Thanh Hóa yêu cầu dừng đón tiếp người ngoài tỉnh về tham dự sự kiện

19/04/2020 - 12:04

PNO - Cho rằng người từ các tỉnh có dịch về Thanh Hóa có xu hướng tăng, tỉnh này đã yêu cầu dừng việc mời, đón tiếp những người từ các địa phương khác tham dự các hội nghị, sự kiện, các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hoá, thể thao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền vừa ký công văn hoả tốc gửi các sở, ban ngành, địa phương về việc tăng cường kiểm soát người ngoài đến tỉnh Thanh Hoá từ vùng dịch.

Theo đó, hiện Thanh Hóa đang tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội, dù cho phép một số hoạt động trở lại có kiểm soát. Tuy nhiên, số người từ các tỉnh có dịch (những tỉnh có nguy cơ cao hoặc nguy cơ) vào Thanh Hóa có xu hướng gia tăng. Do đó làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng đón tiếp người ngoài tỉnh về tham dự sự kiện để phòng chống dịch
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng đón tiếp người ngoài tỉnh về tham dự sự kiện để phòng chống dịch

Để bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu từ 21g ngày 18/4, tạm dừng việc mời đón tiếp những người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (đặc biệt là những người đến từ vùng có nguy cơ cao và nguy cơ) tham dự các hội nghị, sự kiện, các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, thể thao trong tỉnh, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho phép bằng văn bản.

Để xảy ra vi phạm, những người đứng đầu các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công điện khẩn yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội tới ngày 30/4 dù tỉnh này nằm trong nhóm “nguy cơ thấp”.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI