“Tôi yêu áo dài Việt Nam”: Truyền cảm hứng về nét đẹp văn hóa Việt

17/10/2020 - 13:45

PNO - Sáng 17/10, chương trình biểu diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” năm 2020 đã diễn ra tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, TPHCM.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 năm 2020, một hoạt động thường niên của TP, nhằm giới thiệu đến quan khách trong và ngoài nước vẻ đẹp Việt Nam, là điểm hẹn cho những ai yêu quý chiếc áo dài, góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc.

Hơn 20 ngời mẫu trong buổi biểu diễn áo dài sáng 17/10
Hơn 20 người mẫu tham gia trong buổi biểu diễn áo dài sáng 17/10

Lễ hội Áo dài lần thứ 7 năm 2020 được tổ chức với nhiều sự kiện, đặc biệt trong không khí thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, một lần nữa khẳng định vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Đại sứ Áo dài – MC Quỳnh Hoa dìu NSƯT Phi Điểu đi về phía sân khấu
Đại sứ Áo dài – MC Quỳnh Hoa dìu NSƯT Phi Điểu đi về phía sân khấu

Đại sứ Áo dài – MC Quỳnh Hoa chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi 3 năm liền được mời làm Đại sứ Áo dài TPHCM. Mặc dù năm 2020, cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thành phố không thể tổ chức lễ hội Áo dài vào tháng 3 như hàng năm, tuy vậy lễ hội “trễ hẹn nhưng không lỗi hẹn” với khán giả yêu mến áo dài của thành phố".

NSƯT Phi Điểu cho biết: “Áo dài gắn liền với cuộc đời tôi cả trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp. Lần đầu tiên tôi mặc áo dài là khi trở thành thiếu nữ, từ đó đến nay, trong những cuộc hội họp quan trọng, tôi đều mặc áo dài đến tham dự. Đến giờ tôi vẫn giữ chiếc dài đầu tiên đã mặc biểu diễn trên sân khấu đoàn cải lương Nam Bộ”.

Một số hình ảnh trong chương trình "Tôi yêu áo dài Việt Nam" sáng 17/10:

Nhón người mẫu Diễu hành Áo dài trên đường phố từ Nhà Văn hoa Thanh Niên đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Nhóm người mẫu diễu hành trong trang phục áo dài trên đường phố từ Nhà Văn hóa Thanh niên đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Bộ sưu tập áo dài “Sen Việt” của nhà thiết kế Việt Hùng
Bộ sưu tập áo dài “Sen Việt” của nhà thiết kế Việt Hùng

 

NSƯT Phi Điểu cùng Đại sứ Áo dài – MC Quỳnh Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng các người mẫu
NSƯT Phi Điểu, Đại sứ Áo dài – MC Quỳnh Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng các người mẫu

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=