Hậu “Nhà bà Nữ” đại thắng, Trấn Thành oanh tạc liveshow của nghệ sĩ Nhật Cường

30/01/2023 - 19:59

PNO - Nghệ sĩ hài Nhật Cường cho biết ban đầu anh không nghĩ sẽ mời Trấn Thành tham gia liveshow, nhưng qua lời gợi mở của NSND Việt Anh, Trấn Thành “gật đầu cái rụp”.

“Tôi không đủ tiền trả cát-sê cho Trấn Thành”

Sau gần 10 năm kể từ Nhật Cường – Cười để nhớ 4, nghệ sĩ hài Nhật Cường mới có cơ hội thực hiện liveshow cá nhân tiếp theo trong sự nghiệp. Nhiều năm qua, anh dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ tại Mỹ, đặc biệt về mặt tài chính để mua sắm phương tiện cho con trai vào đại học.

Theo chia sẻ từ nghệ sĩ Nhật Cường, liveshow Cười để nhớ 5 sắp tới có sự tham gia của 26 nghệ sĩ, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả như NSND Việt Anh, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Trấn Thành, Lê Giang, Nam Thư, Quách Ngọc Tuyên, Hiếu Hiền, Trung Lùn, Nguyệt Ánh...

Nghệ sĩ Nhật Cường
Năm nay, nghệ sĩ Nhật Cường ăn tết khá gọn, anh dành trọn thời gian để lên ý tưởng, kịch bản cùng anh em đồng nghiệp. Ảnh: Trung Sơn

Chia sẻ về dàn diễn viên, nghệ sĩ Nhật Cường tiết lộ so với danh sách dự định ban đầu, đã có nhiều thay đổi về nhân sự. Anh từng ngỏ lời với NSƯT Hoài Linh, Trường Giang, Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ... nhưng mọi người đều bận lịch trình riêng, không thể tham gia.

Riêng với Trấn Thành, nghệ sĩ Nhật Cường không dự định mời. Nhưng sau khi trao đổi cùng NSND Việt Anh, và được nam nghệ sĩ chủ động ngỏ lời thay, Trấn Thành đã “gật đầu cái rụp”. Với Nhật Cường – Cười để nhớ 5, Trấn Thành không chỉ tham gia với vai trò diễn xuất mà sẽ đảm nhận viết kịch bản, đạo diễn cho 1 trong 3 vở kịch trong chương trình.

Trấn Thành nhận lời lập tức khi được mời tham gia liveshow Nhật Cường - Cười để nhớ 5
Trấn Thành nhận lời lập tức khi được mời tham gia liveshow Nhật Cường - Cười để nhớ 5

Diễn viên Cát Phượng cũng tham gia liveshow này. Chị nói sẽ không lấy chi phí, chỉ hỗ trợ anh em làm nghề, và gặp mặt đầu xuân. Về cát-sê của Trấn Thành, nghệ sĩ Nhật Cường nói anh chưa biết con số cụ thể là bao nhiêu, vì cả hai chưa làm việc trực tiếp bao giờ. Tuy nhiên, nếu theo mặt bằng chung, thì anh sẽ không bao giờ đủ tiền trả cát-sê cho Trấn Thành. Do đó, anh sẽ gói ghém số tiền thu được sau show, và trả theo mức Trấn Thành đề xuất (nếu có).

Đầu tư show 500 triệu, tình hình bán vé khả quan

Trước khi làm show, nghệ sĩ Nhật Cường xác định tâm lý lời ăn, lỗ chịu, nhưng phần lỗ có nguy cơ cao hơn vì tình hình chung của sân khấu. Tuy nhiên, khi anh mang show đi quảng cáo cho bạn bè, các đơn vị, doanh nghiệp, mọi người đều cam kết sẽ mua vé ủng hộ.

Hiện tình hình bán vé khá tốt. Vé loại cao nhất, nhì lần lượt 1,5 và 1,2 triệu đồng chỉ còn vài vé. Còn các hạng vé 1 triệu, 800.000 và 400.000 đồng cũng đang được hỏi mua liên tục.

“Theo ước lượng của tôi, đến ngày diễn (11/2/2023), vé bán ra sẽ trên 500 trong tổng số 1.000 vé của show lần này. Nếu bán được toàn bộ vé dưới lầu, show diễn sẽ tạm huề. Khi đó, tôi mới đủ tiền trả cho nhà hát, tiền thuê âm thanh, ánh sáng, tiền quảng cáo, chi phí in ấn, hóa trang... Còn tiền cát-sê của diễn viên, nếu không ai lấy tiền thì mới thật sự huề vốn, còn không thì phải tính tiếp”, nghệ sĩ Nhật Cường chia sẻ.

Nghệ sĩ Nhật Cường ở liveshow Cười để nhớ 4
Nghệ sĩ Nhật Cường ở liveshow Cười để nhớ 4. Anh tiết lộ những năm qua, thu nhập của anh đến từ YouTube là khoảng hơn 100 triệu cho mỗi quý.

So với những liveshow cá nhân đã từng diễn trước đây, nghệ sĩ Nhật Cường nói tình hình sân khấu bây giờ quá khác biệt. Nhiều sân khấu vắng khán giả, thua lỗ, buộc phải "tắt đèn". Người xem có đa dạng lựa chọn giải trí nên cân nhắc hơn trong việc mua vé. Đặc biệt, nghệ sĩ đều có show/dự án riêng nên khó sắp xếp thời gian tập luyện... Đó là tất cả những khó khăn mà các nhà làm liveshow hài như nghệ sĩ Nhật Cường phải đối mặt.

Dù vậy, nghệ sĩ Nhật Cường rất vui mừng khi show của anh được nhiều nghệ sĩ ủng hộ, đồng hành, và khán giả quan tâm.

Liveshow Nhật Cường - Cười để nhớ 5 sẽ diễn ra vào 20g, ngày 11/2 tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI