Thi hoa hậu có phần thi livestream bán hàng

10/04/2024 - 21:30

PNO - Đó là một trong những điểm mới của cuộc thi Miss Grand VietNam 2024.

5 người đẹp đạt giải cao nhất tại Miss Grand VietNam 2023
5 người đẹp đạt giải cao nhất tại Miss Grand VietNam 2023

Cuộc thi Miss Grand VietNam vừa chính thức khởi động mùa 2024, bắt đầu nhận hồ sơ thí sinh dự thi. 2 điểm đổi mới của sân chơi này năm nay là có phần thi Best Seller (dành cho việc livestream bán hàng) và Grand Voice Awards (tìm ra những tài năng âm nhạc).

Phần thi livestream bán hàng này xuất hiện tại cuộc thi Miss Grand Thailand - Hoa hậu Hòa bình Thái Lan vài mùa gần đây. Đây cũng là đơn vị sở hữu cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Lý giải về việc đưa phần thi livestream bán hàng vào cuộc thi Miss Grand VietNam, bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cho biết bám sát format của cuộc thi tại Thái Lan, cũng là sự chuẩn bị cho thí sinh Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị này không chắc tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế có mang phần thi livestream này vào cuộc thi trong thời gian tới hay không.

Bên cạnh đó, BTC cho rằng việc livestream bán hàng khá phổ biến hiện nay, nên thí sinh có cơ hội cọ xát, có thể ứng dụng sau khi rời cuộc thi.

Dẫu vậy, phần thi livestream bán hàng tại cuộc thi ở Thái Lan cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bởi các thí sinh phải hóa trang, dùng nhiều chiêu trò để có thể bán hàng. Nhiều người cho rằng việc này không phù hợp với một cuộc thi hoa hậu.

Một thí sinh của Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2023 hoá trang livestream bán hàng
Một thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023 hóa trang livestream bán hàng

Đại diện BTC Miss Grand VietNam cho biết khi mang các format từ quốc tế về Việt Nam sẽ luôn cân nhắc hình thức phù hợp nhất với văn hóa nước nhà. Vì người chiến thắng cuộc thi cũng đồng thời là đại diện cho nhiều nét đẹp của Việt Nam đến với đấu trường quốc tế - đại diện truyền thông của cuộc thi cho biết.

Hiện, BTC vẫn đang bàn thảo về hình thức, thể lệ và giải thưởng cho phần thi này. Khi có thông tin cụ thể, BTC sẽ tiếp tục thông báo.

Khi khởi động lại, BTC cũng chỉ dùng tên tiếng Anh cho cuộc thi. Vì thế, trên các diễn đàn, nhiều khán giả thắc mắc vì sao không sử dụng tên Việt hóa như 2 mùa trước là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

BTC cho biết cuộc thi diễn ra với format mới, đậm tính giải trí, tiệm cận nhiều hơn với cuộc thi quốc tế, nên BTC sử dụng tên gọi cho thấy tinh thần quốc tế đó.

Tuy nhiên, cuộc thi vẫn đề cao thông điệp vì hòa bình qua phần thuyết trình chấm dứt chiến tranh và bạo lực, không có sự thay đổi. Người chiến thắng vẫn là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 diễn ra tại Myanmar.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI