Thầy giáo ‘máu chảy mãi’ được xuất viện kịp về vui tết

18/01/2020 - 12:05

PNO - Sau hơn hai tháng điều trị, thầy giáo Văn của biển đảo Kiên Giang đã được xuất viện về nhà, kịp về vui tết với học sinh, gia đình.

Chiều tối 17/1, các bác sĩ khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho hay, thầy giáo Danh Văn (29 tuổi, người Khmer, ở ấp An Phú, xã Vĩnh Phước B, H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) phục hồi thần kỳ sau hơn 2 tháng điều trị. Thầy được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để theo dõi vết thương vài ngày, sau đó về nhà đón tết.

Như Báo Phụ nữ TPHCM thông tin, thầy giáo Danh Văn mắc bệnh Hemophilia A - rối loạn đông máu bẩm sinh từ nhỏ. Vượt qua bệnh tật, anh Văn vươn lên thực hiện ước mơ làm thầy giáo. Thầy Văn xin công tác ở Trường tiểu học và THCS Tiên Hải (ấp Hòn Tre, xã Tiên Hải, TP.Hà Tiên), dạy tại điểm lẻ Hòn Đước. Để đến được điểm dạy, thầy Văn và một giáo viên khác phải đi xuồng ra đảo. Thầy Văn ở luôn trên đảo, không điện, nước sạch khan hiếm.

Trong một lần day học, thầy Văn bị trượt chân té ngã, thầy rơi vào nguy kịch.
Trong một lần day học, thầy Văn bị trượt chân té ngã, thầy rơi vào nguy kịch.

Để học trò kịp chương trình, ngoài dạy học ban ngày, đêm đến, thầy Văn lại bật đèn pin truyền chữ. Cố sức khiến các cơn đau ập đến, khớp tay, chân sưng vù không đứng nổi, thầy vẫn ráng lên bục giảng. Ngày 18/11, trong lúc đang dạy học, thầy Văn trượt chân té ngã, cẳng chân trái gãy đôi, máu chảy quá nhiều, thầy rơi vào nguy kịch.

Bệnh viện tỉnh chuyển thầy Văn lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM với tình trạng gãy hai đoạn xương cẳng chân trái buộc phải mổ khẩn nhưng bệnh máu khó đông khiến bác sĩ buộc phải xử lý thật nhanh, truyền máu liên tục. Sau hơn 2 tháng điều trị, hiện tại sức khỏe thầy Văn đã ổn định, có thể tự ăn uống, sinh hoạt, vết thương ở khuỷu chân đã được bác sĩ phẫu thuật ghép da phủ kín, phục hồi tốt, có thể đi lại bằng nạng. 

Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng Phòng Công tác xã hội đã hỗ trợ xe đưa thầy Văn về tận nhà. Thầy Văn và ông Hiển cùng chúc nhau có một mùa xuân thật vui vẻ.
Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội đã hỗ trợ xe đưa thầy Văn về tận nhà. Thầy Văn và ông Hiển cùng chúc nhau có một mùa xuân thật vui vẻ.

Thầy được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để theo dõi, vệ sinh vết thương thêm vài ngày, sau đó cắt chỉ may và được về nhà. 

Thầy Văn xúc động: “Đây là biến cố lớn nhất cuộc đời tôi, có những lúc tôi nghĩ mình không thể qua khỏi nhưng bác sĩ, đồng nghiệp lúc nào cũng động viên, lo lắng, rất nhiều mạnh thường quân đã luôn hỏi thăm, chia sẻ nên tôi không cho phép mình bỏ cuộc.

Niềm vui lớn nhất, tết này tôi được về nhà, ấm áp lắm. Sức khỏe khá hơn, tôi vẫn sẽ về hòn tiếp tục dạy học, xa các em học sinh lâu quá rồi”.

Gia đình thầy Văn về nhà, tết thêm phần ý nghĩa không chỉ riêng anh mà còn với các bác sĩ, đồng nghiệp, học sinh,... những người luôn mong anh mau khỏe lại.
Gia đình thầy Văn về nhà, tết thêm phần ý nghĩa không chỉ riêng thầy mà còn với các bác sĩ, đồng nghiệp, học sinh... những người luôn mong anh mau khỏe lại.

“Lúc nghe con bệnh, tôi rụng rời tay chân. Nhà không có tiền, tôi bán đất, vay mượn 300 triệu đồng chẳng thấm vào đâu. Văn điều trị trong những ngày qua lên tới 8 tỷ đồng. Sau khi được bảo hiểm y tế chi trả, gia đình cũng cần thanh toán 1,6 tỷ đồng. May mắn là các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng nghiệp ở quê nhà và mọi người biết đến con tôi đều giúp đỡ nó mới sống được, mừng lắm. Tôi thật sự rất biết ơn”, ông Danh Định xúc động.

Biết hoàn cảnh khó khăn của thầy Văn, thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã đồng ý thanh toán hơn 40 triệu đồng tiền viện phí còn lại, hỗ trợ xe đưa gia đình thầy Văn về tận nơi.

Xuân sắp đến gần, những bông hoa tình người cũng nở đượm. Tết nay, có thêm một gia đình sum vầy, niềm vui cũng trọn vẹn hơn.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI