Theo đuổi anh chàng đã có người yêu, tôi bị từ chối một cách quá xấu hổ

26/09/2022 - 10:57

PNO - Những nhận xét của em về cô gái đó, về hình ảnh hạnh phúc của họ chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng khó chịu

Chị Hạnh Dung thân mến,

Anh làm cùng công ty với em. Anh cao ráo, đẹp trai, ăn nói có duyên, tính tình rất hòa đồng thân thiện. Anh lại làm việc rất giỏi, luôn là người xuất sắc, nổi trội. Nói chung là em rất thích anh.

Điểm trừ duy nhất là anh đã có người yêu. Cô ấy, theo em là một cô gái rất bình thường, vẻ ngoài đơn giản, ăn mặc nhàm chán. Đi bên cạnh anh ấy thấy không xứng chút nào. Thật tình, em thấy em và anh ấy nhìn đẹp đôi hơn. Tụi em có phần giống nhau về tính cách, hay đùa giỡn, có thể đối đáp với nhau nhanh nhạy và thú vị.

Tự cảm thấy mình xứng đáng hơn nên em quyết tâm giành lấy anh ấy. Em luôn cố gắng quan tâm chăm sóc anh đặc biệt. Sáng nào em cũng mua cà phê, đồ ăn sáng cho anh. Đi đâu em cũng giành để được bắt cặp với anh.

Chỉ có thế thôi mà hôm rồi, mấy chị cùng công ty rủ em đi uống cà phê, rồi bắt đầu nói qua nói lại, ám chỉ chuyện ghét những cô gái biết người ta có người yêu rồi mà cứ vo ve, rằng đó là trơ trẽn và xấu tính.

Nói hồi em hiểu ngay là mấy chị đang muốn nói em. Giận quá, em hỏi thẳng mấy chị ám chỉ ai, thì có chị nói luôn rằng em làm gì trong công ty ai cũng biết, và người ta đang nhờ mấy chị khuyên em đừng làm thế nữa, để cho người ta yên.

Em vừa tức giận, vừa bẽ mặt. Em thấy mình chẳng làm gì sai cả. Anh chưa kết hôn, em nghĩ mình vẫn có quyền thích và thể hiện điều đó chứ. Nhiều người đến tận phút cuối trước đám cưới còn chia tay thì sao? Nhưng điều quan trọng là sao anh không nói thẳng với em, mà phải vòng vo qua mấy người phụ nữ khác, để em bị xấu hổ?

Mấy bữa nay em không còn thấy vui khi đi làm nữa. Em có nên nghỉ việc ở đây không hả chị?

N.Đ.Q

Em Đ.Q thân mến,

Ông bà mình có một câu chị thấy rất hay và vô cùng đúng khi áp dụng vào trường hợp của em "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Trước khi bắt lỗi người khác cư xử không tế nhị với mình, làm cho mình bẽ mặt, em thử nghĩ lại xem nguyên nhân phát xuất từ đâu?

Ừ thì cứ cho rằng người em thích chưa kết hôn, nhưng như thế không có nghĩa là bạn ấy còn tự do. Bởi vì bạn ấy đã công khai tình yêu và người yêu của bạn ấy. Việc em nhất quyết theo đuổi, chăm sóc, thể hiện tình cảm với bạn ấy có thể khiến bạn ấy khó xử, thậm chí nếu việc này đến tai cô gái kia thì sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của họ. Như thế là em sai rồi, chứ đúng ở chỗ nào cả về tình và lý?

Đó là chưa kể những nhận xét của em về cô gái đó, về hình ảnh hạnh phúc của họ chắc chắn khiến họ sẽ vô cùng khó chịu. Sự tương xứng của một cặp đôi không chỉ dựa theo những tiêu chuẩn về vẻ ngoài. Nó còn là sự đồng điệu hòa hợp bên trong.

Em có thể có vẻ ngoài xinh đẹp hơn cô gái kia, nhưng chàng trai yêu cô gái ấy, nghĩa là chàng thích sự giản dị đó, nó ẩn chứa bên trong những điều ở em - với cách nhìn người nông nổi - chàng trai đó không tìm ra được.

Tất nhiên, giá như bạn ấy nói thẳng với em, hay tìm cách thể hiện sự từ chối với em, thì em sẽ không bị mất mặt. Nhưng có lẽ với bạn ấy, đây là một tình huống khó xử. Và bạn nghĩ để phụ nữ nói với nhau, em sẽ không bị hụt hẫng, quê độ hơn.

Nếu em cảm thấy mình sai và bị nhắc nhở là điều mình đáng phải bị, giờ đây mình sẽ thay đổi suy nghĩ và hành động của mình, lấy lại sự tự tin và để mọi chuyện qua một cách nhẹ nhàng, chú tâm vào công việc và lấy lại được sự bình tĩnh, vui vẻ..., thì em không việc gì phải thay đổi công việc. 

Còn nếu em thấy cái Tôi của mình bị tổn thương quá nhiều, thấy mình không còn vui vẻ hứng thú với công việc, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc của em, thì em nên tìm một chỗ làm khác. Biết đâu đây cũng là một cơ hội để em đến với một điều gì mới mẻ, thú vị và thành công hơn.

Hãy nhìn mọi việc một cách lạc quan, em sẽ thấy phương án nào cũng có ích cho em theo cách của nó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI