Kiến thức cần thiết để khắc phục hàm thô móm

11/08/2021 - 07:56

PNO - Xương hàm ảnh hưởng rất lớn tới sự thanh thoát, cân đối về tổng thể của khuôn mặt. Phẫu thuật chỉnh hàm hô móm theo công nghệ Hàn Quốc cho phép khắc phục triệt để các nhược điểm hàm hô, hàm móm, hàm vuông, hàm bạnh, cằm ngắn, lẹm… mang lại cho bạn khuôn mặt cân đối, hài hòa, thon gọn tự nhiên chỉ sau 90 phút thực hiện.

Trên thực tế, đã có không ít chị em phụ nữ mất tự tin vì tình trạng hàm thô, móm. Vậy hàm thô móm có khắc phục được hay không? Có những giải pháp can thiệp nào mang đến hiệu quả cho tình trạng này? Đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo sẽ hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc nói trên.

Khi nào nên phẫu thuật hàm thô móm?

Những trường hợp răng hô, răng móm, thưa hoặc răng mọc lệch lạc không cần phẫu thuật chỉ cần niềng răng là được.

Niềng răng chỉ sử dụng lực kéo từ các khí cụ để điều chỉnh lệch lạc khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt. Phẫu thuật chỉnh hàm có thể được kết hợp với chỉnh nha, chỉnh hình răng hàm mặt. Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm thiết lập lại tương quan giữa các xương hàm hoặc sắp đặt lại xương ổ răng. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ kiểm tra cấu trúc xương hàm mặt 3D và phần mềm chuyên dụng, từ đó xác định vị trí xương, dây thần kinh. Chuyên gia thẩm mỹ dựa trên kết quả để phân tích và gợi ý phương án phẫu thuật với tỷ lệ hợp lý nhất.

Những trường hợp nên phẫu thuật chỉnh hàm thô, móm:

- Xương hàm trên, dưới phát triển quá mức, chìa ra phía trước so với bình thường.

- Răng bị đưa về phía trước quá nhiều và bị lệch ra khỏi hàm dưới.

- Khớp cắn hoặc khớp nhai bị lệch..

- Hàm trên hô và cười hở lợi.

- Xương hàm dưới vuông và thô.

- Khớp cắn hoặc khớp nhai bị lệch.

- Cằm dài quá hoặc ngắn quá, lệch sang phải hoặc lệch sang trái.

Ê-kíp bác sĩ BVTM Gangwhoo đang phẫu thuật nội soi gọt hàm cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo
Ê-kíp bác sĩ BVTM Gangwhoo đang phẫu thuật nội soi gọt hàm cho bệnh nhân - Ảnh: BVTM Gangwhoo

Phẫu thuật khắc phục hàm thô móm có nguy hiểm hay không?

Đối với chỉnh sửa hàm hô, móm thì tính an toàn, tỉ mỉ được đặt lên hàng đầu, bởi một sơ suất nhỏ có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng vận động hàm của khách hàng sau này. Ngoài tiết kiệm thời gian làm đẹp cho khách hàng, tính an toàn của mỗi ca phẫu thuật được BVTM Gangwhoo đặt lên hàng đầu.

Phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm hô móm bằng Lefort 1 và BSSO mang ưu điểm tác động trực tiếp vào cấu trúc của xương hàm bằng cách thực hiện phẫu thuật chỉ một lần, giúp cho hai hàm được cân đối, khớp nhai không bị lệch và tổng thể gương mặt được hài hòa.

Đây là hai phương pháp được đánh giá cao hiện nay nhờ phẫu thuật an toàn, nhanh chóng và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho khách hàng, giúp họ có được vẻ đẹp bên ngoài và sự tự tin từ bên trong bản thân mình.

Bác sĩ BVTM Gangwhoo phân tích ưu điểm và lợi ích sức khỏe sau khi thực hiện chỉnh hàm móm cho bệnh nhân
Bác sĩ BVTM Gangwhoo phân tích ưu điểm và lợi ích sức khỏe sau khi thực hiện chỉnh hàm móm cho bệnh nhân

Các phương pháp phẫu thuật khắc phục hàm thô móm

* Chỉnh hàm hô bằng phương pháp phẫu thuật Lefort 1

Phẫu thuật Lefort 1 là phương pháp điều chỉnh cấu trúc xương hàm trên để khắc phục tình trạng hàm trên bị đưa ra quá mức, cười hở lợi hay các dị tật, biến chứng về hàm trên.

Khi thực hiện Lefort 1, bác sĩ sẽ mổ một đường nhỏ ở lớp niêm mạc bên trong khoang miệng, bóc tách mô sao cho xương hàm trên lộ ra rồi cắt xương hàm trên và điều chỉnh vị trí phù hợp.

* Chỉnh hàm móm bằng phương pháp phẫu thuật BSSO

Phẫu thuật BSSO là phương pháp điều chỉnh cấu trúc xương hàm dưới để khắc phục tình trạng hàm dưới bị móm quá mức.

Khi thực hiện phẫu thuật BSSO hàm dưới, bác sĩ sẽ mổ và cắt xương hàm dưới sau đó điều chỉnh xương hàm dưới bằng cách trượt hàm dưới về phía trước hoặc đẩy lùi hàm trước về phía sau sao cho hai hàm được cân xứng và khuôn mặt được cân đối.

Đoàn bác sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam và làm việc tại BVTM Gangwhoo - Ảnh:BVTM Gangwhoo (ảnh chụp được thực hiện trước năm 2020)
Đoàn bác sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam và làm việc tại BVTM Gangwhoo - Ảnh:BVTM Gangwhoo (ảnh chụp được thực hiện trước năm 2020)

Phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm thô và móm bằng phương pháp kết hợp Lefort 1 và BSSO

Khác với 2 hình thức phẫu thuật trên, yêu cầu nhiều thời gian nghỉ dưỡng, công nghệ 3D khắc phục được những hạn chế kể trên.

Cụ thể, bác sĩ sẽ điều chỉnh diện tích xương hàm, chiều dài, vị trí cằm bằng cách rạch đường mổ nhỏ trong miệng. Góc cằm hai bên sẽ được gọt đi, đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo.

Bác sĩ BVTM Gangwhoo công tác và làm việc tại đại học Catholic Hàn Quốc, đại học danh tiếng và lâu đời tại Hàn Quốc - Ảnh: BVTM Gangwhoo
Bác sĩ BVTM Gangwhoo công tác và làm việc tại đại học Catholic Hàn Quốc, đại học danh tiếng và lâu đời tại Hàn Quốc - Ảnh: BVTM Gangwhoo

Đối với những trường hợp vừa bị hô vừa bị móm, cả 2 hàm trên và dưới đều phát triển quá mức và lệch so với cả khuôn mặt khiến tổng thể gương mặt không được hài hòa thì phẫu thuật hàm hô móm cần phải kết hợp thực hiện đồng thời cả hai phương pháp Lefort 1 và BSSO.

Khi thực hiện phẫu thuật này, bác sĩ sẽ cắt xương cả 2 hàm và cắt trượt cả xương hàm dưới và xương hàm trên cho phù hợp với tình trạng gương mặt mỗi người, đem lại gương mặt hài hòa, cân xứng cho khách hàng.

Việc phẫu thuật cắt xương kết hợp cả 2 phương pháp Lefort 1 và BSSO chỉ thực hiện cho các đối tượng khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên khi mà cấu trúc xương của khách hàng đã được phát triển hoàn thiện.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 - 578, Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

 Email: info@benhvienthammygangwhoo.vn

Phú Thịnh

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI