Nghỉ tết dài ngày, nhiều người chọn đi du lịch nước ngoài

28/12/2019 - 07:08

PNO - Các hãng lữ hành cho biết, nhiều tour đi đến một số nước đã không nhận khách từ nhiều ngày nay. Tết năm nay nhu cầu đi du lịch trong nước chỉ chiếm 1/3, phần còn lại là nhu cầu nghỉ dưỡng ở nước ngoài.

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện công ty dẫn tour Vietravel cho biết, tính đến nay lượng khách mua tour Tết Nguyên đán Canh Tý đã đạt 75% kế hoạch bán, 25% còn lại là các tuyến du lịch trong nước, tuyến châu Á không phải  visa.

Theo đó, lịch nghỉ tết âm lịch năm nay chỉ có 7 ngày, nên các tour tết được xây dựng với độ dài vừa phải và phù hợp thời gian nghỉ. Các tour khá đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách, từ tour đi xứ rất lạnh như Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đến những vùng đất ấm áp hơn. 

Khảo sát từ các hãng lữ hành cho thấy, các tour đi Nhật Bản, Ấn Độ có lượng du khách đăng ký nhiều hơn cả.

Nghi tet dai ngay, nhieu nguoi chon di du lich nuoc ngoai
Nhiều tour du lịch khám phá, nghỉ dưỡng được các công ty thiết kế phù hợp với lịch nghỉ Tết của khách hàng. Ảnh: minh họa

Đại diện PYS Travel cho hay, đơn vị này vừa tung ra tour đi Ấn Độ (Delhi - Agra – Jaipur) nhưng cũng sớm hết chỗ.

Cụ thể, tour khởi hành từ TPHCM - Ấn Độ 5 ngày 4 đêm với giá 19,5 triệu đồng/khách đã bán được 40/40 chỗ, bao gồm 2 tour trong tháng 1 khởi hành lần lượt là ngày 8 và 27/1. Cũng theo PYS, bắt đầu từ tháng 2/2020, doanh nghiệp này sẽ tăng lượng tour khai thác lên 4 tour mỗi tháng.

Theo đại diện lữ hành Saigontourist, tour nước ngoài đường xa cần phải làm thủ tục xin visa nên đơn vị này mở bán từ sớm như: Úc, Châu Âu, New Zealand hay Nam Phi có giá giao động từ 57,99 - 81,99 triệu đồng/khách, đến nay cũng đã bán hết chỗ.

Ngoài hình thức tour phổ thông, các hãng cũng áp dụng hình thức tour du lịch charter - máy bay thuê bao nguyên chuyến tới một số điểm đến được nhiều du khách quan tâm, cả trong và ngoài nước. Ưu điểm hình thức này là tiết kiệm được 30% chi phí, thời gian di chuyển rút gọn, thủ tục visa, xuất nhập cảnh dễ dàng.

Cụ thể, dịp nghỉ tết âm lịch năm nay, Vietravel cho biết, du khách đặc biệt ưa chuộng các tour du lịch tại Fukushima - cung đường kim cương của Nhật Bản. Nguyên nhân chính, do giá cả vừa phải hợp túi tiền, khám phá ẩm thực, văn hóa, thưởng ngoạn tuyết, hoa mơ, hoa mận và trải nghiệm không khí lạnh của mùa đông. Số khách dự kiến lên đến 400 khách. 

Nghi tet dai ngay, nhieu nguoi chon di du lich nuoc ngoai
Cũng theo các công ty du lịch những tour ngắn ngày trong nước từ TPHCM về các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên hay các tour miền Bắc, Phú Quốc Côn Đảo cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Tương tự, tour Ấn Độ với lịch trình hành hương đất Phật, nhiều du khách lựa chọn vừa du xuân, vừa cầu an cho gia đình, người thân một năm bình an, hạnh phúc… cũng đã đủ chỗ cho 400 khách. Bởi quan điểm trong dịp lễ Tết, việc cầu an cho gia đình một năm hạnh phúc là quan điểm chung của người Việt. Tour đi Busan dự lễ cầu may đầu năm cũng đã kín chỗ với 120 khách.

"công ty cũng chú trọng việc đón tết xa quê cho những du khách bằng việc áp dụng các thực đơn Tết, lễ cầu an tại các địa điểm du lịch”, đại diện Vietravel cho biết

Theo đại diện Vietravel, giá tour so với cùng kỳ không tăng nhưng so với ngày thường tăng 10 - 20% tùy tuyến. Nguyên nhân vì giá vé máy bay và dịch vụ tăng.

“Mặc dù giá cả chênh lệch so với thời điểm bình thường nhưng khách hàng vẫn lựa chọn những tour nước ngoài và dài ngày, đến các vùng đất xa, chấp nhận chịu thêm chi phí máy bay. Nguyên nhân vì quan niệm đi chơi đầu năm, cần có một chuyến đi thuận lợi mở đầu cho một năm nhiều may mắn”, đại diện Vietravel khẳng định.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI