Thi gói bánh tét mừng xuân Mậu Tuất

25/01/2018 - 09:28

PNO - Thầy và trò trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist đã có thời gian ý nghĩa bên nhau trong Hội thi gói bánh tét mừng xuân Mậu Tuất, truyền cảm hứng với các nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Thi goi banh tet mung xuan Mau Tuat
Thầy Võ Văn Nhanh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourits cho biết: "Trường tổ chức gói bánh tét buổi chiều, đốt nấu trong tối, sáng hôm sau sẽ tặng cho những gia đình khó khăn, gia đình không có điều kiện ăn Tết".
Thi goi banh tet mung xuan Mau Tuat
Hội thi là nơi thể hiện sự tương tác của học viên và thầy cô. "Hội thi gói bánh tét tạo sân chơi, truyền cảm hứng về tình yêu nghề nghiệp, tình yêu món ăn, truyền thống ngày Tết và là nền tảng phát triển ngành du lịch của quê hương đất nước", cô Võ Thị Mỹ Vân, phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ. 
Thi goi banh tet mung xuan Mau Tuat
Các nội dung thi thể hiện tính đồng đội cao, là chủ trương của cuộc thi mà học viên phải tuân thủ. Điều này giúp các bạn có nền tảng vững chắc để tìm được việc làm trong ngành du lịch. 
Thi goi banh tet mung xuan Mau Tuat
Sự phối hợp đồng đội giúp các đội thi nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ gói 12 đòn bánh tét trong thời gian hạn chế từ ban tổ chức. 
Thi goi banh tet mung xuan Mau Tuat
Những đòn bánh tét của các đội được gói, chấm điểm và đưa vào nồi luộc. Cô Mai, huấn luyện viên trưởng hội thi cho biết: "Các bạn học viên đã được hướng dẫn các bước cơ bản gói bánh tét, nguyên liệu cần và đủ, các điều phải lưu ý để cho ra một đòn bánh tét đẹp. Tôi thấy các bạn làm rất tốt, đẹp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của tôi".


Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI