Thêm 2 nghệ sĩ Hàn Quốc bị “tuýt còi”

23/02/2023 - 09:41

PNO - Nữ ca sĩ Park Gyu Ri (nhóm Kara) bị thẩm vấn về cáo buộc gian lận kinh doanh của bạn trai cũ, trong khi nam rapper Nafla cũng bị bắt giữ vì tội nhờ môi giới để trốn nghĩa vụ quân sự.

 

Park Gyu-ri của KARA bị thẩm vấn về cáo buộc gian lận kinh doanh của bạn trai cũ
Park Gyu Ri bị thẩm vấn vì cáo buộc gian lận kinh doanh của bạn trai cũ.

Mới đây, Park Gyu Ri, thành viên của nhóm nhạc nữ Kara, bị các công tố viên nghi ngờ đã tiếp tay cho bạn trai cũ để thao túng và "làm giá" tiền ảo.

Dẫu vậy, cơ quan quản lý của nữ ca sĩ cho biết Park Gyu Ri đã giải thích rõ ràng với công tố viên rằng cô không tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nào liên quan đến việc kinh doanh tiền điện tử của bạn trai cũ. Đồng thời, cô cũng không thu được bất kỳ khoản lợi nhuận nào. Hiện, cô đang tích cực hợp tác điều tra với bên công tố.

Park từng là người phụ trách một phòng trưng bày của một công ty mà bạn trai cũ của cô - Song Ja-ho - là Giám đốc điều hành. Công ty phát hành mã thông báo tiền điện tử có tên PicaArtMoney, được bán chủ yếu cho các nhà đầu tư cá nhân để sử dụng trong các giao dịch liên quan đến tác phẩm nghệ thuật. Song Ja-ho bị cáo buộc đã lan truyền thông tin sai lệch trong khi phát hành và quảng bá tiền điện tử.

Park và Song bên nhau từ tháng 10/2019 và chia tay vào tháng 9/2021. Song là cháu trai của người sáng lập Dongwon Construction Industries. 

Rapper Nafla bị cảnh sát bắt giữ.
Rapper Nafla bị cảnh sát bắt giữ.

Bên cạnh đó, truyền thông xứ Hàn cũng cho biết nam rapper Nafla - người bị nghi ngờ cố gắng trốn tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc - cũng đã bị bắt giữ.

Văn phòng Công tố viên Quận Nam Seoul cho biết việc ban hành lệnh bắt giữ nam nghệ sĩ được đưa ra, sau khi xem xét Nafla có nguy cơ bỏ trốn. Ngoài ra, lệnh bắt cũng được ban hành đối với ông A - cán bộ Văn phòng Seocho-gu, Seoul, và ông B - cán bộ Cục quản lý nhân lực quân sự khu vực Seoul, là những người bị tình nghi giúp đỡ Nafla trốn nghĩa vụ quân sự.

Trước đây, Nafla từng bị buộc tội trì hoãn nhập ngũ, sau đó, dưới áp lực cửa dư luận, nam rapper đã tham gia nhập ngũ với tư cách nhân viên xã hội do đang điều trị chứng trầm cảm. Đây là một phán quyết được cho là không hợp lý. Ông A và ông B bị phát hiện đã tham gia vào nỗ lực trốn tránh nghĩa vụ quân sự của Nafla bằng cách điền vào các tài liệu giả có lợi cho nam rapper. 

Nafla bắt đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi rap tại Hàn Quốc vào năm 2018. Đang trên đà thăng tiến, anh bất ngờ bị phạt do sử dụng trái phép chất kích thích trong năm 2019.

Tại xứ kim chi, bất kể các ngôi sao vi phạm giao thông, ẩu đả nhẹ… đều nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Do đó, việc các nghệ sĩ có dính đáng đến các hành vi phạm pháp gần như được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp.

Trước Park Gyu Ri và Nafla, “ảnh đế” Yoo Ah In và Park Min Young gần đây cũng đã khiến dư luận xôn xao, khi lần lượt bị cáo buộc sử dụng ma túy và bị điều tra vì liên quan đến vụ gian lận, thao túng cổ phiếu của bạn trai cũ.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI