Thí sinh 'tí hon' ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin

22/06/2017 - 11:29

PNO - Dù chỉ cao hơn một mét nhưng Qúy luôn là học sinh khá giỏi, tự chăm sóc được bản thân chứ không mặc cảm tự ti. Năm nay, cậu học sinh tí hon tham gia kỳ thi THPT với ước mơ làm kỹ sư công nghệ.

Theo thống kê trong sáng nay 22/6 tại cụm thi số 33 do sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế chủ trì có 13.175 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Trong buổi thi môn Ngữ Văn vừa kết thúc sáng nay  tỷ lệ thi sinh dự thi đạt 99,7%, vắng 42 thí sinh trong đó có 26 thí sinh tự do (tỷ lệ 0,2%), 16 thí sinh vắng chưa rõ lý do.

Thi sinh 'ti hon' uoc mo tro thanh ky su cong nghe thong tin
Thí sinh kết thúc môn thi Ngữ văn tại Huế trong tiết trời oi bức

Đặc biệt tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế ghi nhận  một thí sinh "nhí" đặc biệt chỉ cao 1m là Trần Đình Quý học sinh lớp 12B3 Trường THPT Bình Điền Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Quý cho biết sau khi được giấy báo dự thi em cùng bố vượt 29 km từ Bình Điền về Huế để dự thi THPT Quốc gia tại Hội đồng thi trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Suốt 12 năm học Quý luôn là học sinh khá giỏi. Dù có thể hình nhỏ nhắn so với các bạn cùng độ tuổi nhưng khi trả lời phóng viên Quý rất tự tin. "Em năm nay đăng ký vào ngành CNTT Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, sẽ trở thành chuyên gia công tin".

Thi sinh 'ti hon' uoc mo tro thanh ky su cong nghe thong tin
Thí sinh Quý sau môn thi Ngữ Văn tại hội đồng thi trường THPT chuyên Quốc học Huế. Ảnh Thuận Hóa

Do quảng đường từ nhà đến điểm thi khá xa, từ ngày tập trung đến hết kỳ thi THPT Quốc gia, Quý cùng cha trú nhờ tại nhà người thân TP. Huế. Điểm đặc biệt duy nhất của Quý là phần lớn thời gian, cậu sống như một người hoàn toàn bình thường về thể chất.

“Trừ việc đi lại hơi bất tiện, còn lại mọi thứ với em đều bình thường. Khi đi học, em vẫn ngồi bàn giống các bạn. Thật ra như thế còn thích hơn, vì em được cúi sát bàn”, Quý  cười và kể.

Thi sinh 'ti hon' uoc mo tro thanh ky su cong nghe thong tin
Qúy khá tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Những câu hỏi như “Em có gặp khó khăn gì khi đi học không?” hoặc “Điều e ngại nhất của em là gì?” trở nên thiếu thực tế trước Quý. Câu trả lời cho hầu hết các trường hợp đều là “Em thấy mình bình thường mà. Trừ một vài lúc buồn vì “bị thế này” ra, em không cảm thấy mặc cảm gì cả, cũng không cảm thấy mình có nhu cầu đặc biệt gì cần được hỗ trợ”, Quý chia sẻ.

Thi sinh 'ti hon' uoc mo tro thanh ky su cong nghe thong tin
Hai bố con Quý vượt 29 km về Huế tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Là con trai trong gia đình nên Quý cũng như đa số các bạn trẻ ở tuổi của mình, luôn cố gắng tự lo cho bản thân ở mức tốt nhất có thể. “Em thường tự làm bữa trưa. Nhiều lúc là mì tôm, có hâm lại đồ ăn trong tủ lạnh, ăn cũng no anh à”, Quý cười hiền.

Mơ ước được trúng tuyển vào Đại học Khoa Bách khoa Đà Nẵng Quý muốn được trải nghiệm năm đầu tiên trong cuộc đời sinh viên. Đi lại, điều bất tiện duy nhất đối với Quý có lẽ sẽ trở thành gánh nặng còn khó khăn hơn nếu cậu may mắn trúng tuyển.

Nhưng, có khi những điều đáng trân trọng nhất của cuộc sống này không nên chỉ là những đẹp đẽ và tài năng, đôi khi, nó chỉ nên là sự giản đơn của những mơ ước tưởng như rất đỗi bình thường. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI