Tìm hiểu phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng cùng chuyên gia

21/08/2021 - 07:56

PNO - Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng hiện đang trở thành giải pháp giúp khắc phục khuyết điểm hô và móm, một khuyết điểm tương đối phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Đối với hầu hết mọi người, một khuôn mặt với đặc điểm hàm hô móm chưa bao giờ được đánh giá là một khuôn mặt ưa nhìn, duyên dáng. Hơn nữa, hàm hô móm cũng mang lại rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là khi nhai.

Để xử lý tình trạng này, niềng răng là lựa chọn khá phổ biến, song nó chỉ có tác dụng với những trường hợp hô do răng, còn trường hợp hô do xương hàm thì hoàn toàn không có hiệu quả, thay vào đó, phẫu thuật chính là giải pháp tối ưu.

Đội ngũ bác sĩ BVTM Gangwhoo đang phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo
Đội ngũ bác sĩ BVTM Gangwhoo đang phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo

Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng thực hiện ra sao?

Để tìm ra phương pháp điều trị hàm hô móm phù hợp nhất, bác sĩ sẽ khám lâm sàng đồng thời chụp phim để xác định chính xác nguyên nhân gây ra hàm hô là do răng hay do xương hàm trên hoặc xương hàm dưới.

Khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng hàm hô là do cấu trúc xương hàm phát triển quá mức và phải tiến hành phẫu thuật để khắc phục, bác sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật thực hiện tùy theo bệnh nhân bị hô do xương hàm trên hay xương hàm dưới.

* Đối với trường hợp hô xương hàm trên

Sau khi chụp chiếu, phân tích, chẩn đoán và xác định rõ ràng nguyên nhân gây ra hiện tượng hàm hô là do cấu trúc xương hàm trên, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện phẫu thuật hàm,cắt xương hàm trên để đẩy xương hàm ra sau nếu bị hô hoặc đẩy ra trước nếu bị móm.

* Đối với trường hợp hô xương hàm dưới

Bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật hàm hô móm bằng phương pháp BSSO để cắt và chẻ xương hàm dưới. Để có thể thực hiện thành công kỹ thuật phức tạp này đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn và tay nghề rất cao, đồng thời có sự tham gia của những trang thiết bị y khoa hiện đại và chuyên dụng.

* Đối với trường hợp hô xương hàm kèm theo răng mọc không đều

Đối với tình trạng này, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp cả phẫu thuật hàm hô và niềng răng. Cụ thể, trước tiên sẽ tiến hành phẫu thuật để khắc phục khuyết điểm hàm hô, rồi tiếp theo sẽ niềng răng để mang lại hàm răng đều đẹp tự nhiên.

Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng có những ưu điểm gì?

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng được nhiều chuyên gia, bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng nhờ nó sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý:

* Thực hiện nhanh chóng

Chúng ta đều biết rằng, nếu niềng răng để khắc phục hàm vẩu thì tốn rất nhiều thời gian và nhiều người không thể chờ đợi một khoảng thời gian dài như vậy để có được hàm răng đều đẹp như mong ước.

Chính vì thế, lựa chọn phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng sẽ chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian, sau phẫu thuật khoảng 1 tháng, khuôn hàm đã tương đối bình phục hẳn.

* Hiệu quả cao, mang lại sự hài hòa cho gương mặt

Đây cũng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người khi tìm đến phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng rằng này. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, tình trạng hô móm sẽ được xử lý để mang lại sự cân đối, hài hòa cho tổng thể khuôn mặt, đồng thời trả lại sự duyên dáng cho nụ cười.

Bác sĩ Phùng Mạnh Cường phân tích ưu điểm và lợi ích sức khoẻ sau khi thực hiện chỉnh hàm móm cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo
Bác sĩ Phùng Mạnh Cường phân tích ưu điểm và lợi ích sức khoẻ sau khi thực hiện chỉnh hàm móm cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo

* Mức độ an toàn cao, không để lại sẹo

Mặc dù là một kỹ thuật hết sức phức tạp, tuy nhiên nếu lựa chọn một địa chỉ phẫu thuật hàm hô uy tín với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm, được hỗ trợ đắc lực bởi hệ thống máy móc hiện đại, ca phẫu thuật sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và hoàn toàn không để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Bác sĩ BVTM Gangwhoo công tác và làm việc tại Hàn Quốc - Ảnh: BVTM Gangwhoo (ảnh chụp trước năm 2020)
Bác sĩ BVTM Gangwhoo công tác và làm việc tại Hàn Quốc - Ảnh: BVTM Gangwhoo (ảnh chụp trước năm 2020)

Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng uy tín

Thấu hiểu những trở ngại và sự thiếu tự tin mà khuyết điểm hàm hô móm mang lại, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã ứng dụng phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng để giúp khách hàng tìm lại nét duyên dáng và tự nhiên khi mỉm cười.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, phẫu thuật chỉnh hình hàm hô móm được ứng dụng là phương pháp BSSO và phương pháp Lefort 1. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mang sau khi thăm khám, chẩn đoán kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, đội ngũ bác sĩ tại Gangwhoo sẽ quyết định cách thức thực hiện phẫu thuật hàm hô phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo được đầu tư trang bị đầy đủ những trang thiết bị, dụng cụ, máy móc y khoa chuyên dụng phục vụ cho ca phẫu thuật hàm hô móm, giúp tối đa tính chính xác và hiệu quả trong phẫu thuật nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 - 578, Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

Phú Thịnh

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI