Thùy Tiên cùng MisThy, Đức Phúc làm nông dân tập sự

28/07/2023 - 14:49

PNO - Trong chương trình mới, Thùy Tiên và những người bạn trải nghiệm làm nông dân. Người đẹp mong thông qua series này, nghề nông sẽ được tôn vinh.

 

Thuỳ Tiên và Misthy trải nghiệm cắt cỏ bàng trong tập 1 của chương trình Nong dân
Thùy Tiên và Misthy trải nghiệm cắt cỏ bàng trong tập 1 của chương trình Nong dân

Tập 1 của chương trình Nong dân vừa lên sóng. Thùy Tiên và Misthy đến làng nghề đan cỏ bàng tại Tân Phước (Tiền Giang), tìm nhà cô Út Loan để xin cắt cỏ bàng, sau đó học đan giỏ.

Sau khi xong thử thách, cả hai được trao tiền lương trị giá 45.000 đồng. Trong quá trình thực hiện, hai người đẹp cũng gặp nhiều khó khăn vì không quen làm những việc này. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực cũng như sự hướng dẫn nhiệt tình của bà con, Thùy Tiên và Misthy cũng hoàn thành được công việc.

Chương trình gồm nhiều tập sẽ là hành trình trải nghiệm nhiều công việc khác nhau của nhà nông. Mỗi tập có khách mời đồng hành là Misthy, Đức Phúc. Thùy Tiên nói, sau thành công của chương trình Đu đêm, tôn vinh những công việc lao động cực nhọc, khó khăn, cô tiếp tục phát triển dự án này. Người đẹp muốn quay chương trình ở các tỉnh, để có những trải nghiệm thú vị trong mùa hè. Tên Nong dân ra đời từ cách chơi chữ giữa Nong Tiên (biệt danh của Thùy Tiên) và nông dân.

"Qua chuỗi hành trình này, Tiên muốn các khách mời được trải nghiệm công việc, sinh hoạt của người nông dân, để khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu thêm về cuộc sống của họ, tôn vinh và ủng hộ nông sản Việt nhiều hơn", Thùy Tiên chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM. 

* Thùy Tiên và Misthy trải nghiệm cắt cỏ bàng:

 

 

Thuỳ Tiên và Misthy học làm sản phẩm thủ công với sự hướng dẫn của nông dân địa phương
Thùy Tiên và Misthy học làm sản phẩm thủ công với sự hướng dẫn của nông dân địa phương

Qua hành trình này, Thùy Tiên hiểu thêm những điều thú vị về người nông dân, biết cách sinh hoạt, ăn uống của họ, cách bà con chòm xóm đối đãi với nhau.

"Tiên không biết khán giả sẽ có suy nghĩ như thế nào, có ai cho là “lố”  trước những phản ứng của Tiên trong Nong dân hay không, nhưng đối với Tiên, có nhiều điều rất lạ và thú vị. Đặc biệt có một thứ ấn tượng nhưng không xuất hiện trong các tập của chương trình vì lúc đó trời đã tối, không quay lại được. Đó là đom đóm. Lần đầu tiên trong đời Tiên thấy đom đóm. Ở xóm đó khoảng 8 - 9 giờ tối mọi người đã tắt hết đèn rồi. Có một cái cây trước nhà Tiên ghi hình phát sáng, vì có rất nhiều đom đóm. Không chỉ Tiên mà rất nhiều người cũng bất ngờ. Đối với Tiên, cảnh tượng đó rất đẹp, rất đáng nhớ, cứ ngỡ như mình đang ở trong một truyện tranh nào đó", Thùy Tiên kể lại. 

Các khách mời tham gia chương trình khác biệt với Thùy Tiên về chuyên môn và ngành nghề. Thùy Tiên muốn khán giả được nhìn thấy sự mới mẻ, có thể là chưa từng thấy ở những người nổi tiếng này. 

"Đây là chương trình thực tế với 3 nông dân tập sự gồm Tiên, chị MisThy và anh Đức Phúc. Tại đây chúng mình sẽ được tiếp xúc với nhiều loại hình làm nông và nông sản khác nhau. Qua đó, chúng mình cũng có cơ hội khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa ở nông thôn. Chương trình được ra đời như một sự trân quý đến nghề nông và nông sản, cũng như là “cầu nối” để đưa các bạn trẻ gắn kết gần hơn với những giá trị truyền thống", Thùy Tiên chia sẻ.

Chương trình gồm 6 tập, được phát trên kênh YouTube của Thùy Tiên, mỗi tối thứ Năm hàng tuần.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI