Tôi chỉ muốn trả thù chồng, nhưng rồi chính mình lại thành người có tội

02/05/2022 - 12:47

PNO - Hãy cương quyết giải quyết dứt điểm mọi vấn đề của cuộc hôn nhân này. Chị có thể tìm đến luật sư tư vấn để đơn phương tiến hành ly hôn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Phải nói ra câu chuyện này, tôi thật xấu hổ, nhưng tôi không thể hỏi ý kiến ai, cũng không thể quyết định một mình, nên tôi đành xin ý kiến của chị.

Chồng tôi là người có vị trí cao trong xã hội. Anh và tôi chung sống đã 17 năm. Chúng tôi có hai con, một gái 15 tuổi, một trai 10 tuổi. Cách đây khoảng 5 năm, tôi phát hiện chồng mình ngoại tình. Cô ta cũng là một người có vị trí. 

Khi tôi hỏi thẳng chồng và mong anh cũng thẳng thắn với tôi để cùng giải quyết vấn đề, thì anh lại loanh quanh, giấu diếm, không chịu thừa nhận.

Vì chưa có bằng chứng thực sự nên tôi đành im lặng, mặc dù tôi luôn cảm thấy sự hiện diện của một người đàn bà khác trong cuộc sống của chúng tôi.

Dù không làm gì hết, nhưng trong lòng tôi vừa đau đớn, vừa tức giận vì bị phản bội mà không thể trừng trị anh ta, cũng không thể ly hôn. 

Chính lúc đó thì người yêu cũ của tôi từ nước ngoài về Việt Nam chơi. Anh là người tôi yêu thương hơn cả trong số những người đàn ông tôi quen từ thời còn trẻ. Nhưng sau đó gia đình anh đi xuất cảnh, rồi chúng tôi lạc mất nhau.

Lần đó anh trở về và nói lời xin lỗi tôi vì ngày xưa đã chọn ra đi, bỏ lại tôi - tình yêu của anh.

Tôi thật lòng không hiểu vì sao tôi lại ngã vào lòng anh, dù từ xưa tới nay tôi luôn căm ghét sự phản bội, thiếu trung thực.

Tôi thường nói rằng thà đi ăn cướp chứ không ăn cắp. Tôi có cảm giác sâu thẳm trong lòng mình chỉ là muốn trả thù chồng thì đúng hơn là tôi còn yêu người đàn ông đó.

Tôi cũng không hiểu từ đâu chồng tôi phát hiện ra chuyện ngoại tình của tôi. Cứ y như anh ta đã cho người theo dõi và chờ cơ hội để buộc tội tôi, dành lấy phần thắng.

Khi biết anh ta đã biết mọi chuyện, tôi thật sự không hề thấy sợ hãi hay buồn phiền. Tôi thấy hả hê và chờ đợi cơn tức giận điên cuồng của anh ta.

Nhưng thật không ngờ là anh ta không hề có chút cảm xúc nào như tôi mong đợi. Anh ta chỉ nói với tôi mấy câu mà tôi còn nhớ như in: "Từ nay, với tôi, cô chỉ là mẹ của các con tôi. Hãy cố mà làm cho tốt điều đó".

Đã ba năm qua từ khi chuyện đó xảy ra, chúng tôi sống với nhau trong câm lặng. Anh dọn hẳn sang phòng làm việc ngủ. Chúng tôi thậm chí không bao giờ nhìn vào mặt nhau khi nói chuyện gì đó về con cái, gia đình.

Hôm rồi, người đàn ông kia khi biết tình trạng của tôi đã nói tôi ly hôn đi, chúng tôi sẽ kết hôn và anh đưa tôi cùng các con sang Mỹ sống.

Anh nói rằng anh luôn nhớ và yêu thương tôi. Dù không có được tình cảm giống như anh, nhưng tôi nhìn thấy ở đó một lối thoát, nên tôi đề nghị với chồng chuyện ly hôn, coi như giải thoát cho nhau.

Nhưng anh nhìn tôi khinh khỉnh và nói rằng anh đã sắp đặt cho tôi vị trí rồi và đừng hòng tôi có thể tự thay đổi nó nếu anh không muốn:

"Hãy làm mẹ tốt của các con tôi. Cô đừng nghĩ tới chuyện có thể có được hạnh phúc cuối đời hay gì gì. Hễ cô tự bước chân ra khỏi căn nhà này thì coi như cô không bao giờ có thể nhìn mặt các con cô được nữa. Tôi có đủ bằng chứng để chúng nó sẽ căm hận cô suốt đời".

Khi nghe anh ta nói, tôi nổi hết da gà, chị Hạnh Dung à. Hình như anh ta vẫn theo dõi được các tin nhắn với những dự tính của tôi và người yêu.

Tôi phải làm gì đây Hạnh Dung ơi? Chẳng lẽ tôi phải trả giá cho sai lầm của mình suốt cả đời này như vậy?

Khánh Linh

Chị Khánh Linh thân mến,

Thật sự, khi đọc những gì chị viết, Hạnh Dung cũng... nổi hết cả da gà. Trên đời này lại có những người chồng đáng sợ như vậy hay sao?

Mọi tình tiết chị kể cứ y như trong những bộ phim của Hollywood. Thật lòng, dù chị không phải hoàn toàn đúng, hoàn toàn không có lỗi, thế nhưng Hạnh Dung vẫn thấy có nhiều điều có thể thông cảm cho chị.

Điều đầu tiên Hạnh Dung muốn nhắc chị là đừng bao giờ lặp lại sai lầm mà mình từng mắc phải đến hai lần.

Việc chị đến với người đàn ông của quá khứ, không tình yêu, chỉ để trả thù chồng, là một sai lầm ghê gớm. Nó đã đẩy chị vào những tình thế không còn đủ sáng suốt, minh mẫn, sức mạnh, sự tự tin... để giải quyết cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc kia nữa.

Bây giờ lại một lần nữa sử dụng nó để thoát khỏi những vấn đề của mình với chồng là một sai lầm không kém.

Thứ nhất, vì chị không yêu. Thứ hai, tất cả mới chỉ là những lời hứa hẹn mơ hồ, mà khi sống dựa vào những hứa hẹn, lo lắng, của một người khác, chị không thể chủ động gì được nữa với cuộc đời mình.

Chị từ một thế bị động, bị điều khiển, ép buộc, coi thường... chuyển sang một thế bị động phụ thuộc khác. Chẳng lẽ đó là tương lai của hạnh phúc?

Hãy ngưng mối quan hệ đó lại là điều trước tiên chị cần làm. Ít nhất là trong thời gian chị chưa giải quyết được dứt điểm cuộc hôn nhân này.

Hãy tính toán mọi việc cho mình, cho các con một cách chủ động, độc lập hoàn toàn, chỉ dựa vào sức mạnh, khả năng, bản lĩnh của chính mình.

Hãy cương quyết giải quyết dứt điểm mọi vấn đề của cuộc hôn nhân này. Chị có thể tìm đến luật sư tư vấn để đơn phương tiến hành ly hôn. Trong các vấn đề về con cái, luật pháp luôn công bằng bảo vệ quyền của cả cha lẫn mẹ trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các con.

Về chuyện anh ta dọa sẽ "tố cáo" chị với các con, chị cũng đừng quá sợ hãi. Với con trẻ, tình yêu thương dành cho cha mẹ luôn được tác động trực tiếp bởi cách cha mẹ yêu thương chúng, chứ không phài vì người này nói xấu người kia mà được.

Đôi khi, sự nói xấu ấy còn khiến họ "mất điểm" thêm trong mắt các con. Chị chỉ cần dành thời gian, sự kiên nhẫn thể hiện tình cảm của mình cho các con. Nếu không phải là ngay bây giờ, thì rồi khi lớn lên các con cũng sẽ hiểu. Chị có thể nói mọi sự thật với các con khi chúng đã trưởng thành.

Hãy can đảm và mạnh mẽ bước đi trên con đường tự chủ, độc lập với cuộc đời mình. Đừng vòng vèo qua những ngõ tắt nữa, chị sẽ bị rối nhiều hơn và có khi lạc lối luôn. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI