Thành lập nghiệp đoàn hỗ trợ việc làm cho phụ nữ

03/11/2021 - 06:22

PNO - Hội LHPN Q.Bình Thạnh vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động quận ra mắt Nghiệp đoàn Giúp việc gia đình Q.Bình Thạnh với 30 thành viên.

 Đây là tổ chức tập hợp các chị em đang làm và có mong muốn làm nghề giúp việc nhà, giữ trẻ; giúp chị em tìm kiếm, chia sẻ những thông tin về việc làm… Theo dự kiến, nghiệp đoàn này được thành lập và ra mắt từ cuối tháng 5/2021, nhưng vì dịch COVID-19 nên việc ra mắt tạm hoãn đến hôm nay. 

Tại buổi lễ ra mắt, Liên đoàn Lao động và Hội LHPN Q.Bình Thạnh đã trao tặng 3 triệu đồng làm quỹ hoạt động của nghiệp đoàn, tặng mỗi hội viên một phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và các vật dụng phục vụ công việc như đồng phục, găng tay, khẩu trang, nước sát khuẩn.

Nghiệp đoàn Giúp việc gia đình Q.Bình Thạnh ra mắt với 30 thành viên
Nghiệp đoàn Giúp việc gia đình Q.Bình Thạnh ra mắt với 30 thành viên

Ban chủ nhiệm nghiệp đoàn đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới là cố gắng kết nối để hỗ trợ chị em không thất nghiệp; giao lưu chia sẻ cho nhau kinh nghiệm để làm tốt công việc của mình; tìm cách tăng cường quỹ hoạt động để đưa hoạt động của nghiệp đoàn ngày càng đa dạng, phát triển. 

Thu Lê

Trao sổ tiết kiệm và phương tiện học tập cho trẻ mồ côi

Tiếp tục hoạt động hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ vì COVID-19, vừa qua, Hội LHPN H.Nhà Bè đã phối hợp với đơn vị tài trợ là các tổ chức Chung tay vì Việt Nam và Support Young Scholars, trao tặng năm sổ tiết kiệm (mỗi sổ 12 triệu đồng) và một bộ máy vi tính cho sáu trẻ trên địa bàn huyện. 

Trao sổ tiết kiệm và máy vi tính cho trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19 tại H.Nhà Bè
Trao sổ tiết kiệm và máy vi tính cho trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19 tại H.Nhà Bè

Tại H.Nhà Bè hiện có 72 trẻ mồ côi cha mẹ trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. Thời gian qua, Hội LHPN đã kết nối, vận động các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, chăm lo học bổng, hỗ trợ phương tiện học tập, nhu yếu phẩm cho các em này với tổng số tiền lên đến 336 triệu đồng.

 
 Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI