Thẩm tra chức danh GS.TS của Hiệu trưởng giẫm chân lên bàn, văng tục

10/11/2016 - 11:50

PNO - Bộ GD-ĐT vừa đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về chức danh của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo chửi học viên, dư luận xã hội băn khoăn và đặt câu hỏi tại sao một người trẻ như ông Phan Văn Hưng (sinh năm 1986) lại có chức danh Giáo sư, Tiến sĩ và chức danh đó đến từ đâu?

Tham tra chuc danh GS.TS cua Hieu truong giam chan len ban, vang tuc
Ông Phạm Văn Hưng.

Trước thông tin này, trao đổi trên VOV, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết: Cục Đào tạo với nước ngoài vừa gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện.

Cũng theo ông Phạm Quang Hưng, quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Vì vậy, những thắc mắc của dư luận còn phải đợi Sở GD-ĐT Hà Nội điều tra, làm rõ mới được công bố chính thức.

Tham tra chuc danh GS.TS cua Hieu truong giam chan len ban, vang tuc
Chức danh GS.TS của ông Phạm Văn Hưng được công bố trên trang website của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Trước đó, dư luận xã hội bức xúc trước đoạn video ghi lại hình ảnh Hiệu trưởng của Học viện Kinh tế Sáng tạo hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu.

Được biết người đàn ông đó là Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng. Trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo, ở mục giảng viên - quản lý giới thiệu về ông Phan Văn Hưng có học hàm, học vị là Giáo sư, Tiến sĩ. Cụ thể, trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Đặc biệt, website của Học viện Kinh tế sáng tạo còn giới thiệu ông Hưng là Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ).

Tham tra chuc danh GS.TS cua Hieu truong giam chan len ban, vang tuc
Giấy công nhận chức danh Thạc sĩ, Tiến sĩ ông Phạm Văn Hưng.

Khi đoạn video đăng tải ông Phan Văn Hưng chửi học viên với những lời nói bậy nhiều người đặt câu hỏi về học hàm, học vị của ông.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI