10 thói quen nên tập để có mái tóc đẹp

21/12/2022 - 12:32

PNO - Không chải đầu khi tóc ướt, sấy tóc với nhiệt độ thấp... dù đơn giản song sẽ là điều kiện tiên quyết để sở hữu mái tóc đẹp.

, đặc biệt là ở khí hậu ẩm ướt của Singapore đôi khi có thể khá khó khăn. Có những ngày tóc bạn rối bù vì gió lớn, xoăn cứng vì độ ẩm, hay bết dính và bết dính khi mắc mưa. Hãy đối mặt với nó - chúng ta không thể chạy trốn khỏi thời tiết khó lường. Và mặc dù chúng tôi có thể đã chi một quả bom cho mọi sản phẩm trong phần tóc ở Sephora, nhưng đôi khi, hầu hết chúng không cắt nó. Nhưng không phải mọi hy vọng đều mất. Trên thực tế, ngoài việc đầu tư vào hàng nghìn lẻ một sản phẩm được cho là giúp phục hồi sức sống và độ bóng cho mái tóc của bạn, còn có nhiều cách để bạn tự sửa mái tóc của mình một cách thoải mái tại nhà mà không cần phải chi số tiền lương tiếp theo cho dịch vụ chăm sóc tóc mới nhất. phải có. Trên thực tế, nguyên nhân sâu xa của tất cả các vấn đề về bờm của bạn thực sự có thể nằm ở cách bạn gội đầu hoặc tạo kiểu tóc hàng ngày. Để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể có được mái tóc tuyệt vời mỗi ngày, hãy tiếp tục cuộn. ĐỌC TIẾP THEO
Bên cạnh việc đầu tư sản phẩm chăm sóc tóc tại nhà hay spa, bạn có thể tự bảo dưỡng tóc bằng những thói quen đơn giản, tiết kiệm chi phí. 
Bắt đầu với da đầu  2/10 _ _ Tín dụng: 123rf Đừng trì hoãn việc sử dụng phương pháp điều trị da đầu cho đến khi bạn thấy các vấn đề như rụng tóc. Bắt đầu chế độ chăm sóc da đầu thường xuyên và thực hiện điều trị da đầu mỗi tháng một lần sẽ giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh.
Chăm sóc da đầu: Dù nguyên nhân gì khiến tóc bạn bị rụng (sau sinh, bị bệnh, lo âu)... thì việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục tình trạng này là chăm sóc da đầu - da đầu khỏe mạnh, gốc tóc cũng được hỗ trợ nhiều. Để chăm sóc da đầu, bạn có thể đến tiệm gội đầu, nhờ thợ massage nhẹ nhàng (hạn chế dùng móng tay cào da đầu), hay tự nấu thảo dược để detox cho tóc tại nhà.
Không bao giờ ủi tóc ướt  1/10 _ _ Tín dụng: 123rf Cho dù bạn đang sử dụng máy duỗi tóc hay máy uốn tóc, việc tác dụng nhiệt trực tiếp lên tóc ướt chắc chắn sẽ làm tóc bị khô. Nếu bạn muốn tạo kiểu tóc bằng dụng cụ tạo kiểu nóng, chúng tôi khuyên bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc.
Không uốn, duỗi tóc khi tóc còn ướt: Dù bạn dùng bất kỳ loại máy nào (máy uốn, duỗi, kẹp...) để tạo kiểu khi tóc còn ướt thì điều gây tổn thương cho tóc, khiến tóc khô, xơ, chẻ ngọn. Để hạn chế điều này, trước khi tạo kiểu, bạn gội đầu, sấy khô tóc, thoa một ít dưỡng chất rồi hãy dùng dụng cụ tạo kiểu. 
Tạo sóng khi bạn ngủ  3/10 _ _ Tín dụng: 123rf Chúng tôi yêu thích việc tạo kiểu tóc bằng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt dễ dàng như thế nào, nhưng đôi khi, sử dụng nó quá thường xuyên có thể gây hư tổn nhiều hơn cho tóc.  Vào những ngày bạn muốn có được kiểu tóc gợn sóng tự nhiên hơn, hãy cân nhắc sấy khô tóc vào ban đêm trước khi tết. Thủ thuật tạo kiểu tóc không dùng nhiệt này sẽ giúp bạn thức dậy với mái tóc xoăn và gợn sóng, đồng thời bạn có thể dễ dàng chế ngự những lọn tóc bồng bềnh của mình bằng cách thêm một ít serum hoặc dầu dưỡng tóc vào mái tóc của mình.
Tạo sóng tóc khi ngủ Có một cách để tạo mái tóc gợn sóng đẹp, ít hư tổn tóc - tết tóc trước khi đi ngủ, sáng ra, bạn đã có mái tóc xoăn bồng bềnh. Để kéo dài hiệu quả gợn sóng này, bạn có thể thêm ít serum, keo xịt tóc trước khi tháo bím tóc.  
Sử dụng con lăn  10/10 _ _ Tín dụng: 123rf Không sử dụng nhiệt bằng cách đặt máy sấy tóc sang một bên và thay vào đó sử dụng lô cuốn tóc. Đặt các lô cuốn lên tóc đã được lau khô bằng khăn và để khô tự nhiên. Kết quả: Những lọn tóc bồng bềnh trông tự nhiên!  THẺ: TÓC TÓC VÀ SẮC ĐẸP CHĂM SÓC TÓC CHIA SẺ NÀY LÊN FacebookWhatsAppTwitterE-mailLinkedInchia sẻ T/ XU HƯỚNG        ĐIỂM NỔI BẬT  / VIỆC CẦN LÀM Ý tưởng quà tặng Giáng sinh tuyệt vời tại Takashimaya Department St...  / MUA SẮM Làm thế nào để tổ chức một bữa tiệc tối Giáng sinh thân thiện với ngân sách với...  / SỨC KHỎE Từ chăm sóc da mặt đến thời trang: Xả stress ở đâu và sẵn sàng ...  / DA Bí quyết J-beauty để có làn da “mochi” mềm mại, căng mọng  / GIẢI THƯỞNG Tiệm này hứa sẽ tẩy tóc cho bạn...mà không làm hư tóc... LỰA CHỌN CỦA BIÊN TẬP VIÊN / DA 10 sản phẩm làm đẹp cỡ du lịch giúp bạn dễ dàng di chuyển... / ĐÁM CƯỚI Tìm kiếm địa điểm tổ chức đám cưới hoàn hảo? Đây là lý do tại sao The St.... / CUỘC SỐNG Bạn có biết thời gian sử dụng màn hình quá nhiều có thể ảnh hưởng đến tư thế của bạn...
Dùng ống lô (ống cuốn): Hãy đặt máy sấy tóc sang một bên và thay vào đó sử dụng lô cuốn tóc, sấy khô tóc với nhiệt độ nhẹ, kết quả: Những lọn tóc bồng bềnh trông tự nhiên!
Giữ một bàn chải đánh răng tiện dụng  4/10 _ _ Tín dụng: 123rf Xịt một ít keo xịt tóc lên lông bàn chải và nhẹ nhàng chải qua những sợi tóc bồng bềnh để xử lý.
Chải tóc con bằng bàn chải đánh răng: Không phải lúc nào tóc bạn cũng có thể chỉn chu, vào nếp. Để khắc phục tình trạng tóc này, bạn có thể xịt một ít keo xịt tóc lên bàn chải đánh răng, chải nhẹ để cố định tóc con. 
Tối đa hóa dầu gội khô của bạn  5/10 _ _ Tín dụng: 123rf Dầu gội khô là lựa chọn hoàn hảo để hấp thụ dầu thừa trên da đầu, loại dầu có thể khiến tóc bạn trông khập khiễng và bết. Chúng cũng rất tuyệt khi bạn không có thời gian để gội đầu.  Thoa dầu gội khô lên chân tóc có thể giúp tạo độ phồng cho tóc. Một mẹo hay cần biết khi thoa dầu gội khô lên tóc là lật ngược đầu và xịt dầu gội khô vào mặt dưới của tóc. Bằng cách này, bạn sẽ có được độ dày mà vẫn giữ nguyên độ bóng. Điều kiện  trước và sau khi  gội đầu

Dùng dầu gội khô: Hiện có nhiều loại dầu gội đầu khô - loại xịt trực tiếp lên tóc bị bết dính để làm sạch lập tức. Loại dầu gội này không chỉ là giải pháp lập tức cải thiện mái tóc bị bết dính khi bạn sắp có cuộc hẹn trong vài phút tới mà còn giúp kéo dài thời gian giãn cách giữa 2 lần gội đầu, bởi theo một nghiên cứu mới nhất trên CNN, việc gội đầu thường xuyên ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Nghiên cứu này cũng chỉ ra, mỗi tuần, bạn chỉ cần gội khoảng 2/3 lần.

Điều kiện trước và sau khi gội đầu  6/10 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu có mái tóc đẹp, bạn có thể thử dùng dầu xả trước và sau khi gội đầu. Lý do là: đó là một cách tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cho mái tóc đẹp mà không làm nặng tóc. Hơn nữa, vì tóc yếu và dễ gãy rụng nhất khi tóc ướt, nên thoa dầu dưỡng tóc trước khi gội đầu có thể giúp bảo vệ các sợi tóc. Dầu xả cũng giúp tóc không bị rối khi bạn gội đầu. Bạn cũng cần dùng dầu xả sau khi gội sạch vì dầu gội sẽ loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và cặn hóa chất, nhưng nó cũng có thể làm khô tóc, vì vậy bạn cần bảo vệ tóc.
Dùng dầu xả 2 lần:  Bạn có thể thử dùng dầu xả trước và sau khi gội đầu. Dùng dầu xả trước khi dùng dầu gội là cách tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cho tóc, đồng thời bảo vệ các sợi tóc trước khi bị dầu gội tác động. Trong khi đó, dùng dầu xả sau khi gội vì dầu gội dù giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và cặn hóa chất, song hoạt chất của nó cũng có thể làm khô tóc, vì vậy bạn cần bảo vệ tóc với dầu xả.
Kết cấu và khối lượng tức thì  7/10 _ _ Tín dụng: 123rf Xịt muối biển lên tóc đã lau khô bằng khăn, sau đó dùng các ngón tay chải đều và vuốt ngược lên. Để nó khô tự nhiên. Điều này bổ sung kết cấu và độ đầy đặn cho mái tóc của bạn mà không cần tạo kiểu nhiều.
Bổ sung dưỡng chất cho đuôi tóc: Sau khi gội đầu, sấy tóc đến khi còn hơi ẩm, thoa dưỡng chất lên phần đuôi tóc, dùng tay chải nhẹ để massage ngọn tóc giúp tóc mềm mịn và có độ bóng dày. Lưu ý, hạn chế tối đa việc chất dưỡng tóc tiếp xúc với da đầu và chân tóc để dưỡng chất không tác dụng tới da dầu, gây yếu da đầu và chân tóc.
Nói không với cao su  8/10 _ _ Tín dụng: 123rf Không dùng dây chun để buộc tóc vì chúng sẽ kéo tóc và da đầu, làm yếu các sợi tóc và gây gãy rụng. Thay vào đó, hãy sử dụng dây thun bọc vải để giảm ma sát giữa tóc và dây thun.
Nói không với dây thun: Không dùng dây thun để buộc tóc vì chúng sẽ kéo tóc và da đầu, làm yếu các sợi tóc và gây gãy, rụng. Thay vào đó, hãy sử dụng dây thun bọc vải để giảm ma sát giữa tóc và dây thun.
khuất phục tóc xoăn  9/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bạn không thể chống lại tình trạng tóc xoăn cứng trong thời tiết ẩm ướt của chúng ta – không thể không sử dụng sản phẩm dành cho tóc. Vấn đề là, tóc khô là một thỏi nam châm hút nước trong không khí. Tóc của bạn chỉ hấp thụ nó và sau đó xoăn lên. Làm dịu các nếp gấp bằng huyết thanh, dầu hoặc kem chống xoăn cho tóc.
Khắc phục tình trạng tóc khô xơ do thời tiết: Thời điểm này, không chỉ tóc mà da, môi đều dễ dàng bị mất độ ẩm, khô, nứt. Để hạn chế tình trạng tóc khô, xơ, phồng cứng do thiếu độ ẩm, bạn có thể thoa dưỡng chất, kem dưỡng ẩm đặc trị cho tóc hay hay ủ tóc với mật ong, sữa chua, trứng... để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất.

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI