Thời tiết giao mùa, mẹ bầu cần làm gì để mình và bé cùng khỏe?

02/01/2020 - 08:30

PNO - Khi mang bầu, sức đề kháng và hệ miễn dịch của mẹ yếu hơn bình thường, đặc biệt lúc giao mùa. Nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm cúm hoặc các bệnh

Chính vì sức đề kháng giảm, nên trong thời điểm giao mùa là “điều kiện lý tưởng” để virus, vi khuẩn sinh sôi, các mẹ bầu rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hay cảm lạnh. Để cả mẹ và bé cùng khỏe mạnh, dưới đây là một số biện pháp mẹ bầu cần lưu ý.

Giữ ấm cơ thể

Thân nhiệt các mẹ bầu thường cao hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn đừng chủ quan khi nghĩ mình có thể chịu lạnh tốt hơn trước khi mang thai. Khi đi dạo hoặc thể dục, mẹ bầu cũng cần chú ý mặc áo ấm.

Mẹ bầu cần chú ý giữ ấm cơ thể khi giao mùa. Ảnh: Shutterstock
Mẹ bầu cần chú ý giữ ấm cơ thể khi giao mùa. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, các mẹ bầu nên lựa chọn quần áo sáng màu, được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton, tránh mặc quần áo được làm bằng vải tổng hợp vì chúng không thấm mồ hôi, dễ gây ngứa ngáy, phát ban.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Mang trong mình một mầm sống nhỏ bé lớn dần lên từng ngày, mẹ bầu nào cũng trân quý, nâng niu. Thế nhưng nhiều mẹ lại lo lắng và gìn giữ bé yêu trong bụng bằng cách hạn chế vận động tối đa.

Thực chất, trừ trường hợp được bác sĩ đề nghị khi gặp vấn đề sức khỏe đặc biệt, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên vận động đúng cách trong thai kỳ và đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Lý do là khi vận động, cơ thể tiết ra chất endorphin đem lại cảm giác hưng phấn, giúp mẹ bầu cảm thấy vui vẻ, dồi dào sinh lực, vượt qua tâm trạng lo lắng, căng thẳng khi mang thai; đồng thời cải thiện tuần hoàn giúp sinh con dễ dàng hơn.

Yoga tiền sản giúp mẹ khỏe hơn khi giao mùa đến. Ảnh: Shutterstock
Yoga tiền sản giúp mẹ khỏe hơn khi giao mùa đến. Ảnh: Shutterstock

Nếu yoga tiền sản hay bơi lội với động tác nhẹ nhàng giúp săn chắc cơ, tăng sức chịu đựng cơ thể, làm mẹ bầu cảm thấy thoải mái thì đi bộ được đánh giá là bài tập tim mạch tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

Giữ tinh thần vui vẻ

Khi mang thai, tâm trạng mẹ bầu nào cũng nhạy cảm hơn nhiều so với thông thường. Vui, buồn, tủi thân, lo lắng… đều là những cảm xúc dễ đến.

Theo các nhà nghiên cứu, tâm trạng của mẹ trong và sau khi sinh có mối quan hệ chặt chẽ đến hình thành nhân cách của bé sau này. Vì vậy, mẹ bầu nào giữ vững tâm lý, sống lạc quan, vui vẻ, sẽ ảnh hưởng tích cực đến chính mình và cả em bé đang lớn lên từng ngày trong bụng.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Trong giai đoạn giao mùa, các chuyên gia NutiFood khuyến cáo mỗi mẹ bầu đều cần tăng lượng protein, các vitamin và khoáng chất để hỗ trợ tối đa đề kháng của cơ thể. Các mẹ cũng cần làm bạn với chất xơ vì trong giai đoạn chuyển giao thời tiết lúc nóng lúc lạnh này, mẹ bầu sẽ dễ bị táo bón hơn do xu hướng ít vận động vào mùa lạnh.

Trước câu hỏi của nhiều mẹ bầu về kinh nghiệm vượt qua ngày giao mùa khỏe mạnh, lướt một vòng các diễn đàn về lần đầu mang thai, không khó bắt gặp bí quyết được nhiều mẹ rỉ tai nhau: Nuti IQ Mum Gold.

Nuti IQ Mum Gold là giải pháp dinh dưỡng toàn diện từ NutiFood cho các mẹ trong thai kỳ. Ảnh: Shutterstock
Nuti IQ Mum Gold là giải pháp dinh dưỡng toàn diện từ NutiFood cho các mẹ trong thai kỳ. Ảnh: Shutterstock

Được tạo ra với mục tiêu trở thành giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho mẹ bầu không chỉ trong những ngày thường mà đặc biệt khi thời tiết giao mùa, Nuti IQ Mum Gold với công thức đặc chế IQ-Complex,  giàu các dưỡng chất thiết yếu, mang lại 4 lợi ích quan trọng cho mẹ và bé.

Cụ thể, sản phẩm chứa DHA, ARA, ALA, LA, lutein, cholin giúp phát triển não bộ và thị giác; probiotics (FOS/ Inulin) giúp mẹ ngăn ngừa táo bón thai kỳ; sắt, vitamin, khoáng chất và axit folic giúp tăng cường đề kháng cho mẹ, phòng ngừa dị tật cho con; nano canxi và vitamin D3 hỗ trợ quá trình phát triển hệ xương răng, chiều cao và hình thành mầm răng sữa cho con, phòng ngừa nguy cơ loãng xương và chứng cao huyết áp thai kỳ cho mẹ.

Mỗi cốc sữa Nuti IQ Mum Gold sẽ là giải pháp dinh dưỡng trọn vẹn cho những mẹ bầu đang lo lắng ăn gì, uống gì để “vào con chứ không vào mẹ”. Tùy vào từng giai đoạn cần thiết của thai kỳ, mẹ có thể tăng dần lượng sữa bổ sung mỗi ngày, từ 1 cốc đến 2-3 cốc để các chất dinh dưỡng hấp thu tối đa và hiệu quả nhất.

 

Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Mum Gold với công thức đặc chế IQ-Complex giàu các dưỡng chất thiết yếu như canxi, sắt, axit folic, vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ táo bón cho mẹ. Đặc biệt, Nuti IQ Mum Gold có chứa thành phần DHA, lutein và cholin hỗ trợ hình thành và phát triển não bộ. Nuti IQ Mum Gold đã được chứng nhận lâm sàng có hiệu quả cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu vitamin d, canxi, axit folic ở bà mẹ mang thai và cho con bú. Nay đã có sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Mum Gold hương Vanilla, tiện lợi hơn, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mẹ.

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood, 281-283 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 38 255 777.

Xem thêm thông tin về Nuti IQ Mum Gold tại http://bit.ly/399wkJu.

Châu Thanh

 

Được tài trợ bởi Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI