Thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

28/09/2013 - 14:28

PNO - PNO - Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (TBO) đã chính thức thông xe sáng nay (28/9), đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu dài gần 5 km.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Tuyến đường TBO có tổng chiều dài gần 13,7 km, chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới phường Linh Xuân (Q.Thủ Đức), với tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao).

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài do Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C) của Hàn Quốc làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 9/6/2008.

Cầu Bình Lợi, công trình nằm trong đoạn đường thông xe, có tổng chiều dài 1,1 km, rộng 48m, vòm cầu dài 150m, gồm 12 làn xe cho hai hướng, được khởi công từ tháng 6/2008. Đặc biệt, hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong số các công trình hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là trục đường hướng tâm, giữ vai trò quan trọng việc định hướng quy hoạch, kế hoạch phát triển giao thông của TP, tuyến đường kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 13, quốc lộ 1, quốc lộ 1K, tuyến đường qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức kết nối với tuyến đường Vành đai 2 đi đến các khu công nghiệp của Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Việc hoàn thành tuyến đường quan trọng này sẽ kết nối với các tuyến đường lớn, giúp các phương tiện băng qua sông Sài Gòn mà không cần đi xuyên qua trung tâm thành phố, không những kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông nội đô thành phố mà còn là động lực phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mở đường cho việc phát triển trung tâm đô thị phía Bắc TP.HCM.

Một số hình ảnh tuyến đường trong ngày thông xe:

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Người dân hai bên tuyến đường chờ đón sự kiện thông xe

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Nghi thức cắt băng thông xe

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành dai ngoài

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Tuyến đường nhìn từ trên cao

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Cầu Bình Lợi, một hạng mục quan trọng của tuyến đường

Ngọc Tấn

Vướng khâu giải phóng mặt bằng

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Đoạn đường vừa thông xe được khởi công từ đầu tháng 6/2008, nhưng đến tháng 8/2012, vẫn còn ngổn ngang

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

... đến tháng 1/2013, đường mới bắt đầu rõ nét "hình hài". Ảnh: Ngọc Tấn.

Đoạn đường vừa được thông xe dài 4,7km, rộng 60m với 12 làn xe. Theo chủ đầu tư dự án, nếu tính tổng thể toàn bộ công trình, hiện dự án đã hoàn thành được khoảng 75% khối lượng, nhưng trước mắt chỉ có thể thông xe một đoạn của tuyến đường. Đoạn đường còn lại dài khoảng 9 km hiện còn vướng giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận Tân Bình, Gò Vấp và Thủ Đức.

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Sau khi thông xe, dọc tuyến đường này, xuất hiện nhiều nhà siêu mỏng, siêu kỳ dị. Đây sẽ là bài toán đặt ra cho các nhà quy hoạch, kiến trúc

Được biết, dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là tuyến đường vành đai số một, thuộc một trong bốn tuyến đường vành đai theo quy hoạch phát triển giao thông - vận tải TP.HCM đến năm 2020.

Dự án đi qua các quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức với tổng chiều dài 13,7km. Đường được chia làm nhiều đoạn với chiều rộng 40m, 60m, 30m tương ứng với 4, 12 và 6 làn xe đi qua khu vực trung tâm phía bắc TP.HCM.

Phan Trí

 
Array ( [news_id] => 24599 [news_title] => Thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 41890_thong-b.jpg [news_subcontent] => PNO - Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (TBO) đã chính thức thông xe sáng nay (28/9), đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu dài gần 5 km. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => PNO - Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (TBO) đã chính thức thông xe sáng nay (28/9), đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu dài gần 5 km. [news_content] =>
edf40wrjww2tblPage:Content

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Tuyến đường TBO có tổng chiều dài gần 13,7 km, chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới phường Linh Xuân (Q.Thủ Đức), với tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao).

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài do Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C) của Hàn Quốc làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 9/6/2008.

Cầu Bình Lợi, công trình nằm trong đoạn đường thông xe, có tổng chiều dài 1,1 km, rộng 48m, vòm cầu dài 150m, gồm 12 làn xe cho hai hướng, được khởi công từ tháng 6/2008. Đặc biệt, hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong số các công trình hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là trục đường hướng tâm, giữ vai trò quan trọng việc định hướng quy hoạch, kế hoạch phát triển giao thông của TP, tuyến đường kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 13, quốc lộ 1, quốc lộ 1K, tuyến đường qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức kết nối với tuyến đường Vành đai 2 đi đến các khu công nghiệp của Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Việc hoàn thành tuyến đường quan trọng này sẽ kết nối với các tuyến đường lớn, giúp các phương tiện băng qua sông Sài Gòn mà không cần đi xuyên qua trung tâm thành phố, không những kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông nội đô thành phố mà còn là động lực phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mở đường cho việc phát triển trung tâm đô thị phía Bắc TP.HCM.

Một số hình ảnh tuyến đường trong ngày thông xe:

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Người dân hai bên tuyến đường chờ đón sự kiện thông xe

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Nghi thức cắt băng thông xe

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành dai ngoài

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Tuyến đường nhìn từ trên cao

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Cầu Bình Lợi, một hạng mục quan trọng của tuyến đường

Ngọc Tấn

Vướng khâu giải phóng mặt bằng

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Đoạn đường vừa thông xe được khởi công từ đầu tháng 6/2008, nhưng đến tháng 8/2012, vẫn còn ngổn ngang

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

... đến tháng 1/2013, đường mới bắt đầu rõ nét "hình hài". Ảnh: Ngọc Tấn.

Đoạn đường vừa được thông xe dài 4,7km, rộng 60m với 12 làn xe. Theo chủ đầu tư dự án, nếu tính tổng thể toàn bộ công trình, hiện dự án đã hoàn thành được khoảng 75% khối lượng, nhưng trước mắt chỉ có thể thông xe một đoạn của tuyến đường. Đoạn đường còn lại dài khoảng 9 km hiện còn vướng giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận Tân Bình, Gò Vấp và Thủ Đức.

Thong xe tuyen duong Tan Son Nhat - Binh Loi - Vanh dai ngoai

Sau khi thông xe, dọc tuyến đường này, xuất hiện nhiều nhà siêu mỏng, siêu kỳ dị. Đây sẽ là bài toán đặt ra cho các nhà quy hoạch, kiến trúc

Được biết, dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là tuyến đường vành đai số một, thuộc một trong bốn tuyến đường vành đai theo quy hoạch phát triển giao thông - vận tải TP.HCM đến năm 2020.

Dự án đi qua các quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức với tổng chiều dài 13,7km. Đường được chia làm nhiều đoạn với chiều rộng 40m, 60m, 30m tương ứng với 4, 12 và 6 làn xe đi qua khu vực trung tâm phía bắc TP.HCM.

Phan Trí

[news_source] => [news_tag] => Vành đai ngoài,Bình Lợi,tuyến đường Tân Sơn Nhất,Thông xe [news_status] => 6 [news_createdate] => 2013-09-28 14:28:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2013-09-28 14:28:00 [news_relate_news] => [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => phap-luat [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/phap-luat/thong-xe-tuyen-duong-tan-son-nhat--binh-loi--vanh-dai-ngoai-41890/ [news_urlid] => 41890 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 3010 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/thong-xe-tuyen-duong-tan-son-nhat-binh-loi-vanh-dai-ngoai-a24599.html [tag] => Vành đai ngoàiBình Lợituyến đường Tân Sơn NhấtThông xe [daynews2] => 2013-09-28 14:28 [daynews] => 28/09/2013 - 14:28 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI