Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Đắk Lắk

04/11/2023 - 17:55

PNO - Ngày 4/11, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và đông đảo đồng bào đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Ea Tiêu
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Ea Tiêu

Tại ngày hội, ông Nguyễn Năng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu đã báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Toàn xã Ea Tiêu có 18 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 21 thôn, buôn, chủ yếu mưu sinh bằng nghề nông. Đồng bào các dân tộc trong các thôn, buôn đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và địa phương phát động. Đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí và đang phấn đấu để về đích nông thôn mới năm 2023.

Nhiều hoạt động sôi nổi tại ngày hội
Nhiều hoạt động sôi nổi tại ngày hội

Ông Nguyễn Năng Tuấn cũng cho hay, trong những năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và bà con các dân tộc trong xã Ea Tiêu đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhờ đó, đời sống vật chất, đời sống tinh thần của bà con từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn được khởi sắc.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường ghi nhận những cố gắng của chính quyền, nhân dân xã Ea Tiêu. Theo ông, đây là kết quả của sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phát huy hơn truyền thống đoàn kết của từng người dân. Đồng thời, còn có sự đóng góp rất to lớn, tinh thần nêu gương, đi đầu của cán bộ, Đảng viên, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại ngày hội
Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại ngày hội

Ông mong muốn, mỗi người dân tự thấy trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, tiếp tục đoàn kết gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Đồng thời, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tổng thư ký Quốc hội còn nhấn mạnh, trong thời trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của tỉnh Đắk Lắk, huyện Cư Kuin tiếp tục đổi mới, tăng cường phát huy khối đại đoàn kết...

Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước
Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước

Tại ngày hội, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cư Kuin đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Y Thanh Hà Niê K’đăm đã trao quà cho 42 thôn, buôn và trao 60 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín của huyện Cư Kuin.

Văn Nguyên

 
TIN MỚI