Thừa Thiên-Huế: Hơn 132.400 người đi tránh bão trở về nhà

10/11/2013 - 15:43

PNO - PNO - Sáng nay 10/11, hơn 33.600 hộ với 132.400 nhân khẩu phải sơ tán tránh bão Haiyan bắt đầu trở về nhà. Tính đến trưa ngày 10/11, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có 6 người chết vì bão, lũ. Hai người khác bị thương do chằng chống nhà cửa

edf40wrjww2tblPage:Content

Mưa gió ở Thừa Thiên Huế, tối 9/11 và sáng 10/11

Lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại Thừa Thiên Huế

Ông Lê Trường Lưu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Những lao động chính và thanh niên được trở về nhà sáng sớm để coi sóc nhà cửa, còn phụ nữ, người già và trẻ em về nhà từ khoảng 11 giờ trưa. Tuy nhiên, những vùng có nguy cơ ngập lụt thì giao cho chính quyền các cấp tiếp tục quản lý, theo dõi. Chính quyền các cấp cùng các gia đình phải quản lý chặt chẽ con em sau bão để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Thua Thien-Hue: Hon 132.400 nguoi di tranh bao tro ve nha
Ông Nguyễn Văn Cao (bìa trái) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đến thăm hỏi và động viên
gia đình có người thiệt mạng trong bão, lũ

Ngày 10/11, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: hiện bão Haiyan đã đi qua gần hết địa phận tỉnh này. Cơn bão chỉ gây ra gió cấp 7 tại Thuận An và mưa khoảng 30 mm ở đồng bằng, 100 mm tại huyện Nam Đông. Theo ông Hùng, 9 giờ sáng nay, 132.404 người dân sơ tán tránh bão trước đó đã bắt đầu về nhà.

Dự kiến chiều cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cho mở cửa trở lại di tích cố đô Huế để đón khách. Tuy nhiên, tỉnh này vẫn ngừng các hoạt động về kinh tế, xã hội đến hết ngày hôm nay.

Thua Thien-Hue: Hon 132.400 nguoi di tranh bao tro ve nha
Nhiều nơi ở huyện Quảng Điền vẫn còn ngập sâu

Để kịp thời ứng phó với tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử 4 đoàn công tác ứng phó và khắc phục bão, lũ tại các huyện: A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Quảng Điền và các đơn vị còn lại trên địa bàn tỉnh. Đơn vị bố trí 2 xe cơ động trực tại Văn phòng UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCLB-TKCN; bố trí 450 cán bộ, 3.344 dân quân tự vệ và 152 Trung đội dân quân cơ động túc trực 24/24g, sẵn sàng tham gia ứng phó siêu bão. Công an tỉnh đã cử 5 đoàn công tác kiểm tra ở các địa phương; cử 3 tổ gồm 60 chiến sĩ cơ động, 700 cán bộ chiến sĩ, bố trí 50 phương tiện (trong đó có 8 ca nô và 1 tàu) sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có yêu cầu.

Tại khu vực xã biển Thuận An, huyện Phú Vang, xe ô tô chở người dân đi tránh bão hôm qua, giờ đã đưa họ về lại nhà.

Thua Thien-Hue: Hon 132.400 nguoi di tranh bao tro ve nha
Lực lượng dân quân xã Phong Hải chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng cứu dân trong bão lũ

Riêng huyện Quảng Điền, tuyến đê Nho Lâm Nghĩa Lộ là công trình quan trọng trong việc phòng chống lũ lụt, hiện có nguy cơ bị sạt lở do bão, lũ lớn. UBND huyện Quảng Điền đã huy động hơn 80 người (trong đó có 30 chiến sĩ quân đội), sử dụng hơn 1.500 bao tải để gia cố, chống sạt lở đê Nho Lâm Nghĩa Lộ. Các công trình hồ đập, thủy điện, thủy lợi vẫn đảm bảo an toàn. Hai công trình thủy điện: Bình Điền, Hương Điền tiếp tục vận hành điều tiết, xả lũ theo quy định, quy chế phối hợp và yêu cầu của tỉnh.

Hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 7.894 khách du lịch (trong đó có 4.512 khách quốc tế và 3.382 khách nội địa) cũng được bảo vệ chặt chẽ.

THUẬN HOÁ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI