Áo dài thăng hoa trên nền lụa tơ sen

16/10/2020 - 09:13

PNO - Mang tình yêu chất liệu tơ sen kết hợp với áo dài, NTK Vũ Việt Hà đã tạo nên BST với khoảng 30 thiết kế, đầy chất thơ mang tên “Nối dài”, như món quà dành tặng mẹ và các bé gái.

Tơ sen mỏng nhưng đắt đỏ, cũng như đòi hỏi kỳ công mới có thể dệt. Vậy nên, để form áo thành hình mà vẫn giữ độ rũ, NTK Vũ Việt Hà đã khéo léo dùng lụa tơ tằm xuyên thấu và sợi bố làm nền cho tơ sen. Chỉ riêng việc dụng công cho chất liệu cũng đã ngốn nhiều tâm sức và thời gian của Vũ Việt Hà.

Vũ Việt Hà nói không phải anh chọn con đường khó để đi, song việc se duyên giữa tơ sen và áo dài với anh, vừa là thử thách trong nghề, vừa là sự gắn kết của những tinh hoa đã được người xưa chắt lọc và truyền lại đến hôm nay.

Chọn sắc màu trung tính, thanh lịch, “Nối dài” tạo điểm nhấn ở các chi tiết thêu hoa cỏ, chim muông vui tươi. Sắc xanh nhạt, sắc nâu nhạt của thiết kế được lấy từ màu cỏ cây và rau củ quả, tạo sự dịu mát cho người mặc lẫn người nhìn. Riêng áo dài dành cho bé gái, Vũ Việt Hà thổi vào đó sự trẻ trung ở họa tiết thêu ngộ nghĩnh hoặc chi tiết tay phồng. Sự “nối dài” như Vũ Việt Hà lý giải, có thể tiếp nối từ mẹ sang con, nhờ mẹ mà con thêm hiểu, thêm yêu chiếc áo truyền thống. Đó còn là sự nối dài giữa xưa và nay, giữa truyền thống và hiện đại.

 

* Lưu ý dành cho bạn: Áo lụa thường dễ xước, cho nên khi mặc, chú ý không cọ xát nhiều. Thay áo ra thì ngay lập tức treo lên móc gỗ. Không giặt bằng xà phòng tẩy rửa mạnh. Phơi dưới bóng râm. Nên giặt hấp để giữ màu lụa được bền, và ủi hơi nước.

Thư Hiên

Ảnh: Tang Tang

Model: Linh Nga - Minh Thảo

Make-up: Quân Pu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI