Tiếp tục "Sống xanh - sống sạch - văn minh"

11/04/2021 - 10:49

PNO - Ngày 10/4, Hội LHPN phường 6, quận 5 đã tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nhiệm kỳ mới, cùng với việc phấn đấu trao tặng 100 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trị giá 100.000.000 đồng, trao tặng 15 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ nghèo, Hội LHPN P.6, Q.5 còn tiếp tục xây dựng mới và giữ vững 5 tuyến hẻm đạt chuẩn Xanh - sạch - văn minh.

Góc nhà hội viên với mảng tường cây canh hưởng ứng Sống xanh
Góc nhà hội viên với mảng tường cây xanh hưởng ứng "Sống xanh"

“Sống xanh, sống sạch, văn minh” được đánh giá là hoạt động nổi bật của Hội LHPN P.6 với rất nhiều mô hình. 5 tuyến hẻm “Xanh - sạch - văn minh” với các hoạt động cải tạo, sơn vẽ mới 400m2 tường, trao tặng 350 cây xanh, phát động 150 cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng phong trào “Gia đình trồng cây xanh, treo cây cảnh, tạo mảng xanh” đã được thực hiện trong 5 năm qua.

Mang rác đổi lấy quà là một trong những hoạt động được tổ chức hoàng quý, nhằm tuyên truyền lối sống xanh - sạch của Hội LHPN P.6
"Mang rác đổi lấy quà" là một trong những hoạt động được tổ chức hàng quý, nhằm tuyên truyền lối sống xanh - sạch của Hội LHPN P.6

Bên cạnh đó, mô hình “Ngày Hội xanh sẻ chia” tổ chức hàng quý, với hình thức mang các sản phẩm nguy hại như pin, bóng đèn, chai nhựa đến đổi lấy cây xanh nhằm tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện phân loại rác tại nguồn. Mô hình “Phụ nữ với các sản phẩm tái chế” khuyến khích hội viên phụ nữ tận dụng rác thải vứt đi như chai nhựa, giấy cạc-tông, ống hút… để tạo ra các sản phẩm sử dụng hằng ngày trong gia đình như bình hoa, chậu trồng cây cảnh, hộp đựng bút viết… không những tuyên truyền đến hội viên phụ nữ tầm quan trọng của việc phân loại rác từ nguồn nhằm tăng cường tái chế, tái sử dụng, thu hồi năng lượng mà còn giảm chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt. Thông qua những hoạt động này, cơ sở đã trao tặng hơn 500 túi vải, ra mắt một điểm bán túi ni-lông tự hủy thân thiện với môi trường và bán hơn 1500kg túi rác tự hủy.

Đại hội đã bầu ra 11 thành viên BCH nhiệm kỳ mới
Đại hội đã bầu ra 11 thành viên BCH nhiệm kỳ mới

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI