Tinh thần võ sĩ nhìn từ "Đỉnh mù sương"

20/07/2020 - 07:13

PNO - ''Đỉnh mù sương'' (khởi chiếu từ ngày 17/7) không làm người xem hài lòng ở cốt truyện hay diễn xuất của dàn diễn viên chính, nhưng lại gây ấn tượng ở tinh thần võ sĩ của ê-kíp làm phim, với phần lớn là những võ sư thứ thiệt lấn sân phim ảnh (võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm, nam vương quyền Anh Việt Nam Trương Đình Hoàng, bậc thầy muay Thái Simon Kook).

Điều này được thể hiện ở việc Đỉnh mù sương đặt câu chuyện vào bối cảnh rừng núi Tây Nguyên để có thể “đưa ngôn ngữ võ thuật vào phim theo cách của người Việt Nam” như lời đạo diễn Phan Anh và đạo diễn hành động kiêm diễn viên chính Peter Phạm chia sẻ. 

Chọn quay ở núi rừng với địa điểm là bốn khu rừng giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông là thử thách không nhỏ với đoàn phim. Để đến được điểm quay, chỉ có thể sử dụng máy cày di chuyển người và máy móc hoặc đi bộ. Nhìn những cảnh nhân vật vượt qua dòng nước chảy xiết hay bám theo sợi thang dây để leo lên dốc cao, cũng đủ hình dung ra hành trình di chuyển vất vả của ê-kíp, bởi những bối cảnh hang động, thác nước, dòng suối, rừng rậm hiện lên đầy hiểm trở mới lạ, chưa từng xuất hiện trong phim Việt nào trước đó. 

Những màn hành động trong phim cũng thể hiện nhiệt huyết của các võ sư - diễn viên, khi họ hoàn toàn “nói không” với phông màn xanh, kỹ xảo, hiệu ứng chuyển động chậm - vốn là những tiểu xảo đánh lừa người xem - để cống hiến những cảnh giao đấu chân thật qua từng cú đấm đá dù không tránh khỏi bị thương trong lúc quay.Cụ thể như Simon Kook bị Peter Phạm găm dao trúng mắt trong cảnh gần cuối phim, hay Peter Phạm mất đà lãnh trọn cú đấm vào cằm của Trương Đình Hoàng ở cảnh đầu phim.

Việc các góc máy được thay đổi linh hoạt, sáng tạo trong các phân đoạn hành động, giúp các cảnh chiến đấu trong phim thêm kịch tính, cũng cho thấy nhiệt tình và đam mê của những võ sĩ làm phim. 

Trailer phim Đỉnh mù sương:

 

 

Chân thật, không màu mè là những gì người xem cảm nhận được ở Đỉnh mù sương. Dù vẫn còn đó những ngô nghê, vụng về trong diễn xuất của diễn viên lẫn xử lý của đạo diễn, nhưng toàn bộ tác phẩm và cách ê-kíp tạo nên tác phẩm cho thấy tình yêu chân thành dành cho võ thuật - phim ảnh, và giấc mơ đưa võ thuật vào phim một cách thuần Việt của ê-kíp Đỉnh mù sương

 Nguyễn Ngọc 

 

 

 

 
Array ( [news_id] => 1413299 [news_title] => Tinh thần võ sĩ nhìn từ "Đỉnh mù sương" [news_title_seo] => Tinh thần võ sĩ nhìn từ "Đỉnh mù sương" [news_supertitle] => [news_picture] => tinh-than-vo-si-nhin-tu-dinh-mu-suong_1595180284.jpg [news_subcontent] => ''Đỉnh mù sương'' (khởi chiếu từ ngày 17/7) không làm người xem hài lòng ở cốt truyện hay diễn xuất của dàn diễn viên chính, [news_subcontent_seo] => ""Đỉnh mù sương"" (khởi chiếu từ ngày 17/7) không làm người xem hài lòng ở cốt truyện hay diễn xuất của dàn diễn viên chính, [news_headline] => ''Đỉnh mù sương'' (khởi chiếu từ ngày 17/7) không làm người xem hài lòng ở cốt truyện hay diễn xuất của dàn diễn viên chính, nhưng lại gây ấn tượng ở tinh thần võ sĩ của ê-kíp làm phim, với phần lớn là những võ sư thứ thiệt lấn sân phim ảnh (võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm, nam vương quyền Anh Việt Nam Trương Đình Hoàng, bậc thầy muay Thái Simon Kook). [news_content] =>

Điều này được thể hiện ở việc Đỉnh mù sương đặt câu chuyện vào bối cảnh rừng núi Tây Nguyên để có thể “đưa ngôn ngữ võ thuật vào phim theo cách của người Việt Nam” như lời đạo diễn Phan Anh và đạo diễn hành động kiêm diễn viên chính Peter Phạm chia sẻ. 

Chọn quay ở núi rừng với địa điểm là bốn khu rừng giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông là thử thách không nhỏ với đoàn phim. Để đến được điểm quay, chỉ có thể sử dụng máy cày di chuyển người và máy móc hoặc đi bộ. Nhìn những cảnh nhân vật vượt qua dòng nước chảy xiết hay bám theo sợi thang dây để leo lên dốc cao, cũng đủ hình dung ra hành trình di chuyển vất vả của ê-kíp, bởi những bối cảnh hang động, thác nước, dòng suối, rừng rậm hiện lên đầy hiểm trở mới lạ, chưa từng xuất hiện trong phim Việt nào trước đó. 

Những màn hành động trong phim cũng thể hiện nhiệt huyết của các võ sư - diễn viên, khi họ hoàn toàn “nói không” với phông màn xanh, kỹ xảo, hiệu ứng chuyển động chậm - vốn là những tiểu xảo đánh lừa người xem - để cống hiến những cảnh giao đấu chân thật qua từng cú đấm đá dù không tránh khỏi bị thương trong lúc quay.Cụ thể như Simon Kook bị Peter Phạm găm dao trúng mắt trong cảnh gần cuối phim, hay Peter Phạm mất đà lãnh trọn cú đấm vào cằm của Trương Đình Hoàng ở cảnh đầu phim.

Việc các góc máy được thay đổi linh hoạt, sáng tạo trong các phân đoạn hành động, giúp các cảnh chiến đấu trong phim thêm kịch tính, cũng cho thấy nhiệt tình và đam mê của những võ sĩ làm phim. 

Trailer phim Đỉnh mù sương:

 

 

Chân thật, không màu mè là những gì người xem cảm nhận được ở Đỉnh mù sương. Dù vẫn còn đó những ngô nghê, vụng về trong diễn xuất của diễn viên lẫn xử lý của đạo diễn, nhưng toàn bộ tác phẩm và cách ê-kíp tạo nên tác phẩm cho thấy tình yêu chân thành dành cho võ thuật - phim ảnh, và giấc mơ đưa võ thuật vào phim một cách thuần Việt của ê-kíp Đỉnh mù sương

 Nguyễn Ngọc 

 

 

 

[news_source] => [news_tag] => Đỉnnh mù sương,võ sĩ,đạo diễn Phan Anh,Lâm Đồng [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-07-20 00:34:05 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-07-20 07:13:29 [news_relate_news] => 1412963, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => giai-tri [newcate_code2] => all [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 859 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/tinh-than-vo-si-nhin-tu-dinh-mu-suong-a1413299.html [tag] => Đỉnnh mù sươngvõ sĩđạo diễn Phan AnhLâm Đồng [daynews2] => 2020-07-20 07:13 [daynews] => 20/07/2020 - 07:13 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI