Tình và vẫn tình như Dũng

21/04/2013 - 04:57

PNO - PNO – Khán giả của Quang Dũng chắc chắc không chờ đợi anh bày trò trên sân khấu như nhiều bạn đồng nghiệp. Họ đến để nghe anh hát và họ đã mãn nguyện với những gì Dũng thể hiện tối 20/4 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM).

Tinh va van tinh nhu Dung

Đẹp, sang trọng, ấm cúng, tinh tế và đầy tình cảm. Đó là nhận xét của nhiều khán giả sau khi chương trình Tình ca kết thúc. Với một ca sĩ đã 16 năm đứng trên sân khấu như Dũng, những lời khen như thế đã là quá đủ bởi anh không chạy đuổi theo những hào nhoáng bên ngoài, cũng không sửa mình chiều theo đám đông. Bao nhiêu năm qua anh vẫn hát như thế - một màu không đổi, có chăng là nhiều trải nghiệm hơn sau những vui buồn cuộc sống, và khán giả của Dũng vẫn trung thành dõi theo anh qua từng bước thăng trầm. Chẳng thế mà dù nhiều năm rồi Dũng không làm live show riêng, người ta "vẫn chờ đợi anh" như lời anh hát.

Tinh va van tinh nhu Dung

Đêm 20/4, Dũng hát một lèo từ Phạm Duy đến Trịnh Công Sơn - những tác giả mà chỉ cần nhắc đến tên đã đủ bảo chứng cho chất lượng tác phẩm. Bên cạnh anh là sự hỗ trợ của nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, nhạc sĩ Đức Trí, guitarist Vĩnh Tâm. Giữa "thánh đường" Nhà hát Thành phố, tiếng đàn tranh réo rắt hòa với tiếng dương cầm, Tây Ban cầm đã cho Dũng một không gian riêng để thỏa sức chuyện trò cùng khán giả.

Tinh va van tinh nhu Dung

Không có người dẫn chương trình. Dũng xưa nay cũng không thuộc nhóm nghệ sĩ "hay chuyện" nên anh đã rất thông minh khi chọn cách "thay lời muốn nói" bằng tác phẩm. Không ai biết chính xác giữa những câu hát ấy đâu là chuyện của Dũng, nhưng từ cách anh cúi gập người trước khán giả, ánh mắt như để vào hư không khi ngân nga "đôi chúng ta sẽ chẳng còn nhau nữa", người ta có thể cảm nhận Dũng nhiều hơn những gì anh từng bày tỏ hay giữ lại trước truyền thông.

Tinh va van tinh nhu Dung

Nếu bạn yêu nhạc đã quá quen thuộc với hình ảnh Hồng Nhung bên cạnh Quang Dũng trong các chương trình, dự án âm nhạc chung - riêng thì nay họ đã có thêm một chọn lựa mới: Uyên Linh. Qua việc cô khéo léo xử lý tác phẩm riêng, phối hợp nhịp nhàng với Quang Dũng, họ đã giúp cho đêm Tình ca thêm sắc màu.

Tinh va van tinh nhu Dung

Sau chương trình tại Nhà hát Thành phố, Quang Dũng sẽ mang Tình ca ra Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 27/4. Khách mời Uyên Linh sẽ được thay bằng Mỹ Linh.

Bài, ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI