Chương trình “Vòng tay yêu thương” tiếp tục hỗ trợ 67 trẻ em khó khăn

02/11/2021 - 18:52

PNO - Chiều ngày 2/11, Báo Phụ Nữ TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 cùng các đơn vị tài trợ là cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Hội Phụ nữ Quân khu 7 phối hợp tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương”.

Chương trình đã hỗ trợ, chăm lo cho 67 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 tại quận 4. Trong đó, 17 trẻ dưới 36 tháng tuổi nhận hỗ trợ sữa thay thế gồm túi quà và 6 triệu đồng tiền mặt do cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc hỗ trợ. 50 trẻ còn lại nhận hỗ trợ túi quà, gạo và 1 triệu đồng tiền mặt từ Hội Phụ nữ Quân khu 7.

Đại diện Hội LHPN TPHCM, Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Luật sư Nữ trao các ohần hỗ trợ đến trẻ dưới 36 tháng tuồi
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trao các phần hỗ trợ đến trẻ dưới 36 tháng tuổi
Hội LHPN quận 4 và Hội Phụ nữ Quân khu 7 trao các phần quà đến trẻ em mồ côi cha, mẹ, người chăm sóc
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 và Hội Phụ nữ Quân khu 7 trao các phần quà đến trẻ em và người thân các trẻ khó khăn, mồ côi do COVID-19 
Có mặt tại chương trình, em Mai Ngọc Thiên Hương, phường 13 chia sẻ: Đến hiện tại gia đình em còn gặp nhiều khó khăn. Ba của Thiên Hương trước đây làm bảo vệ, không may mắc COVID-19, đã mất vào cuối tháng 7. Mẹ của Thiên Hương hiện đang thất nghiệp. Phần quà từ chương trình “vòng tay yêu thương” như một lời động viên , em hứa sẽ tiếp tục cố gắng học để không phụ lòng các cô chú và các đơn vị.
Em Mai Ngọc Thiên Hương, phường 13, quận 4, cho biết hiện tại gia đình em gặp nhiều khó khăn. Ba em trước đây làm bảo vệ, không may mắc COVID-19 và mất vào cuối tháng 7. Mẹ em hiện đang thất nghiệp. Thiên Hương cho biết, với phần quà động viên từ chương trình Vòng tay yêu thương, em sẽ tiếp tục cố gắng học tập để không phụ lòng các cô chú và các đơn vị tài trợ.

Sau chương trình, các đơn vị đã tổ chức đoàn đến thăm gia đình các bé tại phường 9 và phường 13, quận 4.

Các đơn vị đến thăm gia đình và hai bé Huệ Nhi, Bảo An tại Phường 9, quận 4
Các đơn vị đến thăm hai bé Huệ Nhi, Bảo An và gia đình tại phường 9, quận 4

Tại phường 13, đoàn đến thăm gia đình bé Trần Hải Yến (gần 3 tuổi). Mẹ Hải Yến mất do COVID-19, để lại ba đứa con nhỏ. Ba bé hiện đang thất nghiệp, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Tại phường 9, quận 4, đoàn đã đến thăm, tặng quà, sữa và tiền hỗ trợ đến hai bé Vương Huệ Nhi (2 tuổi) và Vương Bảo An (gần 3 tháng tuổi). Mẹ của hai bé đã mất do COVID-19. Hai bé hiện sống cùng ba và được ông bà nội ngoại chăm sóc. 

Tất cả các bé đều nhận được phần quà và 6 triệu đồng tiền mặt dành cho trẻ dưới 36 tháng tuổi. 

Tại phường 13, đoàn đến thăm gia đình bé Trần hải Yến (3 tuổi)
Đoàn đến thăm gia đình bé Trần Hải Yến (3 tuổi) 

Đến thăm các gia đình, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM xúc động khi nhìn thấy các bé còn quá nhỏ đã phải mất mẹ. Bà Lâm Thị Ngọc Hoa gửi lời động viên đến các gia đình: “Mong các anh, người thân cố gắng vượt qua mất mát này để chăm sóc các con. Hội LHPN TPHCM, địa phương cũng như các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình trong chặng đường sắp tới”.

Chương trình Vòng tay yêu thương do Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM thực hiện.

Chương trình kết nối, vận động các nguồn lực xã hội chung tay chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19; trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do COVID-19, không có người nuôi dưỡng, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn. Riêng trẻ mồ côi sẽ được hỗ trợ kéo dài đến năm 18 tuổi.

Hội Phụ nữ Quân khu 7 đồng hành cùng chương trình Vòng tay yêu thương tặng quà cho trẻ khó khăn tại quận 4
Hội Phụ nữ Quân khu 7 đồng hành cùng chương trình Vòng tay yêu thương tặng quà cho trẻ em khó khăn tại quận 4

Chương trình Vòng tay yêu thương vẫn đang tiếp tục được thực hiện và mong nhận được sự góp sức, đồng hành từ các đơn vị, các nhà hảo tâm. Mọi sự đóng góp có thể gửi về:

1. Hội LHPN TPHCM, số tài khoản: 116 0000 26209 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh 3, TPHCM.

2. Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM): đóng góp trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, tài khoản: 007 100 104 9165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007). 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI