Tôi quá rối bời với linh cảm chồng mình đang ngoại tình

04/01/2023 - 19:00

PNO - Hạnh Dung thấy cái câu người ta thường nói "người vợ thường có linh cảm đúng về chuyện ngoại tình của chồng' là một câu hết sức nguy hiểm.

Chị Hạnh Dung thân mến !

Tâm trạng em đang rối bời. Em mong chị cho em một lời khuyên.

Em năm nay 37 tuổi, có 3 con, 2 trai 1 gái. Đứa lớn 16 tuổi đứa bé 12 tuổi. Vợ chồng em tuy nghèo, nhưng lại rất yêu thương nhau. Tuy nhiên vì cái nghèo nên em cũng buồn lòng, và ít nói chuyện với chồng trong 3 tháng gần đây.

Và điều gì đến cũng đã đến, em biết chồng cặp bồ chị ạ... (Lúc này anh hay hục hặc với em). Em không có bằng chứng, nhưng nhờ linh cảm của phụ nữ em biết và hỏi, mà anh chối.

Em khóc rất nhiều, và với những lời phân tích đúng sai, em biết chồng em ngầm nhận điều đó. Anh nói không ai thay thế được em, vì em là vợ của anh, là mẹ của 3 con của anh.

Em cứ khóc vì anh làm em suy nghĩ... Nhưng chị ơi em rất buồn. Làm sao mà không nghĩ được khi đêm về hoặc lúc chông chênh, em lại nghĩ chồng mình ôm, hôn, ăn nằm với người khác...

Thỉnh thoảng em lại nói xa xôi chút. Em đang chênh vênh không biết có nên tin vào chồng hay không. Và nếu em tha thứ cho anh, em có phải hèn hay lụy tình quá không chị?

Em không để bất cứ người thân nào biết. Chuyện chỉ có 2 vợ chồng em. Em chỉ sợ với tính cách này, em sẽ buông tay lúc nào không biết chị ạ. Em cũng sợ nếu em tha thứ liệu chồng sẽ có lần sau không? Xin chị một lời giãi bày ạ!

Phượng Hồng

Em Phượng Hồng thân mến, 

Em viết rằng tâm trạng em đang rối bời và mong ở Hạnh Dung một lời khuyên, nhưng đọc thư em, Hạnh Dung thật lòng cũng... rối bời theo. Vì không biết nên khuyên em điều gì?

Bởi khi khuyên ai điều gì đó, thì người khuyên cần biết rõ những chuyện đã xảy ra để có thể phân tích những điều đúng sai của sự việc, để có thể hiểu rõ tâm lý của cả hai người trong sự việc, và phán đoán được phần nào những gì đã xảy ra và sẽ xảy ra theo logic của sự việc.

Thế nhưng, tất cả mọi điều em đưa ra và mong chờ lời khuyên, chỉ là do "em linh cảm" và tâm trạng nghi ngờ, hoang mang, lo lắng của em dựa trên những linh cảm ấy.

Em không đưa ra được chi tiết, bằng chứng nào chứng tỏ chồng em ngoại tình, thậm chí khi em hỏi thẳng chồng em hay xa xôi bóng gió, chồng em cũng không hề có dấu hiệu nào thừa nhận chuyện ngoại tình. Thế nhưng em vẫn cứ vật vã với đau khổ tin rằng linh cảm của mình đúng. Lại còn tự tưởng tượng ra chuyện này, chuyện kia để làm khổ mình, làm khổ chồng.

Điều trước tiên chị thấy là em đang làm mệt mỏi bản thân mình, và tệ hơn nữa là em có thể làm chính chồng em mệt mỏi. Có khi chuyện chưa có, em biến thành có vì những nghi ngờ, dằn vặt khổ sở của mình. "Đã không được tin thì còn giữ làm gì" là điều có thể xảy ra đó em ạ.

Cái lý do khiến em linh cảm rõ nhất là: lúc này anh hay hục hặc với em, chính là vì em thể hiện sự nghi ngờ, làm mệt nhau, khiến chồng em có lẽ càng lúc càng muốn lánh xa, bực bội, tức giận đấy em ạ. Khi thường xuyên bị hành hạ bởi những điều tưởng tượng của người kia, có ai còn thấy vui không hả em?

Hạnh Dung thấy cái câu người ta nói "Người vợ thường có linh cảm đúng về chuyện ngoại tình của chồng" là một câu hết sức nguy hiểm. Nhiều khi những câu khẳng định như thế dẫn dắt tư duy và logic của những người vợ quá nhạy cảm, thiếu tin tưởng vào chồng mình. Họ bị ám ảnh bởi chính sự nhạy cảm của mình.

Nếu phải khuyên em điều gì lúc này, thì Hạnh Dung khuyên em hãy chú tâm vào việc chăm sóc, trò chuyện, yêu thương, kết nối với chồng và các con. Khi những gắn kết tự nhiên và yêu thương đó có được, em sẽ không còn tâm trạng xấu để mà "linh cảm" những điều tai ương nữa. Và các câu hỏi kia của em không cần thiết phải trả lời, khi nó chẳng có gì là thật sự đang diễn ra.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI