Tiền điện hộ gia đình dự báo sẽ tăng trong các tháng tới

17/03/2021 - 18:19

PNO - Dự báo nhu cầu sử dụng điện trong các tháng mùa khô năm nay sẽ tiếp tục tăng cao, người dân cần thực hiện nguyên tắc "4 đúng" để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 17/3, Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa có buổi họp báo thông tin công tác đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2021.

Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết đã triển khai phương án tăng nguồn điện để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng
Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết đã triển khai phương án tăng nguồn điện để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng điện và công suất cực đại của năm 2020 chỉ sấp xỉ so với năm 2019. Để chuẩn bị ứng phó với đợt nắng nóng mùa khô năm 2021, ngành điện lựa chọn phương án dự báo tăng trưởng phụ tải ở mức 10% để thực hiện phương án vận hành. Đồng thời thực hiện các giải pháp ứng dụng lưới điện thông minh, giám sát lưới điện từ xa và hệ thống tự động hóa để giám sát và điều khiển từ xa 100% lưới điện, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa khô năm 2021 cũng như đảm bảo xử lý sự cố và cung cấp điện trở lại cho người dân bình quân dưới 5 phút.

Ghi nhận tình hình tiêu thụ điện các ngày đầu mùa khô (từ 1-15/3) là 76,5 triệu kWh/ngày, cao hơn sản lượng bình quân cùng kỳ 2020 (76,2 triệu kWh/ngày). Ước lượng sản lượng điện bình quân tháng 3 sẽ đạt 77,3 triệu kWh/ngày. Thành phần sinh hoạt hộ gia đình tiêu thụ trong tháng 4 sẽ tiếp tục duy trì mức tăng cao so với tháng 3. Tiền điện các hộ gia đình sẽ theo xu hướng tăng trong trong các tháng mùa khô sắp đến.

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM, dự báo sản lượng điện nhận bình quân của tháng 4, 5, 6 tiếp tục tăng từ 79,7 đến 81,5 triệu kWh/ngày, trong khi đó tiêu thụ bình quân ngày của năm 2020 chỉ ở mức 73,14 triệu kWh/ngày.

Để đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, người dân cần thực hiện nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng lúc và đúng nhu cầu”, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao…

Khách hàng sử dụng điện có thể cài đặt các ứng dụng CSKH trên thiết bị di động để kiểm soát lượng điện tiêu thụ, tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao cũng như theo dõi các tiện ích dành cho khách hàng.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI