Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Năm 2021 phải tốt hơn năm 2020

28/12/2020 - 17:07

PNO - Trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, đã có 113 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị thi hành kỷ luật, thậm chí một số đồng chí bị xử lý hình sự. Trong số đó có đến 53 đồng chí công tác ở các cơ quan chính quyền, 31 cán bộ lực lượng vũ trang…

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự Hội nghị trực tuyến.
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự Hội nghị trực tuyến

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết Quốc hội khóa XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có những lời tâm sự chân thành với các đại biểu - những lãnh đạo rường cột nước nhà.

Nhắc lại những con số “thật đau lòng” này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của chúng ta trong thời gian tới hết sức nặng nề, phức tạp, phải luôn đấu tranh với chính mình để không phạm phải những cám dỗ đời thường!”.

Chỉ ra những “cám dỗ” rất dễ xảy ra trong môi trường của những cán bộ có chức có quyền, nắm trong tay những “tài sản khổng lồ của đất nước”, như: quản lý và sử dụng đất đai, xây dựng cơ bản, thu chi ngân sách, sử dụng tài sản công, tài nguyên môi trường, cổ phần hoá và tài chính trong các doanh nghiệp…, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Tôi chia sẻ với các đồng chí và mong các đồng chí hãy luôn luôn tâm niệm, nhớ rằng chúng ta là những Đảng viên, hơn nữa là những cán bộ rường cột của nước nhà, là công bộc của dân, hãy làm việc hết sức mình, trước hết, trên hết là vì dân, vì đất nước; luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, luôn tự soi, tự sửa lại mình để không xảy ra những điều mà không ai muốn!”

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ những tâm sự chân thành với đội ngũ cán bộ, đảng viên dự Hội nghị.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tâm sự chân thành với đội ngũ cán bộ, đảng viên dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh năm 2021 phải đạt nhiều thành tích tiến bộ hơn năm 2020. Vì thế, Chính phủ, chính quyền các địa phương và toàn hệ thống chính trị cần chủ động, tích cực quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện thật tốt, ngay từ đầu năm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ bằng những chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao với tinh thần chung là phải chủ động, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn các năm trước và các nhiệm kỳ trước. 

Trong đó, xác định tư tưởng chiến lược phát triển tổng thể của đất nước trong giai đoạn tới là đẩy mạnh đổi mới, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ với: phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên. Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nền văn hóa, con người Việt Nam. Ghi nhận những kết quả, thành tựu của đất nước năm 2020 và cả nhiệm kỳ có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính quyền từ Trung ương đến địa phương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở mọi người tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn với những gì đã đạt được.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị

Đồng thời đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện đồng bộ hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách nhằm phát huy mạnh mẽ dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của Nhân dân; tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội, tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện; đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ…

Tam Bình

 
TIN MỚI