Tỏ tình rồi bất ngờ đòi xuống máy bay: Luật chưa có chế tài xử lý

08/04/2019 - 12:41

PNO - Ngày 8/4, đại diện hãng hàng không Jestar Pacific xác nhận có sự việc một thanh niên trên chuyến bay của hãng từ Đà Lạt - TP.HCM ngày 7/4 đòi xuống máy bay khiến chuyến bay khởi hành trễ 30 phút.

Theo đại diện Jestar Pacific, máy bay ra tới đường băng chuẩn bị bay thì nam thanh niên đòi xuống dù cho tiếp viên thuyết phục nhiều lần. Để đảm bảo an ninh, an toàn chuyến bay, cơ trưởng quyết định dừng máy bay và cho hành khách này xuống. Sự việc này khiến chuyến bay khởi hành trễ 30 phút.

“Đây là trường hợp khá hi hữu. Cơ trưởng đã xử lý đúng quy định của luật hàng không. Các hãng hàng không được quyền từ chối vận chuyển trong trường hợp nhận thấy việc vận chuyển có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách và an toàn của chuyến bay. Trong trường hợp trên, hành khách nhất định đòi xuống và cơ trưởng cho hành khách xuống”, đại diện Jestar Pacific cho hay.

To tinh roi bat ngo doi xuong may bay: Luat chua co che tai xu ly
Vụ việc nam thanh niên đòi xuống máy bay khiến nhiều người bức xúc vì chuyến bay bị trễ 30 phút

Một số hành khách đi cùng chuyến bay bức xúc phản ảnh, nam thanh niên tặng hoa cho bạn gái trên máy bay, sau đó anh này bất ngờ nói với tiếp viên không muốn đi nữa, đòi xuống máy bay và bắt cả người bạn gái xuống cùng. 

Việc làm này làm ảnh hưởng đến tất cả các hành khách khác đi cùng chuyến bay. Nhiều người cho rằng “phải xử phạt hành khách này và từ chối vận chuyển cho những chuyến bay sau”.

Tuy nhiên, vị đại diện của hãng cho biết, theo quy định của luật Hàng không, hiện vẫn chưa có chế tài xử lý đối với hành vi này.

Theo quy định, máy bay đang trong thời gian bay, tức khi chèn bánh máy bay được rút ra, cửa máy bay đóng lại, ống lồng đóng và thang được rút khỏi vị trí an toàn, cơ trưởng phát lệnh khởi hành, thì lúc này, cơ trưởng là người quyết định toàn bộ sự việc trên chuyến bay dựa trên nguyên tắc đảm bảo an ninh, an toàn chuyến bay và đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho hành khách trên chuyến bay.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI