Thanh Lam tái ngộ Quốc Trung: Vẫn là những người bạn ăn ý trong âm nhạc

20/04/2022 - 10:12

PNO - Cả hai sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn vào ngày 30/4 tới đây tại Hội An, với vai trò khác nhau.

Trong tháng 4 này, nhiều đêm nhạc Trịnh diễn ra nhằm tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ngày 30/4, đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản diễn ra tại Hội An với sự tham gia của nhiều ca sĩ như: Cẩm Vân, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Tùng Dương, CeCe Trương, marzuz, Hà Lê... Đặc biệt, ca sĩ Thanh Lam sẽ hội ngộ nhạc sĩ Quốc Trung trong đêm nhạc này. Chị biểu diễn, còn anh đóng vai trò tổng đạo diễn chương trình.

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam sẽ tham gia đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Hội An vào ngày 30/4 tới đây
Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam sẽ tham gia đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Hội An vào ngày 30/4 tới đây

*Ru ta ngậm ngùi - Thanh Lam:

 

Khi được hỏi về sự hợp tác với vợ cũ trong chương trình này, nhạc sĩ Quốc Trung nói anh cảm thấy mọi việc bình thường, thoải mái. Bởi trong âm nhạc họ vẫn là những người bạn ăn ý của nhau. Vì thế, chắc chắn sự hợp tác lần này vẫn hứa hẹn tạo nên những điều thú vị. Nhưng cụ thể ra sao anh chưa thể tiết lộ.

Dàn ca sĩ tham gia chương trình thể hiện rõ sự giao thời của nhạc Trịnh. Trong đó, có những ca sĩ đã hát nhạc Trịnh rất nhiều năm, nhưng cũng có những cái tên mới mẻ. Nhạc sĩ Quốc Trung nói: "Khoảng cách thế hệ sẽ không là vấn đề. Vì chương trình có nhiều phần, trong đó có nhạc Trịnh hát theo phong cách xưa, cổ điển, acoustic và có cả sự kết hợp mới mẻ của các bạn trẻ như Hà Lê, CeCe Trương, marzuz... Chúng ta đang ở giai đoạn chuyển tiếp cũ mới và việc chấp nhận, tạo cơ hội cho người trẻ là điều hiển nhiên. Tôi tin vào sự sáng tạo, cái tôi rất riêng, đặc biệt của họ. Cách hát nhạc Trịnh của Thanh Lam, Tùng Dương cũng tương đối mới mẻ rồi, chứ không phải chỉ đến thế hệ sau này".

Dàn nhạc chơi live và thiết bị âm thanh, ánh sáng sẽ được nhạc sĩ Quốc Trung và ê-kíp mang từ Hà Nội vào Hội An. Anh cho biết địa điểm tổ chức đêm nhạc ở sát bờ sông, rất thơ mộng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm nhạc thú vị cho khán giả.

Ca sĩ Cẩm Vân và con gái CeCe Trương cho thấy sự chuyển giao nhạc Trịnh giữa hai thế hệ
Ca sĩ Cẩm Vân và con gái CeCe Trương cho thấy sự chuyển giao nhạc Trịnh giữa hai thế hệ

Ông Nguyễn Trung Trực - đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cho biết, theo dự kiến đêm nhạc này đã được tổ chức từ năm 2021, nhưng vì dịch phải ngưng. Lần trở lại này cũng là thời điểm Hội An - Quảng Nam được chọn làm điểm đến cho năm du lịch quốc gia, lại càng thú vị, ý nghĩa. "Hội An đã là di sản. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn cũng là di sản với chúng ta. Vì thế, đêm nhạc lần này thực sự ý nghĩa khi là cuộc hội ngộ của các giá trị đang được tôn vinh, phát huy, giữ gìn. Chúng tôi kỳ vọng đêm nhạc cũng giúp hình ảnh du lịch nơi đây được công chúng đón nhận nhiều hơn, đặc biệt tạo ra sự khởi đầu thuận lợi cho nhiều sự kiện âm nhạc khác chọn Hội An làm điểm đến trong thời gian tới", ông chia sẻ. 

Hiện, khâu chuẩn bị của đêm nhạc đã hoàn tất. Theo dự kiến, chương trình sẽ thu hút 5.000 - 7.000 khán giả. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI