Máy bay CASA rơi xuống biển gần đảo Bạch Long Vỹ ở độ sâu khoảng 58 m

17/06/2016 - 11:02

PNO - Sáng 17/6, bánh lốp của máy bay cùng nhiều đồ dùng, áo phao, túi trang thiết bị phục vụ đoàn máy bay CASA bị mất liên lạc cũng được tìm thấy.

Theo nguồn tin Vnexpess, đến khoảng 9h30 sáng 17/6, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận và trục vớt được một số mảnh vỡ của máy may CASA ở vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ 13-15 hải lý về phía tây nam. Bánh lốp của máy bay cùng nhiều đồ dùng, áo phao, túi trang thiết bị phục vụ đoàn cũng được tìm thấy.

Ngoài ra còn một số mảnh vỡ nghi là các bộ phận của cánh máy bay đang trôi dạt trên biển, lực lượng tìm kiếm tiếp tục trục vớt.

May bay CASA roi xuong bien gan dao Bach Long Vy o do sau khoang 58 m
Mảnh vỡ CASA được tìm thấy. Ảnh: QĐND

Trước đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, lực lượng tìm kiếm chưa tiếp cận được vị trí máy bay rơi cũng như chưa tìm được các thành viên trong tổ bay chiếc CASA mất tích trên vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) ngày 16/6.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết diễn biến xấu bất thường nên đoàn đã xin hạ độ cao và gặp nạn", tướng Đạm nói.

Tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn được lệnh thả neo để đánh dấu các vị trí trên.

Ngay khi hay tin chiếc CASA gặp nạn, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã chủ trì cuộc họp Thường vụ Quân ủy Trung ương, huy động các đơn vị liên quan trong toàn quân tham gia cứu hộ cứu nạn. Chiến dịch có sự tham gia của hơn 2.700 người cùng hàng trăm tàu thuyền, máy bay của lực lượng phòng không, hải quân, cảnh sát biển, quân khu 3, quân khu 4, chưa kể tàu thuyền của ngư dân tham gia.

May bay CASA roi xuong bien gan dao Bach Long Vy o do sau khoang 58 m
Tổ lái máy bay CASA-212 trước lúc gặp nạn. Ảnh: Vnexpress

Theo nguồn tin của Thanh Niên, trong tối qua 16/6, các tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện một số mảnh vỡ nghi là của máy bay CASA 212 gặp sự cố mất liên lạc với sở chỉ huy lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ bay tìm kiếm phi công của máy bay Su-30MK2.

Máy bay CASA 212 được cho là đã rơi xuống biển gần với đảo Bạch Long Vỹ và nằm ở độ sâu khoảng 58 m.

Một số tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn được lệnh thả neo đánh dấu các vị trí vớt được mảnh vỡ và tiếp tục xác định tọa độ chính xác của máy bay CASA 212 dưới lòng biển. Trong đêm qua, khoảng hơn 10 tàu của các lực lượng tìm kiếm túc trực xung quanh vùng biển nói trên để bảo vệ và phong toả hiện trường, sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI