Thầy trò nghệ sĩ Minh Nhí, Việt Hương rơi nước mắt trên sân khấu mới

30/01/2023 - 08:51

PNO - Cả hai xúc động vì sự ủng hộ của khán giả dành cho sân khấu mới, đặc biệt khi các diễn viên trẻ có cơ hội làm nghề.

 

Nghệ sĩ Việt Hương, Minh Nhí xúc động, khóc khi trò chuyện cùng khán giả vào tối 29/1
Nghệ sĩ Việt Hương, Minh Nhí xúc động, khóc khi trò chuyện cùng khán giả vào tối 29/1

Sau suất diễn của vở Loạn thế chi vương, kéo dài khoảng 3 tiếng vào tối 29/1, nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Việt Hương có phần giao lưu với khán giả. Đây là suất diễn cuối trong lịch diễn mùa tết của sân khấu Trương Hùng Minh, do 2 nghệ sĩ Minh Nhí và Việt Hương mới thành lập, cải tạo từ rạp Vườn Lài cũ (tọa lạc tại Q.10, TPHCM). 

Nghệ sĩ Việt Hương nói lời cảm ơn khán giả, vì đã ủng hộ chị và nghệ sĩ Minh Nhí trong 8 suất diễn đầu tiên. Nghệ sĩ Minh Nhí vừa tham gia vở diễn này, vừa đứng ở cánh gà với vai trò chỉ đạo, điều hành.

"Tôi diễn đến suất thứ sáu, nhưng từng hơi thở, bước chân của tôi thầy đều lo lắng. Thầy xem học trò như con nên luôn lo lắng, chăm chút. Với một người thầy, được nhìn học trò diễn trên sân khấu, chắc chắn sẽ không có lời nào để diễn tả được niềm hạnh phúc", nghệ sĩ Việt Hương nói. Chị tiết lộ sau 8 ngày diễn tết, nghệ sĩ Minh Nhí sụt cân khá nhiều vì lo lắng cho sân khấu, học trò trong giai đoạn đầu vận hành. 

Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai người phụ nữ lớn tuổi, đảm nhận vai hài trong tác phẩm này
Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai người phụ nữ lớn tuổi, đảm nhận vai hài trong tác phẩm này

Vở diễn có sự tham gia của 17 diễn viên, nghệ sĩ, trong đó có đến 15 người là học trò của nghệ sĩ Minh Nhí, kể cả nghệ sĩ Việt Hương. Ngoài ra, cũng có 20 diễn viên, đang theo học tại sân khấu này, đóng vai quân lính, múa. Trong quá trình trò chuyện, nghệ sĩ Việt Hương còn dành thời gian chia sẻ về các diễn viên trẻ. 

"Ngày trước, tôi cũng xuất thân từ diễn viên múa. Năm đó, tôi chỉ mới 18, 19 tuổi thôi, bằng các em bây giờ. Trước khi thành lập sân khấu này, thầy từng nói có mong muốn sẽ thành lập một lớp học thật lớn để dạy các em diễn viên trẻ, và đặc biệt có sân khấu để họ được biểu diễn. Trong 17 diễn viên, trừ 2 người có tên tuổi, thì còn lại chắc khó có sân khấu nào mời các em biểu diễn trong bối cảnh khó khăn này. Ngày xưa, một đêm tôi có thể chạy 13 show, còn các em không có cơ hội đó", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ xúc động rơi nước mắt khi nhìn về phía các diễn viên trẻ đóng vai tì nữ, quân sĩ. Chị hiểu cảm giác của họ vì từng đứng ở vị trí đó. Nghệ sĩ Việt Hương nói mỗi khi tập luyện cùng nhau, chị đều động viên họ cố gắng, nỗ lực từng ngày, yêu nghề hết mực, thì sẽ có lúc tỏa sáng. 

Nghệ sĩ Việt Hương xúc động khi nói về các diễn viên trẻ trong vở
Nghệ sĩ Việt Hương xúc động khi nói về các diễn viên trẻ trong vở

*Nghệ sĩ Việt Hương xúc động khi chia sẻ, động viên các diễn viên trẻ:

 

 

Chị cũng bày tỏ sự trân trọng nỗ lực của các diễn viên trẻ. Trong đó, Trần Thanh Phong vừa viết kịch bản, vừa diễn xuất, vừa góp sức trong công tác đạo diễn. Một diễn viên khác vừa diễn xuất, vừa bán vé. Trong 2 suất diễn vào mùng Bảy, mùng Tám, do chuyên gia hóa trang vắng mặt, nên các nghệ sĩ hỗ trợ lẫn nhau. Thành Tuấn có năng khiếu may vá trang phục. Họ có mặt từ 14g, làm tóc kéo dài trong nhiều tiếng. 

Nghệ sĩ Việt Hương đã cải tạo nhiều điểm của rạp Vườn Lài như: thay toàn bộ ghế, lắp máy lạnh, xây phòng điều khiển, xây dựng lớp học, phòng hóa trang... Chị nói có rất nhiều việc đến khi bắt tay vào mới thấy khó khăn khôn lường. Chị được sự đồng hành, hỗ trợ của ông xã, nghệ sĩ Hoài Phương trong việc này. Chị muốn xây dựng sân khấu để đáp lại mong muốn của thầy - nghệ sĩ Minh Nhí.

"Có rất nhiều gian truân, nhưng khi thấy các em trẻ có sân khấu để diễn, tôi mừng rơi nước mắt. Hạnh phúc của các em cũng là điều thôi thúc chúng tôi, những người đi trước cố gắng nhiều hơn", nghệ sĩ Việt Hương nói với báo Phụ Nữ TPHCM.

Vở diễn tạo đất diễn cho nhiều diễn viên trẻ
Vở kịch tạo đất diễn cho nhiều diễn viên trẻ

Nghệ sĩ Minh Nhí nói trước khi ra sân khấu, anh rất vui, hào hứng nhưng sau đó cũng rơi nước mắt. Anh cảm ơn khán giả vì đã ủng hộ sân khấu, cảm ơn Việt Hương vì đồng hành, tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ.

"Ngày xưa, NSƯT Hạnh Thúy, Việt Hương, Tiết Cương, Cao Minh Đạt... cũng như các em hiện tại. Tôi từng bảo vệ từng vai diễn cho các em ngày xưa, trước rất nhiều khó khăn, thử thách. Tôi luôn mong nếu khán giả ủng hộ, thì trong dàn diễn viên trẻ đứng đây sẽ có thêm một vài Việt Hương nữa. Sân khấu muốn tồn tại cần có sự ủng hộ của khán giả", nghệ sĩ Minh Nhí nói.

Vở Loạn thế chi vương sẽ có thêm 2 suất diễn vào ngày 4, 5/2 tới đây. Sân khấu cũng đã tập luyện thêm vở mới để chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI