Thủ thuật trang điểm đơn giản giúp bạn nổi bật khi du xuân

23/01/2023 - 18:07

 

 

.

 

Trang điểm không chỉ giúp tôn lên các đường nét trên gương mặt mà còn che đi những khuyết điểm. Song, không phải ai cũng có cơ hội được đào tạo trang điểm bài bản hay nhận được sự hỗ trợ từ những người có kỹ thuật. Việc không rành kỹ thuật trang điểm khiến nhiều người không tự tin trước gương, thậm chí chỉ dùng son môi hay kem chống nắng như một giải pháp trang điểm. Cùng bỏ túi các bí kíp sau để trở nên xinh đẹp hơn trong mùa tiệc tùng và lễ hội năm nay

1. Dùng thìa để chuốt mascara dễ dàng Mọi quý cô đều phải trải qua nỗi đau khi hoàn thành lớp trang điểm mắt của mình chỉ để nhận ra rằng bằng cách nào đó cô ấy đã bị dính mascara trên mí mắt. Chà, nhờ có bản hack này, bạn có thể loại bỏ vĩnh viễn vấn đề khó chịu đó. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc thìa trong nhà bếp, và bạn sẽ sớm có một cây mascara hoàn hảo mỗi lần chuốt. Chỉ cần đặt phần cuối của thìa bên dưới lông mi của bạn trước khi chuốt mascara như bình thường. Bây giờ, bất kỳ dư lượng hoặc sản phẩm dư thừa nào sẽ kết thúc ở mặt sau của thìa thay vì trên khuôn mặt của bạn.
Dùng muỗng để chuốt mascara: Không ít người từng lau sạch phấn mắt đã hoàn thành vì mascara bị lem. Để tránh việc phải "làm lại từ đầu" này, bạn có thể xuống bếp, lấy một cái muỗng, đặt ở mí mắt trên hay dưới khi chuốt mascara và mascara sẽ dính lên muỗng thay mi mắt bạn, mà muỗng thì mất ít thời gian và công sức để làm sạch hơn.
Đừng bao giờ bôi kem che khuyết điểm lên mí mắt Mặc dù bạn có thể muốn thoa kem che khuyết điểm hoặc phấn nền lên mí mắt để làm lớp nền, nhưng bạn nên luôn luôn kiềm chế. Mặc dù sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt là một cách tuyệt vời để che đi quầng thâm và bọng dưới mắt , nhưng việc thoa kem che khuyết điểm lên mí mắt có thể làm hỏng lớp trang điểm mắt của bạn do khiến nó bị nhăn.
Đừng bao giờ bôi kem che khuyết điểm lên mí mắt: Sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt là cách tuyệt vời để che đi quầng thâm và bọng dưới mắt, nhưng việc thoa kem che khuyết điểm lên mí mắt có thể phần da ở đó bi nhăn (do da mỏng và do mí măt dễ dàng bị tác động vật lý - kể cả từ việc nháy mắt). Cách tốt nhất là dùng kem tán sắc. 
1
Sử dụng thước kẻ hoặc thìa để vẽ mắt mèo Tạo kiểu mắt mèo hoàn hảo bằng bút kẻ mắt có thể rất phức tạp. Không chỉ khó để có được kiểu tóc và hình dạng lý tưởng, mà bạn còn cần mỗi bên khớp với nhau. Để dễ dàng thực hiện cú búng tay hoàn hảo của mèo, hãy thử dùng thìa hoặc băng dính. Bắt đầu bằng cách kẻ một đường thẳng từ góc ngoài của mắt theo mép thìa. Sau đó, vạch xung quanh mép cong từ phần cuối của đường cong xuống đến lông mi của bạn và tô vào phần cánh.
Sử dụng thẻ ngân hàng hoặc băng keo để vẽ đường eyeliner
Mua dụng cụ định hình lông mày, áp lên bộ phận này và tô chì khu vực bên trong, dùng nhíp để nhổ những sợi lông mày bên ngoài và bạn đã có đôi lông mày đẹp, sắc nét một cách đơn giản và nhanh chóng.
Mua dụng cụ định hình lông mày, áp lên bộ phận này và tô chì khu vực bên trong, dùng nhíp để nhổ những sợi lông mày bên ngoài và bạn đã có đôi lông mày đẹp, sắc nét một cách đơn giản và nhanh chóng.
Dụng cụ bấm mi làm nóng  Nếu bạn thấy rằng uốn mi theo cách thông thường chỉ giúp mi cong lên trong một khoảng thời gian ngắn, hãy thử làm nóng dụng cụ uốn mi trước khi sử dụng. Giống như cây uốn tóc giúp tóc giữ nếp bằng nhiệt, dụng cụ uốn lông mi của bạn cũng có thể làm như vậy. Chỉ cần sử dụng máy sấy tóc để thổi một luồng khí nóng vào dụng cụ uốn mi của bạn. Sau khi đun nóng, hãy để nguội một chút để bạn không bị bỏng mí mắt. Sau đó, kẹp mi như bình thường.
Dùng máy sấy, bật lửa hay nến làm nóng dụng cụ bấm mi trước khi thao tác giúp lông mi giữ được độ cong lâu hơn. Lưu ý, bạn nhớ kiểm tra độ nóng của dụng cụ sau khi làm nóng để đảm bảo không bị phỏng khi thao tác.
Phối màu môi với má Màu môi của bạn phù hợp với màu má sẽ tạo ra vẻ ngoài đáng yêu, hài hòa và tự nhiên. Để đạt được vẻ ngoài mà không cần đến sản phẩm đa dụng, bạn có thể dễ dàng biến cây bút chì màu yêu thích của mình thành phấn má hồng dạng kem. Chỉ cần thoa một ít lên mu bàn tay trước khi dùng ngón tay tán đều trên má.
Phối màu môi với má: Màu môi và màu phấn má hồng giống nhau sẽ tạo ra vẻ ngoài hài hòa và tự nhiên. Để làm được điều này, bạn chỉ cần dùng 1 cây son môi cho cả 2 bộ phận, thậm chí, nếu thích, bạn có thể dùng cây son môi ấy để tạo phấn mắt cùng tông. Lưu ý, để dễ dàng kiểm soát son môi trên mắt và má, bạn nên quẹt son ra đầu ngón tay, rồi thao tác nhẹ nhàng lên má và mắt.
Bút kẻ mắt dạng gel tự làm Nếu bạn đang rất cần một số bút kẻ mắt dạng gel và không có thời gian để chạy đến các cửa hàng, bạn có thể tự tạo cho mình. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì kẻ mắt kohl thông thường và một chiếc bật lửa hoặc que diêm. Sau đó, giữ bút chì dưới ngọn lửa trong một giây trước khi để nguội trong 15 giây. Độ đặc của bút chì sẽ thay đổi trước mắt bạn khi nó trở nên mềm hơn và dễ vẽ hơn. Bút kẻ mắt dạng gel, lem nhem mới của bạn giờ đây sẽ lướt nhẹ nhàng trên mắt bạn một cách đơn giản và mượt mà.
Nếu bạn đang rất cần một số bút kẻ mắt dạng gel và không có thời gian để chạy đến các cửa hàng, hãy hơ bút kẻ mắt dạng chì của bạn với máy lửa hoăc diêm khoảng 15 giây, độ đặc của bút chì sẽ thay đổi và bạn sẽ có đường kẻ mắt mượt mà như dùng bút dạng gel. 
Giữ cho son môi của bạn lâu trôi hơn: Sau khi quẹt son, hãy đặt khăn giấy lên môi và phủ một ít phấn phủ lên môi. Làm như vậy sẽ giúp thiết lập màu sắc của môi cũng như giúp son môi bền màu hơn.
Giữ cho son môi của bạn lâu trôi hơn: Sau khi quẹt son, hãy đặt khăn giấy lên môi, dùng cọ đánh tiếp một lớp phấn phủ lên môi. Làm như vậy màu môi sẽ lên tông đẹp hơn và son môi cũng lâu trôi hơn.
Xác định vị trí đánh phấn hồng bằng cách chu môi để tìm hõm má và thoa phấn má hồng màu nude đậm hoặc phấn tạo khối ở vùng trũng dưới xương gò má, tiếp theo, thoa phấn má bắt đầu từ gò má.
Xác định vị trí đánh phấn hồng bằng cách chu môi để tìm hõm má và thoa phấn má hồng màu nude đậm hoặc phấn tạo khối ở vùng trũng dưới xương gò má, tiếp theo, thoa phấn má bắt đầu từ gò má.
Tăng độ mịn cho lớp nền bằng cách lấy một ít kem lót ra tay, thêm 2 giọt dầu argan, trộn đều và thoa lên da. Hỗn hợp này sẽ giúp làm đều màu da cũng như tăng độ bắt sáng khi chụp hình.
Tăng độ mịn cho lớp phấn nền bằng cách lấy một ít kem lót ra tay, thêm 2 giọt dầu argan, trộn đều và thoa lên da. Hỗn hợp này sẽ giúp làm đều màu da cũng như tăng độ bắt sáng khi chụp hình.
Đôi môi đầy đặn hơn Đối với những quý cô hơi bĩu môi, kẻ viền ngoài có thể là chìa khóa để có được đôi môi to và quyến rũ . Tất cả những gì bạn cần làm là làm theo hướng dẫn của Kylie Jenner và kẻ viền môi ngay bên ngoài đường viền môi tự nhiên của bạn, tập trung vào phần cung của thần Cupid và chính giữa môi dưới của bạn. Đường kẻ thừa sẽ làm cho đôi môi của bạn trông to và đầy đặn hơn ngay lập tức.
Đôi môi đầy đặn hơn: Kẻ viền môi ngay bên ngoài đường viền môi tự nhiên của bạn, tập trung vào phần cung của thần Cupid và chính giữa môi dưới của bạn. Đường kẻ thừa sẽ làm cho đôi môi của bạn đầy đặn hơn ngay lập tức.
Làn Da Sáng Với Phấn Nền Của Bạn Da sáng xuất hiện trẻ trung và rạng rỡ. Để giả tạo làn da sáng vào những ngày da bạn trông hơi xỉn màu, hãy thử mẹo hữu ích này. Trộn một lượng nhỏ phấn mắt màu vàng hoặc trắng ngọc trai vào phấn nền trước khi thoa. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự nâng lên đáng kinh ngạc mà nó mang lại cho khuôn mặt của bạn.
Để tạo làn da sáng: Trộn một lượng nhỏ phấn mắt màu vàng hoặc trắng ngọc trai vào phấn nền trước khi thoa, thao tác này sẽ giúp da được bật tông đáng kể. 

An Huỳnh (theo TTS)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=