Tiếng Anh lớp Một không dành cho học sinh lớp Một

09/10/2020 - 08:04

PNO - Cô giáo dạy môn tiếng Anh phàn nàn vì con tôi làm sai quá nhiều bài trong sách nên tôi mới cùng con ôn lại bài. Thật bất ngờ, sách tiếng Anh của học sinh lớp Một dường như không dành cho các cháu lớp Một.

Năm nay, vì học sinh lớp Một phải học quá nhiều môn học, nhiều sách nên tôi không quán xuyến hết sách vở của con. Từ đầu năm học, vì mải lo chạy theo môn tiếng Việt và toán mà tôi quên luôn môn tiếng Anh. 

Mới những bài đầu, trẻ lớp Một phải tiếp xúc với từ vựng tiếng Anh quá khó
Mới những bài đầu, trẻ lớp Một phải tiếp xúc với từ vựng tiếng Anh quá khó

Cuối tuần rồi, cô giáo dạy môn tiếng Anh phàn nàn vì con tôi làm sai quá nhiều bài trong sách nên tôi mới cùng con ôn lại bài. Thật bất ngờ, sách tiếng Anh của học sinh lớp Một dường như không dành cho các cháu lớp Một. 

Những bài học đầu tiên không hề dạy cho các bé học 26 mẫu tự alphabet như trước đây. Với sách này, bài học vỡ lòng của các bé sáu tuổi là bài chào hỏi, rồi các từ vựng dài và khó như: goodbye, stand up, listen, sit down… Trong sách bài tập, ngay bài đầu tiên, các bé đã phải nhìn hình để phân biệt các từ vựng nói trên. Ở những bài học đầu tiên, các bé đã phải nghe, đọc cả một câu dài như: “This is my mother”, “This is my father”, “It’s a pencil”…


 

a

Năm học 2020-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa sáu cuốn sách giáo khoa môn tiếng Anh lớp Một vào chương trình giảng dạy. Không biết các cuốn sách khác thế nào, riêng cuốn Tiếng Anh 1 i-learn Smart Start mà con tôi đang theo học chuyển tải quá nhiều từ vựng, mẫu câu trong những bài học vỡ lòng. 

Giáo viên dạy môn tiếng Anh của con tôi cho biết: “Với chương trình như trong sách, các bé đã được học tiếng Anh từ sớm hoặc đang học tiếng Anh ở các trung tâm thì mới theo kịp. Riêng các bé mới làm quen với tiếng Anh khi bước vào lớp Một thì sẽ gặp khó khăn. Nhưng phụ huynh yên tâm, điểm môn tiếng Anh ở học kỳ I sẽ chưa tính vô điểm thi”. 

Tuy nhiên, vì sợ con không theo kịp các bạn nên cả tuần nay, hai mẹ con tôi lại phải “vật lộn” với môn tiếng Anh. Nhưng, mẹ dạy đọc tiếng Anh “ây, bi, ci…” con cứ đọc tiếng Việt “a, bờ, cờ…”. 

Mai Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI