Giá vàng ngày 12/5 ở mức cao, dự kiến tuần tới ra sao?

12/05/2019 - 07:18

PNO - Căng thẳng thương mại toàn cầu đang ảnh hưởng tới thị trường tài chính, nhưng vẫn chưa đủ sức để đẩy giá vàng tăng vọt như mong đợi.

Trên thị trường vàng trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26 triệu đồng -36,43 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Sàn giao dịch Kitco trên thị trường vàng thế giới đóng cửa cuối tuần ở mức 1.285,80 - 1.286,80 USD/ounce. 

Căng thẳng thương mại toàn cầu đang ảnh hưởng tới thị trường tài chính, nhưng vẫn không đủ sức để đẩy giá vàng tăng vọt. Thị trường chứng khoán giảm giúp giá vàng kết thúc phiên cuối tuần trong vùng tích cực, song chưa thể phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng trên $ 1.290 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 1.288,70 USD, tăng 0,5% so với thứ Sáu tuần trước.

Gia vang ngay 12/5 o muc cao, du kien tuan toi ra sao?
 

Trong tuần tới, chiến tranh thương mại không thúc đẩy giá vàng vì mức thuế mới này trong thực tế, vài tuần nữa mới gây biến động. Thị trường hiện vẫn còn nhiều nỗi sợ hãi khác khiến giá kim loại này tăng cao hơn. Rất nhiều điều có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 6, kể cả 1 tweet mới có thể thay đổi "nhiệt độ" của vấn đề thương mại.

Các nhà đầu tư sẽ phải chứng kiến ​​sự tăng trưởng kinh tế thế giới yếu hơn do các mức thuế quan trước đây ảnh hưởng và họ sẽ tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Các loại thuế quan được áp vào năm 2018 đã tác động rõ ràng và tiêu cực. Có một độ trễ trước khi các hiệu ứng gây ra, nhưng dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này giảm mạnh từ cuối năm 2018 và sẽ ảnh hưởng đến các nền kinh tế khác.

Ước tính, tác động tiêu cực của việc tăng thuế quan thứ Sáu có thể còn lớn hơn. Mức thuế 10% của năm 2018 không được chuyển hoàn toàn cho người tiêu dùng Hoa Kỳ - các nhà nhập khẩu đã xử lý một số chi phí thông qua việc ký quỹ. Mức thuế 25% khó bỏ qua hơn nhiều, và sẽ gây ra sự dịch chuyển và gián đoạn nhiều hơn cho dòng chảy thương mại.

Tuy nhiên, ngay cả khi đối mặt với cuộc chiến thương mại đang leo thang, thị trường vàng vẫn phải chịu ảnh hưởng mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ. Khi nền kinh tế này suy yếu, các nền kinh tế lớn khác như châu Âu dự kiến ​​sẽ suy yếu với tốc độ nhanh hơn.

Ngay cả khi Fed chuyển sang ôn hòa, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các ngân hàng trung ương khác chuyển sang ôn hòa hơn nữa và điều đó tiếp tục hỗ trợ đồng đô la Mỹ. Vàng có thể tăng vọt khi cổ phiếu giảm 400 điểm.

Nếu không có những biến cố khác, chỉ với những thông tin kinh tế thế giới hiện nay, dự đoán giá vàng có thể đẩy lên mức cao. Sự sụt giảm đáng kể trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ khiến các ngân hàng trung ương trên thế giới nới lỏng chính sách tiền tệ. Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho kim loại vàng. Biến dộng giá có thể sẽ bắt đầu tăng trong nửa cuối năm 2019.

Trên thị trường vàng trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng -36,41 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tuyết Mai 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI