontourist phục vụ tổng cộng 15.394 lượt khách quốc tế, trong đó có 11.300 du khách tàu biển. Tính theo quốc tịch, đông nhất là du khách đến từ Đức, Pháp, Anh, Nga, Nhật Bản.

Cần đẩy mạnh tour đưa du khách ngoại về Việt Nam ăn tết Việt.
Cần đẩy mạnh tour đưa du khách ngoại về Việt Nam ăn tết Việt

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Lữ hành Saigontourist còn phục vụ thêm 9 đoàn khách M.I.C.E (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị) đi các tuyến trong và ngoài nước như Yên Tử, Ninh Bình, Yên Bái, Nhật Bản, Singapore, Myanmar, Malaysia.

Lữ hành Vietravel, ngay khi chạy ưu đãi giảm giá “khủng” từ chương trình khuyến mãi xuân của đơn vị này, đã thu hút hơn 40.000 lượt khách du xuân Canh Tý.

Năm nay, du khách Việt có xu hướng chọn các thị trường mới lạ như Fukushima (Nhật Bản), Bhutan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, châu Âu hay Mỹ để vi vu trong dịp tết.

Đối với thị trường trong nước, nhiều năm qua các điểm đến miền Bắc, Bắc Trung bộ (Đà Nẵng – Huế), Đà Lạt, Nha Trang… vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Đặc biệt, thị trường miền Tây Nam bộ năm nay trở nên sôi động hơn, nằm trong top các điểm đến được du khách yêu thích.

Theo đó, Vietravel cũng đưa ra lựa chọn tour sau tết. Cụ thể, theo đại diện Vietravel, ngay sau tết, nếu du khách muốn cầu bình an thì chùm tour hành hương viếng 10 cảnh chùa miền Tây, Vũng Tàu hay núi Chứa Chan (Đồng Nai) với mức giá từ 599.000 đồng/khách sẽ là lựa chọn khá hấp dẫn.

Tour đưa khách đi tham quan Đất Mũi, Cà Mau cũng khá thu hút vào dịp tết.
Tour đưa khách đi tham quan Đất Mũi, Cà Mau cũng khá thu hút vào dịp tết

Ngoài ra, Thái Lan, Myanmar, Sri Lanka, Ấn Độ - Nepal… cũng là những điểm hành hương nước ngoài nổi tiếng được nhiều du khách đăng ký trong thời gian qua. Nếu muốn khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, du khách có thể tham gia hành trình đến Fukushima hay Okinawa (Nhật Bản) trên các chuyến bay thuê bao vừa có mức giá hấp dẫn, vừa tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Đặc biệt, từ tháng 3 đến tháng 4, các nước trên thế giới cũng bước vào mùa hoa với nhiều loài hoa tuyệt đẹp, du khách có thể lựa chọn hành trình chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và châu Âu (Pháp, Đức); hoa Tulip tại Hà Lan; mùa hoa poppy, hoa mao lương tại Mỹ...

Theo ghi nhận của phóng viên, do là mùa cao điểm du lịch nên hầu hết các đơn vị dẫn tour đều hoạt động xuyên tết. Khách hàng cần lưu ý đa số các đoàn khách xuất phát từ trong nước hoặc khách nước ngoài đều chọn tour vào mùng 2 Tết nên không tránh khỏi tình trạng ùn tắc, phát sinh khác; khách hàng cần tuân thủ theo quy định của đơn vị dẫn tour để hạn chế rủi ro dịp cao điểm tết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI