Thời hoàng kim của nam tài tử Lee Jung Jae

01/03/2022 - 09:51

PNO - Từ ngôi sao nổi tiếng trong nước, nam diễn viên đã bứt phá trở thành ngôi sao toàn cầu.

Trước Squid Game, Lee Jung Jae đã là tên tuổi thực lực, dày dặn kinh nghiệm tại làng phim ảnh Hàn Quốc ghi dấu ấn với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của mình ở nhiều thể loại, từ phim cổ trang đến tình cảm, hài hước, kinh dị trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng xuyên suốt 3 thập niên. Tuy nhiên sau thành công của bom tấn sinh tồn, nam tài tử trở thành ngôi sao toàn cầu.

Truyền thông xứ kim chi cho rằng đây là thời kỳ hoàng kim của nam diễn viên sinh năm 1972, khi nhìn vào danh sách giải thưởng cũng như kế hoạch trong tương lai đầy kỳ vọng của anh.

Lee Jung Jae hạnh phúc khi giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại giả SAG.
Lee Jung Jae hạnh phúc với danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải SAG

Mới đây nhất, Lee Jung Jae đã đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Hoa Kỳ (SAG). Anh còn góp mặt trong danh sách đề cử của một số lễ trao giải danh giá như Quả cầu vàng, giải Gotham và giải thưởng Critics Choice.

Thừa thắng xông lên, Lee Jung Jae dự kiến sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng và các hoạt động nghệ thuật ở Mỹ. Kế hoạch này càng rõ nét hơn khi vào cuối tháng Hai, công ty quản lý Artist Company của nam tài tử thông báo anh đã ký hợp đồng với công ty truyền thông và quản lý tài năng của Mỹ CAA (Creative Artists Agency).

Creative Artists Agency sở hữu loạt sao danh tiếng như Brad Pitt, Tom Hanks, Meryl Streep, George Clooney, đạo diễn Steven Spielberg... Do đó, người hâm mộ Lee Jung Jae càng có cơ sở kỳ vọng về bước tiến xa của anh trong tương lai.

Ngoài vai trò là diễn viên, Lee Jung Jae cũng sẽ thử sức và đẩy mạnh tên tuổi của mình với tư cách là nhà sản xuất, đạo diễn.

Song song với định hướng Mỹ tiến, nam tài tử còn được đạo diễn Hwang Dong Hyuk xác nhận sẽ tiếp tục đóng chính phần 2 bom tấn Squid Game, dự án được khán giả toàn cầu háo hức chờ đợi nhất hiện nay.

Lee Jung Jae nổi tiếng toàn cầu nhờ bom tấn Squid Game.
Lee Jung Jae nổi tiếng toàn cầu nhờ bom tấn Squid Game

Lee Jung Jae lần đầu tiên ra mắt công chúng trong bộ phim truyền hình Dinosaur Teacher (năm 1993). Tiếp đó anh nhanh chóng vụt sáng với vai diễn vệ sĩ tận tụy với dự án Đồng hồ cát (1995).

Anh cũng nổi bật trên màn ảnh rộng qua phim The Young Man (1994) và bộ phim hành động Thành phố mặt trời mọc (1999). Thời điểm này, với kỹ năng diễn xuất tốt, Lee Jung Jae "ẵm" về không ít giải thưởng lớn nhỏ như giải Nam diễn viên tân binh xuất sắc nhất trong các giải thưởng điện ảnh địa phương, bao gồm cả giải Rồng Xanh.

Sau khoảng thời gian thất bại liên tiếp với các dự án tình cảm, nam tài tử đã lấy lại vị thế và được giới phê bình đánh giá cao nhờ loạt phim kinh dị lịch sử Ám sát (2015), phim chiến tranh Operation Chromite (2016) và Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới (2017), tất cả tác phẩm đều trở thành hit phòng vé.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI