Tháo biển báo cho rẽ, lắp thêm bêtông chặn đường nơi thanh niên bị tai nạn phải cấp cứu

20/09/2019 - 16:26

PNO - Từ phản ánh của báo Phụ Nữ TP.HCM về 'Biển báo cho rẽ nhưng lại lắp bêtông chặn đường khiến thanh niên bị tai nạn phải cấp cứu', cơ quan quản lý đã tiếp nhận và điều chỉnh nhằm đảm bảo an toàn

Ngày 20/9, Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội Nguyễn Thanh Nam- Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII), đơn vị quản lý tuyến xa lộ Hà Nội cho biết sau khi báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải, đơn vị đã nhận thấy bất cập nên lập tức thay đổi.

Thao bien bao cho re, lap them betong chan duong noi thanh nien bi tai nan phai cap cuu
Cơ quan chức năng đã di dời dải bê tông gây tai nạn và bổ sung thêm để lắp thành hai dải bê tông cứng tại hai mép đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành nhằm đảm bảo an toàn

"Công ty phối hợp với Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đã tháo dỡ các biển dẫn. Đồng thời, chúng tôi di dời dải bê tông cũ và bổ sung thêm để lắp thành 2 dải bê tông cứng tại 2 mép Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành nhằm đảm bảo an toàn"- ông Nam thông tin.

Ông nói thêm, trước đây, khu vực này là nút kết nối giữa Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành, người dân qua lại lộn xộn nên thường xuyên xảy ra tai nạn. UBND quận 9 kiến nghị lên Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất lên Sở GTVT để yêu cầu lắp dải bê tông, tách biệt giữa hai tuyến đường và giao cho phía CII thực hiện trong vòng 1 tháng.

Thao bien bao cho re, lap them betong chan duong noi thanh nien bi tai nan phai cap cuu
Biển chỉ dẫn đã được tháo bỏ
Thao bien bao cho re, lap them betong chan duong noi thanh nien bi tai nan phai cap cuu
Mũi tên cho rẽ đã được tháo

Về lý do chưa thể gắn thêm sơn phản quang, ông Nam cho rằng, do thời tiết mấy nay mưa nên đơn vị chưa thể thực hiện được.

Như đã thông tin, hơn 1 tuần qua, đoạn rẽ từ Xa lộ Hà Nội vào đường Song Hành để vào UBND quận 9 và khu dân cư phường Phước Long B bất ngờ có dải bêtông ngáng đường.

Người dân cho biết, việc lắp dải bê tông này nhằm ngăn phương tiện rẽ từ Xa lộ Hà Nội vào đường Song Hành và ngược lại. Tuy nhiên, việc lắp đặt này gây khó khăn cho người dân cũng như tiềm ẩn tai nạn. 

Thao bien bao cho re, lap them betong chan duong noi thanh nien bi tai nan phai cap cuu
Hiện trường vụ tai nạn sáng 19/9

Bởi, mặc dù lắp dải bêtông nhưng phía bên ngoài Xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành. Bên cạnh đó, các dải bêtông này được lắp đặt quá thấp tại vị trí khuất. Trên thân các dải bêtông chưa được sơn phản quang đã vô tình tạo thành bẫy ‘tử thần’ cho người đi đường nhất là vào ban đêm khu vực thiếu ánh sáng.

Sáng 19/9, một thanh niên lái xe máy theo hướng cầu Rạch Chiếc về ngã tư Thủ Đức đã tông phải dải phân cách này. Sự việc khiến nạn nhân bị thương nặng ở chân và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. 

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI