Thu hoạch bông súng ma vào mùa nước nổi

06/12/2021 - 17:13

PNO - Khi mùa nước nổi tràn về trên khắp những cánh đồng cũng là lúc người dân miền Tây Nam Bộ bắt đầu tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Mùa nước nổi là một trong những thời điểm có khung cảnh thiên nhiên đẹp, độc đáo nhất của miền Tây. Đồng thời, mùa nước nổi cũng là mùa nở rộ của các loài bông súng trên khắp vùng sông nước. Đặc biệt, trong thời điểm này, ta có thể bắt gặp một loại bông súng rất độc đáo, thường được gọi là bông súng ma.

Hình ảnh những người phụ nữ thu hoạch bông súng ma luôn mang đến vẻ đẹp huyền ảo
Hái bông súng ma mùa nước nổi là một trong những công việc gắn bó lâu đời, mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của người dân miền Tây.

Đặt chân đến Mộc Hóa vào thời điểm này, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ trong chiếc áo bà ba đang chèo xuồng thu hoạch bông súng và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của những triền bông đầy màu sắc.

Toàn cảnh thu hoạch bông súng ma tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An
Cảnh thu hoạch bông súng ma tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Tiếng cười nói rôm rả, tiếng mái chèo khua nước hòa với sắc bông súng tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh rất yên bình, nên thơ và đậm chất miền Tây Nam bộ.

Trên cánh đồng ngập nước, hình ảnh đầy màu sắc của bông súng hòa cùng chiếc áo bà ba là cơ hội không thể bỏ lỡ của những nhiếp ảnh gia.

Những chiếc áo bà ba thấp thoáng trên cánh đồng ngập nước
Những chiếc áo bà ba thấp thoáng trên cánh đồng ngập nước

Chỉ cần một lần ghé miền Tây Nam bộ vào mùa nước nổi, thăm cánh đồng bông súng bạt ngàn, du khách sẽ không bao giờ quên.

Những chiếc xuồng chở đầy bông súng ma được người dân thu hoạch
Những chiếc xuồng chở đầy bông súng ma vừa được người dân thu hoạch
Vẻ đẹp có chút ma mị cũng cảnh thu hoạch bông súng ma trên đồng
Một hình ảnh nên thơ của người dân khi thu hoạch bông súng ma 
Tập kết
Quá trình phân loại, tập kết bông súng
Vẻ đẹp của loại hoa này thể hiện ở phần thân mềm mại nhưng luôn có sức sống mãnh liệt, mọc trong điều kiện mưa lũ khắc nghiệt nhất.
Vẻ đẹp của loại hoa này thể hiện ở phần thân mềm mại nhưng luôn có sức sống mãnh liệt, mọc trong điều kiện mưa lũ khắc nghiệt nhất.
Không chỉ là một loài hoa có giá trị kinh tế, trang trí đẹp mà súng ma còn có múi hương rất thơm cùng hương vị ngọt dịu.
Không chỉ là một loài hoa có giá trị kinh tế, trang trí đẹp mà bông súng ma còn có mùi rất thơm cùng hương vị ngọt dịu.

Nguyễn Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI