Thanh niên 23 tuổi không dám soi gương vì khuôn mặt “ông lão”

21/10/2015 - 08:09

PNO - Nghĩa từng là thanh niên đẹp trai nhất xóm, nhưng bỗng một ngày khuôn mặt của cậu già đi nhanh chóng, các bác sĩ đều không biết lý do vì sao.

Chàng thanh niên Nguyễn Hữu Nghĩa, 23 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời – Cà Mau đang được dư luận quan tâm bởi căn bệnh lạ kỳ khiến khuôn mặt nhăn nheo, già dặn như một ông lão.

Ngày 19/10, chia sẻ với PV, Nghĩa tâm sự: “Sự việc bắt đầu từ tháng 2/2012 khi em đi nhập ngũ, đóng quân gần bờ biển. Thời gian đấy da mặt em bỗng nhiên xuất hiện nhiều nếp nhăn bất thường. Ban đầu em cứ nghĩ đó là dị ứng nhưng không phải”.

Theo lời Nghĩa, mặc dù da mặt bỗng dưng biến dạng nhăn nheo, kích cỡ bàn chân, bàn tay to ra nhưng anh không cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Ban đầu, Nghĩa cứ tưởng đó chỉ là hiện tượng bệnh lý bình thường nên không mấy quan tâm.

Thanh nien 23 tuoi khong dam soi guong vi khuon mat “ong lao”
Khuôn mặt của Nghĩa trước và sau khi bị căn bệnh lạ.

Nhưng sau một thời gian, thấy tình hình xấu đi Nghĩa mới tìm đến các bệnh viện khám. Tuy nhiên, đi đến đâu Nghĩa cũng chỉ nhận được cái “lắc đầu” của bác sĩ kèm theo câu trả lời không rõ nguyên nhân, bệnh lý và cách chữa trị.

Về nhà, Nghĩa nghe lời mọi người mua thuốc nam uống nhưng cũng không thuyên giảm. “Khuôn mặt ngày một biến dạng, khiến em từ một thanh niên trông giống như ông lão 70 tuổi, đến mức em sợ không dám soi gương. Chỉ mong một ngày nào đó căn bệnh quái ác này được chữa trị để em có thể tự tin gặp mọi người” – Nghĩa tâm sự.

Theo người thân của Nghĩa, hiện gia đình đang gặp phải bế tắc trong việc tìm nơi chữa trị cho chàng thanh niên này bởi tất cả các bệnh viện lớn, nhỏ ở Việt Nam đều không rõ Nghĩa mắc bệnh gì.

Tại Việt Nam đã từng chứng kiến 3 trường hợp khác cũng bỗng dưng già trước tuổi mà không rõ nguyên nhân. Đó là trường hợp của chị Thạch Thị Tha Ra (29 tuổi, ngụ tại Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). Sau khi mang thai đứa con thứ 2, khuôn mặt chị nổi mụn giống như dị ứng. Đến nay, khuôn mặt chị Tha Ra đã bị biến dạng như bà lão 70.

Ngoài ra, hai trường hợp khác là Nguyễn Thị Ngọc Mai (28 tuổi, trú tổ 4, khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam), và Nguyễn Thị Như Ý (25 tuổi, thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Tại huyện Giồng Trôm – Bến Tre cũng ghi nhận trường hợp của chị Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1985. Tháng 8/2015, chị Phượng đã qua đời sau 4 năm chống chọi với căn bệnh kỳ lạ, với khuôn mặt biến dạng như bà lão 80 tuổi.

Phước Hưng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI