Thủ tướng Australia Anthony Albanese uống bia hơi, ăn bánh mì ở Hà Nội

03/06/2023 - 15:56

PNO - Thủ tướng Anthony Albanese giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói “Bánh mì Việt Nam rất ngon”.

Trưa 3/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Australia Anthony Albanese và đoàn đại biểu Australia đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ 3-4/6/2023 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Anthony Albanese tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức và chỉ 2 tháng sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Toàn quyền Australia, thể hiện sự coi trọng của Australia trong quan hệ với Việt Nam.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese dành lời khen với bánh mỳ của Việt Nam
Thủ tướng Australia Anthony Albanese dành lời khen với bánh mì của Việt Nam

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến thăm Trường Đại học RMIT và ăn trưa tại một quán ăn khu phố cổ Hà Nội.

Tại đây, ông cùng các cộng sự đã thưởng thức món bánh mì truyền thống Hà Nội và bia hơi - thức uống quen thuộc của người dân Thủ đô trong những ngày hè nắng nóng.

Thưởng thức bữa trưa đậm bản sắc Hà Nội cùng lời giới thiệu về ẩm thực Việt của đầu bếp Sam Trần - đồng sáng lập Gia Restaurant, người đã dành gần 10 năm tu nghiệp tại Australia, Thủ tướng Anthony Albanese giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói “Bánh mì Việt Nam rất ngon”, cùng uống bia và hô “1, 2, 3 dô” với những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán.

Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thử món lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành. Từng món ăn đều đem lại trải nghiệm bất ngờ cho vị Thủ tướng Australia.

Vui vẻ cùng cộng sự bên những cốc bia và chiếc bánh mì Hà Nội như những người dân Thủ đô, sự thân thiện của Thủ tướng Australia cho thấy kết nối giữa hai nước ngày càng trở nên chặt chẽ hơn.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese nghe giới thiệu về bánh mỳ patê của Việt Nam
Thủ tướng Australia Anthony Albanese nghe giới thiệu về bánh mì pa tê của Việt Nam

Bữa trưa của Thủ tướng Australia diễn ra trong khoảng 30-40 phút. Ông chia sẻ trong các món ăn hôm nay, ông thích nhất món chả cá và vui mừng trước tình cảm, sự hiếu khách của người dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cùng đoàn đại biểu Australia sẽ đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự Lễ đón chính thức; họp hẹp giữa hai Thủ tướng; hội đàm; trao đổi văn kiện; gặp gỡ báo chí; hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và giao lưu với đội bóng đá nữ Australia và Việt Nam; dự chiêu đãi chính thức.

Theo TTXVN

 
TIN MỚI