Tin trong Hội: Tập huấn kỹ năng công tác xã hội cho 100 cán bộ, hội viên

26/04/2016 - 22:05

PNO - Ngày 22/4, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011- 2015 trên địa bàn TP.HCM.

TP. HCM chuyển biến tích cực trong thực thi bình đẳng giới

Ngày 22/4, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2011- 2015 trên địa bàn TP.HCM. Thời gian qua, với bảy mục tiêu và 27 chỉ tiêu BĐG, TP.HCM đã từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Kết quả, với mục tiêu BĐG trong lĩnh vực chính trị, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy TP.HCM đạt 21,73%; cấp trên cơ sở 20,32%; cấp quận huyện 29,79% và cấp phường, xã, thị trấn là 35,10%; có 331/391 sở, ban, ngành, UBND các cấp có cán bộ nữ làm lãnh đạo chủ chốt (chiếm tỷ lệ 84,65%)...

Tin trong Hoi: Tap huan ky nang cong tac xa hoi cho 100 can bo, hoi vien
TP.HCM đã từng bước bảo đảm sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; BĐG trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe… đều tăng và vượt chỉ tiêu đề ra. Trước đó, ngày 21/4, ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Phó chủ tịch Ủy ban vì sự tiến bộ PN Việt Nam đã kiểm tra về BĐG tại các sở ngành trong tất cả các lĩnh vực tại TP.HCM và ghi nhận những thành quả TP.HCM đã đạt được trong lĩnh vực BĐG.

Tuy nhiên, ông Đàm lưu ý: TP.HCM cần nâng cao hơn nữa quyền của PN, phát triển những nhân tố tiên tiến của giới để tiếp cận, đào tạo bồi dưỡng đối tượng này phục vụ cho xã hội, đồng thời cần quan tâm hơn nữa đến đối tượng PN lao động, nữ công nhân nhập cư, nữ tiếp viên tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm…

Phương - Dương 

Tập huấn kỹ năng công tác xã hội cho 100 cán bộ, hội viên

Sáng 21/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tập huấn kỹ năng công tác xã hội cho 100 CB, HV là lãnh đạo Hội PN 24 quận huyện, cán bộ và cộng tác viên công tác xã hội Trung tâm Ánh Dương. Học viên đã được giới thiệu về nguyên tắc bảo vệ PN yếu thế, các kỹ năng tiếp cận, thiết lập mối quan hệ. Buổi tập huấn nhằm giúp CB, HV nắm vững các kỹ năng để tuyên truyền, tư vấn phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền lợi của PN.

Hồng Thắm

Huyện Cần Giờ: Góp ý văn kiện Đại hội Phụ nữ huyện

Ngày 20/4, Hội LHPN huyện Cần Giờ tổ chức hội nghị góp ý kiến dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Các đại biểu nhất trí cho rằng dự thảo báo cáo có bố cục hợp lý, nội dung sát với tình hình thực tế của huyện và hoạt động Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đóng góp ý kiến về các vấn đề: tăng cường công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành và địa phương, công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm.

Bích Hòa

Q.9, Q. Bình Tân và H. Nhà Bè: Tập huấn cho nữ ứng cử viên

Hội LHPN Q.9 và Q.Bình Tân đã tổ chức tập huấn cho 400 nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận và phường nhiệm kỳ 2016-2021. Các báo cáo viên đã trang bị cho các nữ ứng cử viên những kiến thức tổng quát về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiêu chuẩn, nhiệm vụ của đại biểu HĐND; sự cần thiết tham gia chính trị của PN; kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động trước cử tri; xác định nội dung, yêu cầu khi tiếp xúc với cơ quan truyền thông.

Mai - Nhung - Đính

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI