"Thầy Phán" Hữu Châu hồi hộp tái ngộ khán giả

11/07/2020 - 12:54

PNO - "Dù có thể nhớ như in nhiều “miếng diễn”, nhiều câu thoại, nhưng trước giờ mở màn suất tái diễn đầu tiên, tôi vẫn rất hồi hộp” - NSƯT Hữu Châu hào hứng chia sẻ cảm xúc trước giờ tái diễn "Cậu đồng".

“Thầy Phán là một trong những vai diễn thành công đầu tiên của tôi ở Sân khấu Idecaf. Tôi nhận vai này khi mới hơn 30 tuổi. Hơn 20 năm trôi qua nhưng có những “miếng diễn”, tôi vẫn nhớ như in khi nghĩ đến tình huống kịch.

Lần tái dựng này, tôi vào vai thầy Phán với những cảm xúc vẹn nguyên như thuở ban đầu, dù thầy Phán của hôm nay có nhiều khác biệt bởi những cảm nhận, trải nghiệm… của bản thân tôi sau hơn 2 thập kỷ. Một cảm giác rất lạ, dù có thể nhớ như in nhiều “miếng diễn”, nhiều câu thoại, nhưng trước giờ mở màn suất tái diễn đầu tiên, tôi vẫn rất hồi hộp” - NSƯT Hữu Châu hào hứng chia sẻ cảm xúc trước giờ tái diễn Cậu đồng.

Cậu đồng (NSƯT Thành Lộc) và thầy Phán (NSƯT Hữu Châu) tái ngộ khán giả sau 23 năm
Cậu đồng (NSƯT Thành Lộc) và thầy Phán (NSƯT Hữu Châu) tái ngộ khán giả sau 23 năm vở Cậu đồng ra mắt khán giả.

Ra mắt năm 1997, Cậu đồng (do NSND Trần Minh Ngọc biên dịch từ tác phẩm Tartuffe của Molière và dàn dựng) đã có hơn 250 suất diễn và luôn trong tình trạng cháy vé. Tái diễn lần này, 4 suất diễn đầu tiên trong tháng 7 đã bán hết vé ngay từ khi vở vừa lên sàn tập.

Chuyện kịch phê phán “căn bệnh” mê tín dị đoan và thói hư tật xấu của con người ở những năm 1920 của thế kỷ trước, nhưng vẫn còn nguyên vẹn tính thời sự đến ngày nay. Đây cũng là một trong những vở diễn đánh dấu thành công của Sân khấu Idecaf trong bước đầu “khởi nghiệp”.

Ở bản dựng mới, phần nội dung kịch bản gần như không có sự thay đổi, trừ một số chi tiết về đời sống xã hội, lối sống của lớp trẻ hiện nay được cậu Đồng – NSƯT Thành Lộc cập nhật trong các câu thoại của nhân vật. Ngoài NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu đảm nhận lại vai diễn cũ là cậu đồng và ông Phán, dàn diễn viên cũ đã được thay đổi.

Diễn viên Hương Giang (vai Sen) và Bạch Long (Ba Hoành) ở bản dựng mới
Diễn viên Hương Giang (vai Sen) và Bạch Long (Ba Hoành) ở bản dựng mới

Cậu Ba Hoành của nghệ sĩ Minh Nhí được “chuyển giao” cho nghệ sĩ Bạch Long, Sen của Ngọc Trinh sẽ do Hương Giang đảm nhận ở bản dựng mới.

Cậu đồng tái diễn, mở màn kế hoạch dựng lại những vở cũ của Sân khấu Idecaf: Cái tráp vàng, Con ma nhà hát, Con Tám – Con Cấm… Giám đốc Sân khấu Idecaf, ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Khi sân khấu đang thiếu trầm trọng kịch bản hay, thì chọn dàn dựng lại những kịch bản ăn khách cũ cách đây trên 10 năm là một giải pháp tối ưu. Sân khấu đã có một thế hệ khán giả mới, những kịch bản ăn khách, cập nhật các vấn đề thời sự được dự báo sẽ đủ sức thu hút khán giả trong tình hình sân khấu hiện tại”.

Bài: Trần Anh Khoa

Ảnh: Thúy Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI