Thiết lập nhiều giải pháp chăm sóc phụ nữ và trẻ em gái

22/07/2014 - 15:51

PNO - PNO - Ngày 22/7, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TW của Ban chấp hành Hội LHPN Việt Nam khóa IX về một số vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu từ các cơ sở Hội trên toàn thành phố.

Trong suốt 10 năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã thực hiện nghị quyết với những việc làm thiết thực, đa dạng như đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, đặc biệt là nhóm đối tượng có nguy cơ cao, về kiến thức nuôi dạy con, phòng, chống HIV/AIDS; phòng chống tệ nạn xã hội, nạn môi giới hôn nhân trái phép; vấn nạn buôn người; chăm sóc sức khỏe sinh sản...

Thiet lap nhieu giai phap cham soc phu nu va tre em gai

Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu tại hội nghị

So với 10 năm trước, nhận thức và hành động của cộng đồng về những vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt là ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; nhận thức của xã hội về bình đẳng giới, về quyền của phụ nữ và trẻ em đều có sự chuyển biến tích cực...

Đã có những mô hình hay từ cấp thành như Dự án sức khỏe phụ nữ, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Trung tâm Tư vấn, Hỗ trợ hôn nhân và gia đình, hoạt động của Đường dây khẩn Báo Phụ Nữ, những chương trình sinh hoạt của Nhà văn hóa Phụ Nữ… Bên cạnh đó có rất nhiều mô hình mang tính thuyết phục cao từ cơ sở như 1.692 chữ ký “Chống phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” và 1.206 chữ ký “Nói không với bạo lực gia đình” của hội viên phụ nữ Quận 3.

Thiet lap nhieu giai phap cham soc phu nu va tre em gai

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Mô hình “Nữ chủ nhà trọ” đầu tiên ở Củ Chi, đến nay đã nhân rộng thành 87 CLB “Nữ chủ nhà trọ” với 2.033 thành viên. Mô hình điểm thành lập “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” tại quận Tân Phú vào năm 2008 nay đã thành 643 điểm/303 phường, xã. Để giúp ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo, giảm bớt nguy cơ phụ nữ và trẻ em gái đi vào con đường tệ nạn xã hội, thông qua chương trình Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội phát vay hơn 343 tỷ cho 104.069 thành viên…

Hội nghị đã tuyên dương 35 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực hoạt động, sáng tạo và tổ chức các mô hình hiệu quả nhằm thực hiện nghị quyết.

Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM chỉ đạo: “Phần việc chúng ta đã làm có sự nỗ lực, đạt những kết quả nhất định, nhưng chúng ta không chỉ hài lòng với kết quả đó. Vẫn còn phụ nữ và trẻ em có những vấn đề hay đang gặp khó khăn, bất hạnh đang chờ chúng ta. Chúng tôi tin tưởng bằng những sự sáng tạo, kiên trì, nỗ lực, việc tham gia giải quyết những vấn đề xã hội về phụ nữ và trẻ em gái của các cấp Hội trên toàn thành phố sẽ ngày một hiệu quả hơn, giúp các chị em mình có những cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy còn rất nhiều đề án, chính sách, công việc chúng ta phải làm, quan điểm của Hội: Còn những gì phải làm cho phụ nữ trẻ em, Hội của chúng ta vẫn còn phải làm”.

Nghi Anh

Hội LHPN TP khai giảng lớp làm móng và kết cườm miễn phí

Ngày 22/7, Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Hội LHPN TP phối hợp với Hội phụ nữ từ thiện TP tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật làm móng và lớp kết cườm trên vải miễn phí cho 50 học viên nghèo có nhu cầu học nghề trên địa bàn TP.

Thiet lap nhieu giai phap cham soc phu nu va tre em gai

Ban tổ chức tặng dụng cụ, nguyên vật liệu học nghề cho học viên

Khóa học ba tháng này nhằm tăng cường công tác dạy nghề, giúp lao động nghèo có điều kiện học nghề, tạo cơ hội việc làm, ổn định thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Khóa học do giáo viên trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng giảng dạy. Ngoài hỗ trợ hoàn toàn kinh phí hai lớp học, tổ chức SOS còn tặng mỗi học viên bộ dụng cụ, nguyên vật liệu học nghề, trị giá 350.000 đ/bộ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI